Thể thao

Thiếu niên Hoàng Mai lội ngược dòng thắng kịch tính Thiếu niên Hưng Nguyên

Tiến Đông - Đức Anh 06/06/2024 19:36

Mặc dù bị dẫn trước 0-1 từ hiệp 1, tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Thiếu niên Hoàng Mai đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Thiếu niên Hưng Nguyên.

TN Hoàng Mai (áo xanh đỏ)TN Hưng Nguyên (áo hồng)
Lê Quang Khởi (6)
Nguyễn Viết Phát (12)
Hoàng Đức Duy Khang (7)
Lê Sỹ Hoà (1-TM)
Trần Đức Nhật (3)
Nguyễn Văn Thành Huy (8)
Võ Thành Công (5)
Lê Đức Anh (5)
Dương Thành Bảo An (7)
Cao Đức Phi (1 - TM)
Lê Đức Anh (4)
Nguyễn Hữu Tiến (2)
Nguyễn Hoàng Long (10)
Đậu Văn Dương (6)

Ngay sau Lễ khai mạc, trên sân vận động Vinh đã diễn ra trận đấu giữa Thiếu niên Hoàng Mai và Thiếu niên Hưng Nguyên. Đây là 2 đối thủ đầy duyên nợ khi tại mùa giải năm ngoái chính họ cũng đã đụng độ nhau ngay trận ra quân.

Thiếu niên Hưng Nguyên - Thiếu niên Hoàng Mai. Ảnh: Đức Anh
Hai đội làm thủ tục thi đấu. Ảnh: Đức Anh

Bước vào mùa giải năm nay, Đội Thiếu niên Hoàng Mai được đánh giá cao hơn khi họ sở hữu bảng thành tích đáng nể. Dù mới tham gia sân chơi này trong khoảng 10 năm lại nay, kể từ khi tách khỏi Quỳnh Lưu năm 2013, nhưng họ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong từng giải đấu. Ở mùa giải năm 2022 họ đã xuất sắc giành ngôi Á quân và lần gần nhất, ở mùa giải năm 2023 họ cũng đã giành Huy chương Đồng.

Về phía đối thủ Thiếu niên Hưng Nguyên, trong suốt 25 năm tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, dù luôn được kỳ vọng cao nhưng chức vô địch luôn "ngoảnh mặt" đối với đội bóng này. Thành tích cao nhất của các đội bóng trẻ Hưng Nguyên đạt được là 3 lần giành Huy chương Bạc và 1 lần giành Huy chương Đồng.

Thiếu niên Hưng Nguyên - Thiếu niên Hoàng Mai. Ảnh: Đức Anh
Không lạ gì nhau, cả hai đội đã ngay lập tức triển khai màn đôi công hấp dẫn. Ảnh: Đức Anh

Nằm ở bảng đấu được xem là "tử thần" với các đội bóng mạnh như Quỳnh Lưu, Yên Thành, các cầu thủ nhí Hoàng Mai và Hưng Nguyên đều hiểu rằng, mình phải cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất trước khi gặp các đối thủ mạnh ở những vòng tiếp theo.

Quay: Ekip livestream; Dựng: Ngân Hạnh

Bước vào trận đấu, với thể hình vượt trội hơn đối phương, Thiếu niên Hoàng Mai đã không ngần ngại triển khai đội hình tấn công hòng áp đặt thế trận. Tuy nhiên, Thiếu niên Hưng Nguyên cũng tỏ ra không mấy kém cạnh khi tổ chức phòng ngự phản công tương đối hiệu quả. Dù thi đấu khá cởi mở với các tình huống đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Đức Anh-8029
Dù không được đánh giá cao nhưng Thiếu niên Hưng Nguyên (áo hồng), là những người có bàn mở tỷ số trước ngay trong hiệp 1. Ảnh: Đức Anh

Bất ngờ xảy ra, khi bước sang phút thứ 17, cầu thủ Lê Đức Anh mang áo số 5 bên phía Thiếu niên Hưng Nguyên đã tận dụng thành công cơ hội từ một pha bóng phòng ngự thiếu quyết đoán trước khung thành Hoàng Mai để ghi bàn mở tỷ số. Có được bàn thắng dẫn trước, Thiếu niên Hưng Nguyên thi đấu đầy tự tin, họ thành công hóa giải các tình huống tấn công của Thiếu niên Hoàng Mai một cách đơn giản. Hiệp 1 khép lại với tỷ số tạm nghiêng về phía Thiếu niên Hưng Nguyên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Thiếu niên Hoàng Mai đã ngay lập tức có sự điều chỉnh nhân sự khi tung liên tiếp 2 cầu thủ Kiều Trung Hải (số 2) và Lê Đức Tiến (số 14) để vào thay cho các cầu thủ Nguyễn Viết Phát (số 12) và Võ Thành Công (số 5).

Đức Anh-8014
Bước sang hiệp 2, sau những sự điều chỉnh về nhân sự, Thiếu niên Hoàng Mai đã liên tục có được 3 bàn thắng để dẫn trước với tỷ số 3-1. Ảnh: Đức Anh

Những nỗ lực của Thiếu niên Hoàng Mai cuối cùng cũng đã được đền đáp khi ở những phút đầu tiên của hiệp 2, cầu thủ mang áo số 7 Hoàng Đức Duy Khang đã có pha đệm bóng cận thành gỡ hòa, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn gỡ, Thiếu niên Hoàng Mai cũng đã lấy lại được sự tự tin và liên tục gây sức ép lên phần sân Thiếu niên Hưng Nguyên. Sau nhiều pha hãm thành, cuối cùng vào phút 31, đội bóng của huấn luyện viên Hồ Hữu Tiến đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Xuất phát từ đường nhồi bóng vào giữa khung thành đối phương của đồng đội, cầu thủ vừa vào sân thay người Lê Đức Tiến đã chọn vị trí hợp lý để tung cú sút chính xác khiến cho thủ thành Cao Đức Phi bên phía Thiếu niên Hưng Nguyên không thể cản phá.

Đức Anh-7991
Thi đấu áp đảo trong hiệp 2, Thiếu niên Hoàng Mai (áo xanh đỏ) đã có được 4 bàn thắng trong hiệp 2 để lội ngược dòng thành công. Ảnh: Đức Anh

Chưa dừng lại ở đó, 10 phút sau, Thiếu niên Hoàng Mai tiếp tục nhân đôi cách biệt. Từ pha lộn xộn giữa khung thành của Thiếu niên Hưng Nguyên, bóng tìm đến chân Nguyễn Văn Thành Huy bên phía Thiếu niên Hoàng Mai. Ngay lập tức, tiền vệ mang áo số 8 đã tung cú sút uy lực làm tung lưới đối phương.

Sau khi phải nhận 3 bàn thua liên tiếp, Thiếu niên Hưng Nguyên liên tục có sự thay đổi người và vùng lên mạnh mẽ. Những nỗ lực của Thiếu niên Hưng Nguyên cũng giúp đội bóng này có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Quang Thanh (số 12).

Tuy nhiên, hy vọng có điểm đã sớm vụt tắt với Thiếu niên Hưng Nguyên, bởi vào phút 47, Thiếu niên Hoàng Mai tiếp tục nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-2. Từ pha thả bóng của đồng đội, cầu thủ Hồ Nhật Minh đã nhanh chân băng vào chạm bóng chính xác làm tung lưới đối phương.

Những phút cuối trận, dù Thiếu niên Hưng Nguyên đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng không thể tạo được thêm cơ hội trước Thiếu niên Hoàng Mai. Và tỷ số 4-2 nghiêng về thầy trò Hồ Hữu Tiến cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thiếu niên Hoàng Mai lội ngược dòng thắng kịch tính Thiếu niên Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO