Bạn có biết kéo co chuyên nghiệp là như thế nào không?

Kéo co hay kéo dây là một môn thể thao và là một trò chơi thông dụng và đơn giản trên thế giới hiện nay. Kéo co là môn thể thao mang tính đồng đội và là môn trọng vào sức mạnh.
Kéo co không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, mà còn là trò chơi thể hiện tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem lại niềm vui, sự thoải mái cho mọi người khi tham gia những trò chơi trong các dịp lễ hội. Ở Việt Nam, kéo co là một trò chơi dân gian truyền thống. Trong các hội hè dã ngoại, trò chơi này luôn hấp dẫn nhiều người tham gia. Vào các dịp lễ tết, kéo co lại là một phần quan trọng trong các lễ hội cổ truyền.
Để chiến thắng, người chơi hay đội chơi cần có sức lực mạnh để kéo, trụ, nắm chặt giây và giật. Thể thức chơi của trò kéo co khá đơn giản, mỗi bên sẽ có số lượng bằng nhau. Hai đội sẽ nắm vào một sợi dây, thường là dây thừng và sợi dây này sẽ được đánh dấu bằng một vạch trung tâm giữa dây ngoài ra một được vạch cũng được đánh dấu trên mặt đất. Thông thường sẽ có một trọng tài phất cờ ra hiệu để hai bên thi đấu. Bên nào kéo được phần có đánh dấu trên sợi dây qua vạch thì bên đó thắng.Còn có rất nhiều luật chơi khác.

Kéo co đã trở thành một môn thể thao hiện đại. Kéo co có mặt trên đấu trường Olympic từ khoảng năm 1900 đến 1920. Nhưng kể từ năm 1920 trở về sau, kéo co bị loại khỏi nội dung thi đấu của thế vận hội. Năm 1958 Liên đoàn kéo co Anh được thành lập. Hai năm sau tức vào năm 1960, Liên đoàn kéo co quốc tế cũng đã ra đời và do George Hutton (người Anh) cùng Rudolf Ullmark (người Thụy Điển) đứng đầu. Cuộc họp đầu tiên của Liên đoàn quốc tế diễn ra tại Thụy Điển vào năm 1964. Cũng trong năm đó, kéo co lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại đại hội thể thao Baltic.

Nguồn Youtube/Wikipedia

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.