Vòng 19 V – League: SLNA tiếp tục tổn thất về lực lượng

(Baonghean.vn) - Vào lúc 17 giờ ngày 6/8, SLNA có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước đội chủ nhà ĐTLA đang rất "khát" điểm để chạy trốn suất đá Play - off. Nhất là đội bóng xứ Nghệ lại tiếp tục tổn thất về lực lượng khi không có sự phụ vụ của những trụ cột chính như Đình Hoàng, Văn Khánh, Minh Đức, Võ Ngọc Toàn vì chấn thương và thẻ phạt.

Kể từ sau chuyến làm khách trước đội bóng Sana Khánh Hòa ở vòng 12 V - League 2016, SLNA liên tiếp phải đối diện với tình trạng thiếu hụt lực lượng với những lý do khác nhau khi mà những cái tên như Minh Đức, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Văn Khánh liên tiếp thay nhau làm “khán giả bất đắc dĩ”. Đó là một trong những nguyên do dẫn đến việc đội bóng xứ Nghệ phải đón nhận những thất bại trước Hà Nội T&T cả hai lượt trận và thất thủ trước Sana Khánh Hòa BVN ngay tại “chảo lửa Thành Vinh”.

SLNA tiếp tục tổn thất lực lượng ở hàng thủ
SLNA tiếp tục tổn thất lực lượng ở hàng thủ.

Với những trận thua này đã đẩy đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường chính thức bước vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng cùng với đội bóng Phố núi HAGL và ĐTLA khi khoảng cách giữa các đội chỉ là một trận thắng.

Ở cuộc tiếp đón đội bóng cùng cảnh ngộ HAGL trên sân nhà cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường một lần nữa phải đối diện với bài toán thiếu hụt về lực lượng khi không có sự phục vụ của Minh Đức, Đình Hoàng, Mạnh Hùng. Tuy vậy, với sự tỏa sáng kịp thời của tiền đạo Odat khi anh phá bẫy việt vị để đánh bại thủ thành Văn Tiến ghi bàn thắng duy nhất qua đó giúp đội bóng xứ Nghệ gia tăng cách biệt về mặt điểm số trước đối thủ cạnh tranh tực tiếp HAGL lên thành 6 điểm. Điều đó đồng nghĩa đẩy đội bóng Phố núi tiến gần hơn với cuộc trụ hạng với ĐTLA.

Võ Ngọc Toàn không thể ra sân ở chuyến làm khách trên sân Tân An vì án phạt 2 thẻ vàng.
Võ Ngọc Toàn không thể ra sân ở chuyến làm khách trên sân Tân An vì án phạt 2 thẻ vàng.

Hành quân đến sân vận động Tân An lần này, nếu tiếp tục đánh bại được đội bóng của HLV Ngô Quang Sang, SLNA sẽ gần như chắc chắn chính thức trụ hạng thành công. Thế nhưng ở trận đấu quan trọng này, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường tiếp tục không có được lực lượng mạnh nhất khi mà Minh Đức, Đình Hoàng vẫn chưa kịp bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ lại không có được sự phục vụ của Hoàng Văn Khánh, trung vệ đang chơi rất ổn định và được coi là “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự và tiền vệ Võ Ngọc Toàn vì lý do thẻ phạt.

Với sự vắng mặt đáng tiếc này rất nhiều khả năng HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp tục sử dụng cặp trung vệ Ngọc Hải và Mạnh Hùng, ở hành lang cánh phải với những màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian qua, Võ Ngọc Đức sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Còn hành lang bên trái Sỹ Sâm sẽ là người được BHL đội bóng tính đến.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang gần như có được đội hình được cho là mạnh nhất. Ở trận lượt đi trên “chảo lửa Thành Vinh”, SLNA dù đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Odat, thế nhưng việc các tiền đạo áo vàng đã phung phí rất nhiều cơ hội để rồi họ phải nhận đòn trừng phạt của chính đối thủ bằng bàn thắng gỡ hòa của Sunday khi tiền đạo này dứt điểm chuẩn xác quả Penalty mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng đến từ miền Tây Nam bộ.

Hơn lúc nào hết, đội chủ sân Tân An sẽ quyết tâm giành từng điểm số quan trọng để chạy trốn trận đấu phải đá play-off. Thế nên đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp không ít khó khăn ở chuyến làm khách đầy giông bão này.

Khó khăn là vậy, nhưng SLNA đang có sự hẫu thuận của cái duyên chưa bao giờ phải nếm mùi thất bại mỗi khi làm khách ở sân vận động Tân An cũng như sự tiếp sức của khoảng hơn 3 nghìn cổ động viên nhiệt thành. Đây là lý do để người hâm mộ xứ Nghệ có thể mơ về một kết quả có lợi của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường trước đội chủ nhà đang khát điểm Đồng Tâm Long An.

                                                                                                 Cao Anh

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.