HLV Conte: Người hùng mới Thành London

(Baonghean) - Còn nhớ khi mới “chân ướt chân ráo” đến cầm quân tại Xứ sở sương mù, HLV người Ý đã có khởi đầu chật vật khi còn “lạ nước lạ cái” và phải nếm trải những thất bại đầu tiên.

Trong tuần qua, tại Giải Ngoại hạng Anh, đội bóng Chelsea đã bước lên ngôi vô địch mùa giải 2016-2017 một cách hoàn toàn thuyết phục trước 2 vòng đấu. Nhìn lại hành trình đăng quang của Chelsea, có thể thấy người hùng của đội bóng thành London chính là chiến lược gia Conte. 

Còn nhớ khi mới “chân ướt chân ráo” đến cầm quân tại Xứ sở sương mù, HLV người Ý đã có khởi đầu chật vật khi còn “lạ nước lạ cái” và phải nếm trải những thất bại đầu tiên. Khi đó, The Blues có lúc đã rơi xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém Manchester City tới 8 điểm. Nhưng HLV Conte đã nhanh chóng nhận thấy sự bất ổn về con người và chiến thuật ở Chelsea và ông  đã có những thay đổi triệt để và ngoạn mục. 

Được tỷ phú Abramovich “bật đèn xanh”, Conte đã thẳng tay “thanh trừng” các công thần thường xuyên làm loạn trong phòng thay đồ của đội bóng như Ivanovic, Oscar và John Obi Mikel, những ngôi sao này đều phải lần lượt “cuốn gói” khỏi thành London.

Conte cũng nhanh chóng đưa về sân Stamford Bridge những tên tuổi mới như David Luiz, Marcos Alonso và đặc biệt là N’Golo Kante để hoàn thiện đội hình theo chiến thuật 3-4-3 của mình. Dưới sự dẫn dắt của Conte, những cầu thủ mùa trước còn thất sủng như Diego Costa hay Eden Hazard đều được hồi sinh mạnh mẽ.

HLV Conte đã có khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet
HLV Conte đã có khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Bí quyết để thành công ở nơi mà người ta gọi là “Giải đấu của những HLV”, đó là Antonio Conte đã tạo ra không khí thoải mái, động lực thi đấu cho các cầu thủ, cũng như thay đổi chiến thuật dùng người kịp thời. Nhưng điều quan trọng nhất là Conte kiểm soát được cầu thủ và có tác động tới họ để duy trì sự tập trung của Chelsea trong suốt cả mùa giải.

Với cách làm được xem là đơn giản mà hiệu quả đó, lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở Xứ sở sương mù, HLV Conte đã nhanh chóng vượt qua những tên tuổi lừng danh như Jose Mourinho (M.U), Pep Guardiola (Man City), Arsene Wenger (Arsenal), hay Juergen Klopp (Liverpool) để trở thành HLV giỏi nhất hiện nay ở Premier League.

Điều thú vị là HLV Conte là người được trả lương thấp nhất trong số này (Pep Guardiola: 15 triệu bảng/3 năm; Jose Mourinho: 13,8 triệu bảng/3 năm; Arsene Wenger: 8,3 triệu bảng/3 năm; Juergen Klopp: 7 triệu bảng/3 năm; Antonio Conte: 6,5 triệu bảng/3 năm). 

Những gì HLV Conte đã thể hiện thành công với Chelsea ở mùa giải này cho thấy tài năng thao lược của chiến lược gia người Ý. Từ “đống đổ nát”, “hỗn độn” sau mùa giải 2015 - 2016, nhiều người cho rằng đội bóng thành London phải mất vài mùa giải để giải quyết những vấn đề tồn tại, nhưng điều kỳ diệu đã đến dưới triều đại Conte, mọi chuyện đã được vị HLV người Ý giải quyết một cách gọn gàng, tạo nên động lực mới giúp đội bóng tiến băng băng về đích trước 2 vòng đấu trong sự thán phục của mọi người. 

Đức Dũng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.