Trọng tài Hà Anh Chiến phá hỏng bữa tiệc derby Bắc Trung Bộ

(Baonghean.vn) - Không phải Omar và Ivan Firer (FLC Thanh Hóa) và Ouatara Baba Affoloh, Văn Vinh (SLNA) những cầu thủ có dấu ấn đến tỷ số 2-2 trong trận derby Bắc Trung Bộ mà chính là trọng tài Hà Anh Chiến đã phá hỏng bữa tiệc bóng đá trên sân Thanh Hóa.

Nếu quả phạt đền tưởng tượng phút 88 của trọng tài Hà Anh Chiến được coi là đúng luật, FIFA có thể phải “nới luật” theo kiểu “các tình tình huống phạm lỗi cách khu vực 16,5 m thì các trọng tài vẫn có thể thổi phạt 11m”.

Điều khá hài hước là gần như khán giả và cầu thủ 2 đội đều có thể nhìn thấy tình huống đó thì chỉ có trọng tài chính và vị trợ lý trọng tài, người được giao nhiệm vụ cầm cân nảy mực lại không thấy. Trước đó, trong tình huống tiền vệ Quý Sửu của FLC Thanh Hóa kéo tụt cả quần của Baba trong một pha tấn công thì trọng tài này cũng không hề rút thẻ vàng. Các nhà báo thể thao có mặt trên sân Thanh Hóa còn phải tếu táo đùa vui “quần phải tụt dưới đầu gối mới bị rút thẻ”, trong khi đó ngay đầu trận đấu hậu vệ Ngọc Đức lại bị phạt thẻ vàng trong một tình huống không rõ ràng.

A
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) được giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu và gây thất vọng.

Loại trừ tiếng còi tai tiếng mà chắc chắn, BTC giải và Ban trọng tài không thể không có ý kiến thì trận đấu thật đáng xem. Hai HLV một trẻ, một già của SLNA và FLC Thanh Hóa đã có những phút đấu trí cực hay.

Không phải ngẫu nhiên mà lão tướng Văn Vinh, một cầu thủ không có thể lực dồi dào được BHL SLNA tin cậy đưa vào sân từ đầu.Thậm chí cuối hiệp 1, có lúc Phi Sơn muốn được thực hiện quả phạt góc thì trợ lý HLV Đức Thắng đã hét lên “để đấy Vinh đá”!

Phải nói đây là trận đấu tốt nhất về khả năng kiểm soát thế trận của SLNA từ đầu mùa bóng đến giờ. Các đường lên bóng có ý đồ rõ ràng, sự phối hợp giữa các tuyến có đường nét. HLV Quang Trường chủ trương đá phòng ngự số đông 4-5-1, chỉ cắm  mỗi mình Odat nên có rất nhiều tình huống Văn Vinh, Ngọc Hải đá nhô lên như một tiền đạo thứ hai còn Baba thì lùi khá sâu để tranh bóng. 

Do quá hiểu nhau, nên FLC Thanh Hóa liên tục khoét vào cánh trái của SLNA với sự năng nổ của Quốc Phương và Đình Đồng. Do đánh giá sự nguy hiểm của Phi Sơn nên hậu vệ Tiến Thành không dâng cao, FLC Thanh Hóa lại dùng nhiều đường bóng bổng trung chuyển qua 2 cái đầu Omar và Ivan Firer để chuyển đến cho Đình Tùng.

B
Cầu thủ và Ban huấn luyện SLNA bức xúc với cách hành xử của trọng tài.

Phút 39, Ouatara Baba Affoloh đã mở tỉ số cho SLNA với cú đánh đầu trong vòng cấm nhưng công đầu phải kể đến cú phất chân điệu nghệ bằng mua lai má ngoài của Văn Vinh. Cũng chính Văn Vinh, với cú đá phạt bằng lòng trong chân phải đã khiến Firer trở thành tội đồ.

HLV Lê Thụy Hải đã mạnh dạn đưa Firer ra sân, đưa “gà son” Thanh Bình vào sân để chuyển thành đội hình 4-3-3. Cũng như Phi Sơn, hai tiền vệ Quốc Phương, Đình Tùng đã thi đấu cực hay nhưng lại không có duyên ghi bàn. Bàn gỡ của FLC Thanh Hóa được thực hiện từ cú sút phạt đẳng cấp của tiền vệ hàng đầu Việt Nam Hoàng Thịnh.

C
Derby Bắc Trung bộ kết thúc trong thất vọng.

Thực tế, hơn 20 phút cuối chủ nhà FLC Thanh Hóa có thể có bàn thắng gỡ hoà nhưng không phải từ sự “trợ giúp” của các ông “vua sân cỏ” thì bóng đá Việt Nam, vốn đã nhiều tai tiếng bớt đi sự phản ứng của khán giả chân chính.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV Quang Trường bị thẻ đỏ, lỗi phản ứng trọng tài nhưng được tất cả các nhà báo thể thao có mặt trên sân Thanh Hóa biểu thị sự đồng tình. Ngay cả khán giả Thanh Hóa cũng không muốn có một trận hòa như thế, “quả bóng” bây giờ nằm ở chân Ban kỷ luật.

D
Nhiều cầu thủ trẻ SLNA ngã khụy xuống sân vì uất ức. 

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Xuân Hưng, Văn Phong, Mai Tiến Thành, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Quý Sửu, Đình Tùng, Omar, Firer.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Minh Đức, Văn Khánh, Ngọc Đức, Văn Vinh, Ngọc Toàn, Ngọc Hải, Phi Sơn, Baba, Odat.

Tỷ số: 2-2

An Thanh

Ảnh: Trung Kiên

tin mới

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.