Dầu, chứng khoán phục hồi kéo giá vàng đi xuống

Giá dầu và chứng khoán thế giới tăng, khả năng Ngân hàng trung ương châu Âu nới lỏng chính sách tiền tệ khiến các nhà đầu tư lo ngại đồng đôla sẽ mạnh lên khi euro yếu đi và ảnh hưởng tới vàng.

Kết thúc phiên Mỹ, vàng giao ngay giảm 0,6% khi giao dịch ở 1.252,68 USD. Trong khi đó, vàng giao tháng 4 cũng giảm 0,4% còn 1.257,4 USD. Hôm qua, thị trường trong nước đóng cửa ở 33,79-33,89 triệu đồng và vàng miếng SJC đã đắt hơn thế giới.

dau-chung-khoan-phuc-hoi-keo-gia-vang-di-xuong

Mỗi ounce vàng phiên hôm qua giảm 0,6%. Ảnh: AFP.

Tuần trước, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR - được ghi nhận có lượng nắm giữ vàng cao nhất trong năm qua. Tuy nhiên, Quỹ này hiện bắt đầu bán vàng ra. SPDR cho biết, đến hôm thứ Ba, tổng lượng vàng nắm giữ của họ giảm 2,4 tấn - đây cũng là đợt bán ra mạnh nhất của quỹ này trong vòng 4 tuần.

"Những gì các quỹ làm cho thấy tình hình đang dần thay đổi. Nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu dừng mua vào như để xác định đây là giai đoạn giá vàng có thể phục hồi thêm hay thay đổi ngược lại", Brad Sanderson, Phó chủ tịch phụ trách Hàng hóa của Cohen & Steers ở New York nói.

"Thị trường chậm lại để quyết định lúc này nên dừng lại chờ giá rẻ hơn để mua hay tiếp tục".

Giá vàng đi xuống còn vì sự phục hồi của dầu. Dầu Brent đã lấy lại mức 40 USD một thùng do có những dự đoán rằng các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ đồng ý tạm thời ngừng sản xuất trong tháng này. So với mức thấp của tháng 1, hiện giá dầu đã tăng trở lại hơn 40%. Giá dầu hôm qua tăng cũng góp phần đưa chứng khoán đi lên.

Chuyên gia Carsten Fritsch của Commerzbank nhìn nhận giá vàng đang bị ảnh hưởng bởi cùng lúc sự lên xuống của giá đôla, chứng khoán khởi sắc trở lại và lợi tức trái phiếu tăng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu với khả năng đưa lãi suất euro giảm sâu hơn để cứu khu vực đồng euro. "Nếu họ làm vậy, đồng đôla sẽ mạnh lên và thị trường sẽ lại được chứng kiến một cuộc thử thách của giá vàng trước đôla", Robin Bhar - chuyên gia phân tích của Societe Generale nói.

Theo VNE

tin mới

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.