"Insidious 3" nối dài loạt phim kinh dị tâm linh có thương hiệu

Tập thứ ba của loạt phim có đề tài về ma quỷ là tác phẩm tròn trịa, mang phong cách kinh dị tâm linh vốn làm nên tên tuổi của đạo diễn gốc Á - James Wan.
Insidious: Chapter 3 là tập mới nhất trong loạt phim kinh dị ngân sách thấp ăn khách, ra mắt lần đầu từ năm 2010. Dự án lần này chứng kiến sự hoán đổi trách nhiệm trong êkíp sáng tạo của loạt phim. Leigh Whannell - biên kịch của hai phần trước - lần đầu tiên nhận vai trò đạo diễn. Trong khi đó, nhà làm phim gốc Malaysia - James Wan - chịu trách nhiệm sản xuất. Cũng bởi Leigh Whannell là người viết kịch bản cho hầu hết phim James Wan đạo diễn, Insidious: Chapter 3 giữ được phong cách rùng rợn thống nhất trước nay của toàn loạt phim Insidious, cũng như bản sắc kinh dị tâm linh vốn tạo tên tuổi cho đạo diễn gốc Á - James Wan.
Poster-Insidious-3-4381-143-58-7490-5741

Poster phim "Insidious: Chapter 3".

Chuyện phim lấy bối cảnh ba năm trước khi xảy ra biến cố ở gia đình Lambert. Lúc này, bà đồng Elise Rainier mới mất chồng. Quá nhớ thương bạn đời, Elise tự bước vào cõi vô định để gặp ông. Chẳng may, bà bị một hồn ma phụ nữ bám đuổi và dọa giết mỗi lúc bà muốn hành nghề gọi hồn. Khi thiếu nữ Quinn Brenner sắp bị một linh hồn tà ác dụ sang cõi chết, bà đồng Elise Rainier liều mạo hiểm mạng sống bản thân để cứu cô.

Không phức tạp và kịch tính hơn hai tập trước, Insidious: Chapter 3 hù dọa khán giả bằng kịch bản chặt chẽ với số lượng chi tiết gây sợ hãi vừa phải. Mọi nút thắt và mở trong kịch bản đều hợp logic. Bộ phim tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi bằng những chi tiết liên quan đến tâm linh quen thuộc như ma ám gia đình, cô gái nhỏ bị quỷ dữ nhập hồn, sách trừ tà, phòng gọi hồn, những hồn ma trở về cõi sống, bà đồng tách hồn sang cõi hư vô, nhà tâm linh chiến đấu với ma quỷ.

Thế giới tâm linh trong phim mới được mô tả rõ rệt hơn. Cấp độ kinh hoàng được tăng dần sau mỗi 30 phút thời lượng, phim dẫn người xem vào cõi vô định. Mỗi lần thực hiện nghi thức gọi hồn, nhân vật chính là bà đồng Elise đều chọn nơi hoàn toàn chìm trong bóng tối, thi thoảng nghe tiếng gào khóc thảm thiết, tiếng mèo ngao thất thanh, những âm thanh thì thầm, những chiếc bóng lởn vởn. Qua đó, thế giới người chết được hư cấu trong phim trở thành yếu tố đặc sắc, lôi cuốn người xem.

insidious-chapter-3-7925-1433404780.jpg

Một cảnh rùng rợn trong phim "Insidious: Chapter 3".

Quay phim và dựng phim của Insidious: Chapter 3 là điểm cộng lớn. Lối quay phim luôn dịch chuyển từ toàn cảnh vào cận cảnh, thường xuyên biến đổi góc quay làm tăng tính chất rùng rợn. Lối quay này khiến người xem luôn cảm giác sẽ có điều gì bất thình lình xảy ra, như một cú vồ chộp rợn gáy. Bối cảnh nội trong những căn phòng thiếu sáng và trong cõi vô định âm u được dàn cảnh và đánh sáng khéo léo. Nhạc phim không lời như những âm thanh ma quái, làm tăng chất kinh dị tổng thể.

Ngôi sao gạo cội Lin Shaye tỏa sáng trong dàn diễn viên khi thể hiện rất tròn vai. Lin Shayne hóa thân thành nhân vật bà đồng Elise Rainier - có vai trò quan trọng trong việc liên lạc với những nạn nhân của các thế lực siêu nhiên hắc ám. Qua nét diễn xuất của diễn viên, những bí ẩn trong tâm hồn của nhân vật dần bộc lộ, hiện lên hình ảnh người đàn bà day dứt với nỗi đau chồng mất. Nửa cuối phim, Lin Shayne biến hóa thành nữ anh hùng mạnh mẽ và dũng cảm thực hiện những pha hành động - vừa hài hước vừa đáng sợ - trong cuộc chiến với ma quỷ.

Insidious: Chapter 3 (Quỷ Quyệt 3) công chiếu ở rạp Việt Nam từ ngày 4/6.

Theo VNE

tin mới