Gerrard theo đuổi thách thức mới khi rời Liverpool

Tiền vệ 34 tuổi xác nhận sẽ chia tay Liverpool hè này và sẽ tìm một bến đỗ mới, nơi Gerrard không phải chống lại CLB anh gia nhập từ khi còn bé.
Steven Gerrard được tuyển vào Học viên bóng đá Liverpool khi chưa đến chín tuổi, và thi đấu chuyên nghiệp cho CLB quê hương suốt từ năm 1998 cho tới nay. Anh không những đang mang băng thủ quân đội bóng vùng Merseyside, mà còn là cựu đội trưởng tuyển Anh.
Ngôi sao tiền vệ này sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải hiện tại, và anh quyết không gia hạn dù được ban lãnh đạo Liverpool đề nghị từ hồi tháng 11/2014. Anh đã công bố “quyết định khó khăn nhất cuộc đời” trong thông báo giàu cảm xúc được đăng trên trang web chính thức của CLB chiều 2/1.
Gerrard xem việc nói lời từ biệt Liverpool là điều khó khăn nhất. Ảnh: LFC.
Gerrard xem việc nói lời từ biệt Liverpool là điều khó khăn nhất. Ảnh: LFC.
“Chia tay Liverpool là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Cả tôi và gia đình mình đã phải suy nghĩ về thời khắc này suốt một thời gian dài. Hôm nay, tôi thông báo điều này khi hợp đồng hiện tại còn khoảng sáu tháng là để HLV và toàn đội không bị phân tâm vì những câu chuyện hay đồn đoán về tương lai của tôi. Liverpool từ lâu đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và những người thân, nên rất khó để nói lời từ biệt. Nhưng tôi cũng cảm thấy rõ ràng rằng quyết định đi hay ở của tôi hiện giờ cũng là mối quan tâm của tất cả những ai liên quan, trong đó có gia đình tôi và toàn thể CLB”, Gerrard cho biết.
Anh cũng nói về việc lựa chọn bến đỗ mới: “Tôi sẽ tiếp tục chơi bóng sau khi tạm biệt sân Anfield. Ngay lúc này tôi chưa thể khẳng định chính xác đâu sẽ là đội bóng tiếp theo của mình, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng đó sẽ là một nơi nào đó mà tôi sẽ không chơi bóng cho một CLB đối thủ của Liverpool. Tôi sẽ không bao giờ ra sân để chống lại CLB quê hương mà tôi đã gắn bó gần suốt sự nghiệp. Quyết định của tôi hoàn toàn dựa trên mong ước được trải nghiệm một thứ gì đó khác so với những gì tôi đã trải qua trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Và tôi cũng muốn chắc chắn rằng tôi sẽ không có gì phải hối tiếc khi sự nghiệp bóng đá của tôi kết thúc. Tôi không biết nói sao cho đủ để cảm ơn HLV Brendan Rodgers, ban lãnh đạo và tất cả mọi người ở CLB đã để tôi được ra đi trong điều kiện tuyệt vời như thế này. Tôi cũng xin cảm ơn các đồng đội và ban huấn luyện vì sự giúp đỡ và ủng hộ của tất cả mọi người”.
“CLB này là một nơi rất đặc biệt mà tôi có vinh dự được góp sức. Tôi chân thành hy vọng rằng một ngày nào đó tôi có thể được trở lại phục vụ Liverpool, ở bất cứ nhiệm vụ nào có thể giúp ích tốt nhất cho CLB. Một điều quan trọng nữa từ giờ cho tới khi tôi thực hiện lần chạm bóng cuối cùng tại Liverpool vào cuối mùa giải này là tôi phải làm sao để có thể cống hiến hết mình cho đội bóng như tôi từng làm suốt thời gian dài qua. Tôi sẽ cố hết sức để giúp Liverpool giành các chiến thắng. Thông điệp cuối cùng của tôi là dành cho tất cả những ai đã giúp Liverpool trở thành một trong những CLB bóng đá vĩ đại của thế giới – đó là các cổ động viên. Tôi coi việc được đại diện cho Liverpool với tư cách cầu thủ và đội trưởng là một đặc ân. Tôi đã yêu mến từng giây phút được thi đấu cho Liverpool, và tôi muốn kết thúc mùa giải này thật tốt đẹp”, Gerrard nhấn mạnh khi kết thúc thông báo quyết định chia tay.
Gerrard nhiều khả năng sẽ gia nhập giải MLS, khoác áo Los Angeles Galaxy - nơi sẽ cho anh những trải nghiệm bóng đá hoàn toàn mới và không phải chống lại Liverpool. Ảnh: Reuters.
Gerrard nhiều khả năng sẽ gia nhập giải MLS, khoác áo Los Angeles Galaxy - nơi sẽ cho anh những trải nghiệm bóng đá hoàn toàn mới và không phải chống lại Liverpool. Ảnh: Reuters.
Với sự kính trọng dành cho CLB mà anh đã gắn bó từ khi hơn tám tuổi, Gerrard sẽ không thi đấu cho một đội nào khác tại Premier League. Nhưng anh chắc chắn sẽ nhận được những lời chào mời hấp dẫn từ các nơi khác, và hiện tại LA Galaxy cùng New York Red Bulls (đều của Mỹ) được truyền thông Anh cho là hai CLB đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ sẽ bước sang tuổi 35 vào ngày 30/5 tới.
Tuy nhiên, LA Galaxy tới giờ vẫn từ chối tiết lộ liệu Gerrard có đầu quân cho họ thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ hay không. Chủ tịch CLB này, Chris Klein, trả lời tờ LA Times: “Chúng tôi vẫn chưa có bất cứ điều gì chắc chắn về việc này cả. Chúng tôi càng không thể đưa ra nhận xét về những cầu thủ mà chưa phải là thành viên của Galaxy”.
Gerrard có một sự nghiệp rực rỡ tại Anfield. Vinh quang ở Ngoại hạng Anh đã lẩn tránh anh, trong đó có chức vô địch hụt ở mùa trước, khi Liverpool chỉ kém Man City hai điểm. Nhưng Gerrard chính là người đã truyền cảm hứng giúp Liverpool ngược dòng kinh ngạc trước AC Milan ở chung kết Champions League năm 2005. Tuy nhiên, khi đã sắp tới tuổi 35, anh đã được chính Liverpool cảnh báo về khả năng sẽ không còn được ra sân trong mọi trận đấu kể từ mùa giải tới. Và mới đây CLB này cũng chỉ đề nghị anh một hợp đồng cho mùa giải 2015-2016 với những điều khoản không còn hấp dẫn như trước.
Sự nghiệp của Gerrard tại Liverpool - 695 trận, 180 bàn.
Số danh hiệu: 1 Champions League, 2 FA Cup, 3 League Cup, 1 UEFA Cup, 2 UEFA Super Cup, 1 Siêu Cup Anh.
Thành tích ghi bàn của Gerrard tại Liverpool
Premier League: 494 trận, 116 bàn.
FA Cup: 39 trận, 13 bàn
League Cup: 28 trận, 9 bàn
Champions League: 87 trận, 30 bàn
UEFA Cup/Europa League: 42 trận, 11 bàn.
Giải khác: 5 trận, 1 bàn.
Tổng cộng: 695 trận, 180 bàn.
Các danh hiệu cá nhân của Gerrard:
Cầu thủ hay nhất trong năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh: năm 2006
Cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh: các năm 2001, 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2014.
Cầu thủ hay nhất năm, theo bầu chọn của Hội nhà báo thể thao Anh: 2009
Cầu thủ hay nhất tháng của Premier League: 2/2001, 3/2003, 12/2004, 4/2006, 3/2014.
Cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League: 2005
Cầu thủ hay nhất trong năm của các CLB thuộc UEFA: 2005
Theo VNE

tin mới

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.