Những cầu thủ xuất sắc mùa giải 2013

Thái Minh Hai: Trụ cột của đội bóng nhí quê Bác

Mặc dù phải dừng chân ở bán kết sau loạt đá luân lưu với NĐ Tân Kỳ, nhưng các cầu thủ nhí của đội bóng quê Bác để lại ấn tượng cho khán giả bởi lối chơi lăn xả, hết mình và những pha bóng đẹp mắt. Đặc biệt, tiền đạo số 10 Thái Minh Hai được xem là “linh hồn” của đội bóng bởi sự nhanh nhẹn, linh hoạt, quyết đoán với những cú sút chính xác, lối dẫn bóng sắc sảo.

Sinh ra trong một gia đình nông dân có 2 anh em ở Hùng Tiến (Nam Đàn). Cuộc sống khó khăn, nên mẹ em là chị Trần Thị Thảo phải xa chồng con đi xuất khẩu lao động. Thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, bố bận bịu tối ngày nhưng Minh Hai chưa bao giờ lơ là chuyện học. Sau buổi học ở trường, ngày nghỉ đi chăn trâu, việc học của Hai tập trung vào buổi tối.  Nhờ đó, liên tục nhiều năm liền, Minh Hai là học sinh xuất sắc của Trường Tiểu học Hùng Tiến. Năm học 2012-2013, Thái Minh Hai đạt học sinh giỏi huyện môn Toán.

Đam mê bóng đá từ nhỏ, lại được anh trai Thái Minh Hiếu (cựu cầu thủ đội NĐ Nam Đàn mùa giải 2011) “tiếp lửa” nên Minh Hai rất hào hứng. Năm lớp 4, em đã được thầy Châu Nam Hưng chọn vào đội, tham gia giải năm 2012, đá ở vị trí tiền đạo và ghi được 4 bàn thắng. Mùa giải năm nay, dù nhỏ con nhất đội, nhưng Minh Hai vẫn được HLV Châu Nam Hưng tin tưởng giao vị trí chủ công. Không phụ lòng mong mỏi của thầy, Minh Hai đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo của mình với 7 bàn thắng. Nhưng thật không may, khi bước vào trận bán kết giữa NĐ Tân Kỳ - NĐ Nam Đàn, Thái Minh Hai bị căng cơ không thể tiếp tục trận đấu. Thiếu trụ cột quan trọng, NĐ Nam Đàn trở nên lúng túng và để thua trước NĐ Tân Kỳ.

Ước mơ của Hai là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, được vào đội trẻ của CLB Sông Lam. Anh Chiến chia sẻ về cậu con trai của mình: “Con đi đá bóng, nhiều người can ngăn, bảo để dành thời gian cho nó học hành. Nhưng con nó đam mê, cản răng nổi. Cũng may, cu cậu nhà này ham đá bóng nhưng vẫn chăm ngoan, học giỏi...”.

Nguyễn Đình Anh Đức: “Nhà thiết kế” của đội bóng xứ biển

Trong đội hình của các cầu thủ NĐ Cửa Lò về với Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XVII năm 2013, có một cầu thủ được cả đội trìu mến gọi là “quản ca của lớp bóng ”, riêng HLV Hoàng Tuấn Anh thì dùng từ “Nhà thiết kế bóng”. Đó chính là cầu thủ mang áo số 7, Nguyễn Đình Anh Đức, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nguyễn Đình Anh Đức năm nay học lớp 5B (Trường Tiểu học Nghi Thu). Niềm đam mê bóng đá của em bắt đầu từ người bố Nguyễn Vĩnh Tuyến công tác tại Bưu điện Cửa Lò.

Thêm một người nữa trong gia đình đưa Nguyễn Đình Anh Đức đến với trái bóng tròn chính là ông anh cả Nguyễn Đình Anh Tài, học sinh lớp 6A2 Trường THCS Nghi Hương. Hằng ngày, sau giờ học, ngay tại mảnh sân nhỏ tráng xi măng của gia đình, những trận bóng khá nảy lửa đã diễn ra. Đức kể “Bọn con thường cùng anh Hoàng, anh Hiếu, mấy anh nữa chia đôi để đá, vui lắm!”. Chính nhờ từ mảnh sân này, những hiểu biết về bóng đá cùng bố Tiến đã được Đức áp dụng trong nhiều trận với anh trai và các anh cùng xóm, và Đức “vững chân” dần lên.

