Kinh tế

Xã Diễn Phúc (Diễn Châu) kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Mai Giang 24/08/2024 14:45

Ngày 24/8, UBND xã Diễn Phúc (Diễn Châu) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

van truong 1
Ông Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mai Giang

Tham dự lễ có các đồng chí: Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đặng Quang Hồng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Tăng Văn Luyện – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đơn vị liên quan.

Diễn Phúc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, lịch sử và văn hoá. Sau nhiều lần tách nhập với tên gọi khác nhau, năm 1954, năm cuối cùng của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu được tách ra từ đơn vị hành chính Tân Diễn, vốn là vùng đất rộng lớn. Xã Diễn Phúc chính thức có tên trên bản đồ hành chính Nghệ An.

van truong 3
Đông đảo bà con nhân dân địa phương tham dự buổi lễ. Ảnh: Mai Giang

Trong những năm qua, xã Diễn Phúc năng động trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đa dạng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Như tăng tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại, tập trung huy động các nguồn lực cho xây dựng các công trình hạ tầng phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho nhân dân.

Đặc biệt, với lợi thế về giao thông, địa lý, xã khai thác lợi thế tuyến giao thông để phát triển mạnh về lĩnh vực dịch vụ thương mại và các ngành nghề phụ.

Đối với 248 ha đất nông nghiệp, xã đẩy mạnh phát triển các mô hình cánh đồng một giống lúa và cánh đồng màu có thu nhập cao, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất và chăn nuôi, xây dựng sản phẩm nước mắm sạch đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

van truong 5
Đại diện Sở NN&PTNT Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho cán bộ, nhân dân xã Diễn Phúc. Ảnh: Mai Giang

Nhờ những nỗ lực không ngừng, xã Diễn Phúc có bước thay đổi mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng tăng, tổng thu nhập bình quân năm 2023 đạt 56 triệu đồng/người/năm, 6 tháng đầu năm 2024 đạt 5,8 triệu đồng/tháng.

Trong 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Diễn Phúc đã huy động được hơn 155 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 4,9 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công, hiến hàng nghìn m2 đất, cây cối, tường rào; làm các công trình cổng chào, sân bóng chuyền ở các làng. Xã Diễn Phúc đầu tư xây mới, nâng cấp được trên 20 tuyến đường xóm, xã.

van triuong 4
Ông Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Mai Giang

Với những thành tích đạt được, ngày 15/1/2024, UBND tỉnh có quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Không chỉ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, công tác văn hóa - xã hội của địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống giáo dục tiếp tục phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Diễn Phúc không ngừng được củng cố phát triển cả về số lượng và chất lượng, vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức. Nhiều năm Đảng bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghi nhận những nỗ lực mà Đảng bộ và nhân dân xã Diễn Phúc đã đạt được nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

van truong 2
Đồng chí Tăng Văn Luyện – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu trao Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Mai Giang

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị, xã Diễn Phúc giữ vững và phát huy những kết quả tiêu chí đã đạt được và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng để triển khai có hiệu quả, khơi dậy sức mạnh toàn dân, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Dịp này, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2024; Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao xã Diễn Phúc.

Mới nhất
x
x
Xã Diễn Phúc (Diễn Châu) kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO