Thể thao

Thắng thuyết phục Thiếu niên Đô Lương, Thiếu niên Quỳ Hợp vào bán kết gặp Thiếu niên Quỳnh Lưu

Minh Quân 11/06/2024 17:36

Phòng ngự chặt chẽ và tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, Thiếu niên Quỳ Hợp đã đánh bại Thiếu niên Đô Lương với tỉ số 3-1, giành tấm vé thứ 3 vào bán kết.

Đội hình xuất phát:

Quỳ Hợp: Thái Văn Tuấn Duy, Lương Đình Việt, Phan Thanh Phong, Lê Đình Việt, Nguyễn Danh Trí, Hồ Mậu Mạnh Quân, Phạm Thành Bảo Hoàng.

Đô Lương: Nguyễn Bá Sang, Nguyễn Đắc Quân, Nguyễn Văn Nguyện, Cao Tiến Hoàng, Nguyễn Văn Mạnh Đạt, Thái Doãn Gia Bảo, Nguyễn Võ Đại.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (2)
Thiếu niên Quỳ Hợp (áo trắng) và Thiếu niên Đô Lương (áo xanh) ra sân làm thủ tục trước trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Trận tứ kết thứ 3 sân Thiếu niên là cuộc so tài giữa Thiếu niên Quỳ Hợp (nhất bảng C) và Thiếu niên Đô Lương (nhì bảng D). Ở vòng bảng, Thiếu niên Quỳ Hợp toàn thắng cả 2 trận, ghi được 10 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn, còn Thiếu niên Đô Lương thắng đậm trước Thiếu niên Kỳ Sơn và thua Thiếu niên Thanh Chương ở loạt sút luân lưu, ghi được 9 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn (không tính luân lưu).

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (10)
Một tình huống tranh chấp đầu trận đấu. Ảnh: Đức Anh.

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, 2 đội được đánh giá ngang tài ngang sức và tạo ra thế trận cân bằng trong khoảng 10 phút đầu trận. Tuy nhiên, Thiếu niên Quỳ Hợp là đội tạo ra được một số tình huống ghi bàn rõ rệt hơn từ những cú sút xa, trong đó đáng chú ý nhất là cú sút từ sát mép vòng tròn giữa sân đưa bóng chạm xà ngang của số 5 Nguyễn Danh Trí.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (4)
Các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp rất tích cực sút xa. Ảnh: Đức Anh.

Những cú sút xa tiếp tục là “vũ khí” được Thiếu niên Quỳ Hợp lựa chọn trong các pha tấn công và sự hiệu quả cũng đã đến ở phút thứ 13, từ một tình huống cố định. Từ một pha đá biên bên phần sân nhà, đội trưởng số 3 Lương Đình Việt đã sút bóng rất căng thẳng về phía khung thành Thiếu niên Đô Lương, bóng khẽ chạm thủ môn này bay vào lưới. Tỉ số được mở cho Thiếu niên Quỳ Hợp.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (7)
Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Thiếu niên Quỳ Hợp. Ảnh: Đức Anh.

Phút 20, từ một tình huống phối hợp phạt góc, tận dụng sự thiếu ăn ý của các cầu thủ phòng ngự Thiếu niên Đô Lương, số 5 Nguyễn Danh Trí của Thiếu niên Quỳ Hợp đã nhanh chân sút bóng sệt qua tầm với của thủ môn Nguyễn Bá Sang, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (5)
Một pha không chiến của cầu thủ Thiếu niên Đô Lương trước khung thành Thiếu niên Quỳ Hợp. Ảnh: Đức Anh.

Nhưng ngay sau bàn thắng này, trong tình huống giao bóng từ giữa sân, số 4 Nguyễn Văn Nguyện của Thiếu niên Đô Lương đã sút thẳng về phía khung thành Thiếu niên Quỳ Hợp, đánh bại thủ môn Thái Văn Tuấn Duy, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỉ số sau khi kết thúc hiệp 1.

Vào hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng. Trong thế bị dẫn bàn, Thiếu niên Đô Lương cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công.

Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ xứ Lường chưa thể có được bàn gỡ thì các em đã phải nhận bàn thua thứ 3. Trong một tình huống phản công ở phút thứ 33, số 9 Lò Minh Vũ thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, đón bóng rồi bình tĩnh dứt điểm sệt hiểm hóc, đánh bại thủ môn Nguyễn Bá Sang, nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (9)
Các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh.

Bị dẫn 2 bàn nhưng các cầu thủ Thiếu niên Đô Lương không mất tinh thần, cố gắng tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ nhí xứ Lường không đủ sắc bén để đánh bại thủ môn Thái Văn Tuấn Duy bên phía Thiếu niên Quỳ Hợp. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 38 khi số 9 Cao Tiến Hoàng có pha xoay người dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại chạm trúng cột dọc bật ra.

Thiếu niên Quỳ Hợp vs Thiếu niên Đô Lương (6)
Những pha tấn công của các cầu thủ Thiếu niên Đô Lương tỏ ra thiếu hiệu quả. Ảnh: Đức Anh.

Hơn 10 phút còn lại của trận đấu, không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành của 2 đội. Vượt qua Thiếu niên Đô Lương với tỉ số 3-1, Thiếu niên Quỳ Hợp sẽ bước vào trận bán kết gặp Thiếu niên Quỳnh Lưu vào chiều mai (12/6).

Thắng thuyết phục Thiếu niên Đô Lương, Thiếu niên Quỳ Hợp vào bán kết gặp Thiếu niên Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO