Lao động

Triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Nghệ An

Diệp Thanh 26/09/2024 20:15

Ngày 26/9, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn, triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Nghệ An cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Trong buổi sáng, hội nghị đã được tập huấn chuyên đề về Luật Thực hiện dân chủ cơ sở và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Để giải đáp những thắc mắc của các công đoàn cơ sở, hội nghị đã có phần thảo luận với nội dung thực tiễn, cụ thể.

công đoàn viên chức tập huấn chuyên đề Ảnh Diệp Thanh00000
Phần thảo luận với nội dung thực hiện dân chủ cơ sở và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Ảnh: Diệp Thanh

Hội nghị cũng triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Nghệ An lần thứ 5. Theo đó, căn cứ vào nội dung, chỉ tiêu và chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức lần thứ 5, ông Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An đã trình bày những giải pháp cần triển khai trong thời gian tới.

công đoàn cơ sở cđ viên chức Ảnh CSCC00001
Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức Nghệ An kiểm tra công đoàn cơ sở. Ảnh: CSCC

Hai chuyên đề buổi sáng được tập huấn cho đối tượng là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn Viên chức Nghệ An khóa V; các chủ tịch công đoàn cơ sở, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra công đoàn; ủy viên ban chấp hành phụ trách công tác kiểm tra (đối với đơn vị không có ủy ban kiểm tra); trưởng ban nữ công quần chúng; ủy viên ban chấp hành phụ trách công tác nữ công (đối với đơn vị không có ban nữ công quần chúng); trưởng ban thanh tra nhân dân.

công đoàn cơ sở cđ viên chức Ảnh CSCC00000
Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động là một trong những nội dung được đề cập tại hội nghị. Ảnh: CSCC

Chiều cùng ngày, hội nghị đã nghe chuyên đề về công tác tài chính công đoàn và công tác kiểm tra, giám sát công đoàn dành cho đối tượng là chủ tịch công đoàn cơ sở; chủ nhiệm ủy ban kiểm tra công đoàn; ủy viên ban chấp hành phụ trách công tác kiểm tra (đối với đơn vị không có ủy ban kiểm tra), cán bộ phụ trách công tác tài chính công đoàn.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Công Danh đề nghị ban chấp hành công đoàn các cơ sở triển khai đầy đủ, nghiêm túc những nội dung đã được tập huấn trong thời gian tới./.

Mới nhất
x
x
Triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO