Vinh danh sản phẩm của Tập đoàn TH tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
(Baonghean.vn) - Ngày 2/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua. Luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quá trình sản xuất khép kín, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH cũng đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong nhiều năm liên tiếp.
Nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 của Tập đoàn TH gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE.
Trong đó, lần đầu tiên, trong danh sách các sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” của TH, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch - vốn đã đạt Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe là nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây cũng đã được vinh danh.
Đây là sự công nhận và khẳng định chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo và tiên phong của TH trong hành trình phát triển các sản phẩm có giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. |
Hoàn toàn từ thiên nhiên, Vì sức khỏe cộng đồng
Ra đời từ năm 2009, thương hiệu TH true MILK được bà Thái Hương - nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH xây dựng bằng cái tâm, bằng trái tim và tấm lòng của một người mẹ, với mong muốn trẻ em được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện.
Ứng dụng “khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau”; vận hành sản xuất trên nền tảng tư duy chiến lược: Tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp với trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới, công nghệ 4.0; đó được coi là chiếc “chìa khóa vàng”, để kiến tạo những sản phẩm tươi sạch, chất lượng và năng suất quốc tế từ đồng đất Việt Nam.
Cánh đồng cỏ tại Trang trại chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An |
Sau 10 năm kể từ ngày sản phẩm đầu tiên được ra mắt, đến nay, hơn 130 sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH đã được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. Sự ghi nhận này là phần thưởng quý giá với một đơn vị luôn tiên phong sáng tạo, đổi mới, nhằm mang đến các giải pháp thực phẩm, đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, đúng với chiến lược định vị là mang đến “True Happiness” - Hạnh phúc đích thực cho người tiêu dùng.
Các sản phẩm của TH luôn hướng đến tiêu chí lành mạnh, tốt cho sức khỏe. |
Các sản phẩm của TH cũng “đón đầu” các xu hướng như dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hạn chế dùng đường tinh luyện, không dùng chất bảo quản, chất phụ gia. Tập đoàn cũng phát triển đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa và đồ uống cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người tiêu dùng, từ học sinh, phụ nữ đến nhóm người dùng Gen Z và người lớn tuổi, hướng tới trở thành một "chuyên gia dinh dưỡng" cho cả gia đình.
Trang trại bò sữa của Tập đoàn TH. Ảnh: Tư liệu Báo Nghệ An |
Tháng 10/2022, Trang trại bò sữa TH tại Nghệ An đạt giải thưởng “Trang trại chăn nuôi bò sữa tốt nhất Việt Nam” được trao tặng bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhà máy thức ăn cho bò sữa của TH đạt giải thưởng Nhà máy thức ăn chăn nuôi tốt nhất Việt Nam tại hạng mục sản xuất thức ăn cho gia súc.
Chất lượng quốc tế của một Thương hiệu quốc gia
Sau cuộc cách mạng sữa tươi sạch với thương hiệu TH true MILK làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt, Tập đoàn TH đã có cuộc cách mạng sữa hạt – với sự ra mắt của thương hiệu sữa hạt TH true NUT và hiện đang bước đi vững chắc trên con đường đồ uống tốt cho sức khỏe với các sản phẩm tiên phong là Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.
Tập đoàn TH nhận chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022. Ảnh: Tập đoàn TH |
Luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quá trình sản xuất khép kín, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH cũng đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong nhiều năm liên tiếp; thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất sữa tươi sạch và thực phẩm sạch hàng đầu, như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow, giải thưởng ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…
Đặc biệt, sữa tươi sạch TH true MILK là sản phẩm đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường khó tính và tiềm năng nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch, của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và khó tính nhưng nhiều tiềm năng khác là Mỹ và khu vực ASEAN.
Các sản phẩm của TH "đón đầu" xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên. Ảnh: Tập đoàn TH |
Năm 2020, TH đạt kỷ lục thế giới: "Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới" với quy mô đàn bò đến nay tiệm cận 70,000 con, diện tích đồng cỏ và cụm trang trại đạt 8.100 ha, năng suất cao hàng đầu khu vực - hơn 35 lít/ngày/con.
Với những thương hiệu được tin yêu, đi theo tôn chỉ “Nghiêm túc, Chân chính, Kiêu hãnh” và “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, Tập đoàn TH hiện đang mở rộng đầu tư vào các dự án chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang… Bằng những dự án nổi bật như Dự án Tổ hợp chế biến sữa và chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Nga với tổng vốn lên tới 2,7 tỷ USD và các dự án nông nghiệp đang triển khai tại Australia, doanh nghiệp cũng đã đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Các sản phẩm của TH luôn đảm bảo các tiêu chí tươi, sạch, thơm ngon, bổ dưỡng, giữ vẹn nguyên tinh túy từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời.
Nâng tầm vị thế Quốc gia
Xây dựng Thương hiệu quốc gia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng với tác động, ảnh hưởng lớn. Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: “Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước”.
TH ứng dụng công nghệ cao vào chế biến sữa. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An |
Sau gần 20 năm triển khai, với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, từ 30 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2008, đến năm nay đã tăng lên đến con số 172 doanh nghiệp. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế.
Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600 nghìn lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Tập đoàn TH ủng hộ Nghệ An phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An |
“Tôi đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam những năm qua bằng bản lĩnh, trí tuệ, tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm với đất nước, cùng đội ngũ người lao động đoàn kết, gắn bó, sẻ chia vẫn luôn vững vàng, mạnh mẽ, nỗ lực vượt khó, duy trì, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu, đóng góp quan trọng cho những thành quả chung của đất nước; không chỉ tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay cùng với cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lụt và nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác; thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa doanh nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế”, Thủ tướng khẳng định.
Tập đoàn TH, Bắc Á Bank, Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp cùng Báo Nghệ An trao quà hỗ trợ đồng bào Kỳ Sơn vượt qua hậu quả cơn lũ quét đầu tháng 10 vừa qua. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An |
Chương trình đã góp phần thúc đẩy Thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam lọt vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).
Để đạt Thương hiệu quốc gia, các sản phẩm-dịch vụ phải đạt những tiêu chí khắt khe như được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được người tiêu dùng lựa chọn.