Nhờ vậy, cách đây chừng 3 tháng, trong lần đi tuyển quân cho mùa Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2013, Đức đã lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Tuấn Anh. Tiếp đó là những ngày tập hăng say cùng đội. Khi tập ở sân nhà thi đấu hay tại sân T&T, Đức và các bạn lại được thầy rất quan tâm. Mỗi bữa, mỗi cầu thủ đều phải ăn được 3 bát cơm để luyện tập cùng đội. Thầy Tuấn Anh dặn thế nên bạn nào cũng rất “hào hứng” để “ăn- bóng đá, ngủ-bóng đá”.

Mùa hè năm nay, mặc dầu kết quả của toàn đội chưa được như kỳ vọng, nhưng Nguyễn Đình Anh Đức sau nỗi buồn chợt thoáng vào trận bán kết 1 sáng 13/6 khi để thua đội bóng quê lúa Yên Thành, đã lại rất hồn nhiên “Sang năm, con lại đi đá tiếp, đi đá bóng vui lắm chú ạ!”. Vâng, hẹn Anh Đức sang năm, vẫn với vị trí tiền vệ trung tâm…

Cái Quang Huy: CR7 của thiếu niên Thái Hòa

Với những pha đi bóng dũng mãnh và những cú sút chính xác đầy uy lực, chỉ qua 4 trận đấu, Cái Quang Huy đã 10 lần sút tung lưới đối phương góp công lớn đưa đội TN Thị xã Thái Hòa giành quyền vào chơi trận chung kết. Cầu thủ xuất sắc mang áo số 7 này có phong cách thi đấu giống với ngôi sao mang áo số 7 của CLB Real Madrid nên được các bạn trong đội đặt cho biệt danh Cristiano Ronaldo (CR7) của Thái Hòa.

Sinh ngày 10/7/2000 ở phường Quang Tiến, Cái Quang Huy là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh em. Với niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, mới bước vào lớp 5, Quang Huy đã xin bố mẹ cho theo học lớp năng khiếu bóng đá nghiệp dư ở thị xã. Tuy vậy mãi đến mùa giải năm nay, Cái Quang Huy mới lọt vào “mắt xanh” của HLV đội bóng thiếu niên Thái Hòa và em nhanh chóng trở thành “linh hồn” của đội.

Ngay ở trận ra quân đầu tiên gặp đội TN Quỳ Châu, Quang Huy đã lập một cú đúp góp phần giúp đội TN Thái Hòa giành chiến thắng đậm với tỷ số 8 – 2. Trận đấu sau đó gặp đối thủ mạnh Đô Lương, CR7 Thái Hòa xuất sắc lập một hattrick để cùng đồng đội giành chiến thắng chung cuộc trước đội ĐKVĐ với tỷ số 5-1. Trận đấu thứ 3 gặp TN Cửa Lò, em lại ghi tiếp 3 bàn thắng và đến trận bán kết gặp một đối thủ mạnh khác là TN TP. Vinh, Quang Huy lại lập thêm một cú đúp nâng tổng số bàn thắng của riêng mình lên con số 10 để độc chiếm ngôi đầu danh sách “Vua phá lưới”.

Không những thường xuyên ghi bàn, Quang Huy còn có vô số đường chuyền cực kỳ chính xác cho đồng đội lập công. Các chuyên gia tuyển trạch của CLB Bóng đá SLNA đánh giá: “Ở giải đấu năm nay Quang Huy chơi nổi bật hơn hẳn so với tất cả các cầu thủ khác. Em thực sự có tố chất và nếu được đào tạo đến nơi đến chốn sẽ trở thành một tài năng bóng đá trong tương lai”. Tại lễ bế mạc và trao giải, HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB SLNA đã xuống sân trực tiếp gặp Quang Huy, bày tỏ mong muốn cầu thủ này sớm được tuyển chọn vào đội U14 SLNA để tiếp tục phát huy tài năng của mình trong tương lai.

Thanh Phúc - Hoàng Hảo - Trần Hải

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.