Các cầu thủ nhí Yên Thành căng mình tập luyện sẵn sàng cho giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An

Quang An 27/05/2024 10:15

(Baonghean.vn) - Với lối đá đậm đà bản sắc, tấn công cống hiến, đẹp mắt, các cầu thủ nhí Yên Thành luôn mang đến cho người hâm mộ rất nhiều cung bậc cảm xúc mỗi lần tham gia Cúp Báo Nghệ An. Năm nay, thầy và trò quê lúa đang dồn lực tập luyện để có thể mang về danh hiệu cho huyện nhà.

Các cầu thủ nhí huyện Yên Thành tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Clip: Quang An

Ăn, ngủ cùng trái bóng

15 giờ chiều, khi cái nắng hè vẫn còn gay gắt, các cầu thủ nhí Yên Thành đã hội quân đầy đủ tại sân bóng xã Hoa Thành để bắt đầu tập luyện. Kể từ khi được nghỉ hè, tần suất luyện tập tăng lên, những bài kỹ năng dần yêu cầu cao hơn, tuy nhiên các em không vắng mặt buổi nào, phần vì đam mê với trái bóng tròn và hơn hết là mong muốn có được sự chuẩn bị chu đáo nhất, về cả thể lực lẫn kỹ thuật để sẵn sàng tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26.

bna_Đội thiếu niên Yên Thành được lựa chọn kỹ càng ảnh Quang An.jpg
Các cầu thủ thiếu niên Yên Thành sẵn sàng bước vào giải với quyết tâm cao nhất. Ảnh: Quang An

Vừa nghỉ ngơi sau hơn 1 tiếng luyện tập, khuôn mặt của Lương Văn Thế Anh - cầu thủ đội Thiếu niên Yên Thành ướt sũng mồ hôi, mái tóc bết lại, tuy nhiên, nụ cười vẫn sáng bừng, xua tan đi bao mỏi mệt. Thế Anh chia sẻ: Khi biết tin được lọt vào đội hình của huyện tham dự Cúp Báo Nghệ An, em rất vui sướng vì đây là giải đấu lớn, nhiều thần tượng của em như anh Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh… cũng đã từng trưởng thành từ giải đấu này. Em sẽ quyết tâm tập luyện, nỗ lực từng trận để mang về thành tích cho huyện nhà.

bna_7.jpg
Các cầu thủ thực hiện bài tập khởi động trước khi vào huấn luyện. Ảnh: Quang An

Quan sát các học trò thi đấu, thầy Vũ Đức Quyết – HLV đội thiếu niên Yên Thành luôn chăm chú, để tâm đến từng cầu thủ để biết được điểm mạnh, điểm yếu, tư duy chơi bóng và kỹ thuật cá nhân của từng người, từ đó đưa ra các chiến thuật hợp lý cũng như vị trí thi đấu phù hợp trên sân, phát huy được tố chất của cầu thủ.

bna_HLV Yên Thành chỉ dạy các kỹ thuật cho cầu thủ ảnh Quang An.jpg
Thầy Quyết hướng dẫn các học trò xử lý bóng. Ảnh: Quang An

Thầy Quyết chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho giải đấu năm nay, thầy và trò huyện Yên Thành đã hội quân sớm hơn các năm trước. Mặc dù vậy, công tác đào tạo, huấn luyện của năm nay có chút khác biệt so với các năm do một số điều lệ của giải thay đổi, chúng tôi phải thích ứng và tìm phương án phù hợp. Về lực lượng, các em chủ yếu được tuyển chọn từ các xã và các lớp năng khiếu cộng đồng, không có cầu thủ từ những "lò" chuyên nghiệp trở về.

bna_Thầy Vũ Đức Quyết HLV thiếu niên Yên Thành dặn dò các cầu thủ các điều luật ảnh Quang An.jpg
Thầy Vũ Đức Quyết - HLV thiếu niên Yên Thành chỉ dạy chiến thuật cho các cầu thủ. Ảnh: Quang An

“Theo đánh giá sơ bộ thì lứa cầu thủ năm nay có thể hình, kỹ thuật yếu hơn lứa năm trước. Tuy nhiên, bù lại các em rất ngoan ngoãn, tính kỷ luật cao, tiếp thu bài nhanh, tuân thủ nghiêm túc các bài chiến thuật thầy yêu cầu. Một số cá nhân nổi bật là niềm hy vọng của đội như Thiện Nhân, Hữu Hoà, Ngọc Bảo, Thế Anh… Nhiều em dù ở xa cả chục cây số nhưng khi có lịch tập đều đến rất đúng giờ, điều này rất đáng khích lệ.” - thầy Quyết chia sẻ thêm.

bna_Các cầu thủ Yên Thành chăm chú nghe hướng dẫn các chiến thuật ảnh Quang An.jpg
Các cầu thủ nhí chăm chú lắng nghe các bài học. Ảnh: Quang An

Nếu như các năm trước, thầy trò huyện Yên Thành thường tập luyện ở sân cỏ nhân tạo Trường THPT Phan Đăng Lưu thì năm nay, địa điểm tập luyện chính đã dời đến sân vận động xã Hoa Thành, là sân cỏ tự nhiên. Chia sẻ về vấn đề này, thầy Quyết cho biết: Xã Hoa Thành có vị trí gần trung tâm, quãng đường đến sân tập của các em sẽ gần hơn, đỡ vất vả hơn, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn các em làm quen với sân cỏ tự nhiên với đúng không gian thực, khỏi bỡ ngỡ khi bước vào giải.

bna_Đội Nhi đồng Yên Thành sẵn sàng vào giải với quyết tâm cao ảnh Quang An.jpg
Đội Nhi đồng Yên Thành được tuyển chọn kỹ càng. Ảnh: Quang An

Thầy Nguyễn Đức Nhàn - huấn luyện viên Đội Nhi đồng Yên Thành chia sẻ: Năm nay do có thay đổi về tuổi tham gia của các cầu thủ, nên công tác tuyển chọn, sàng lọc các em tại các địa phương cũng tốn nhiều thời gian hơn. Tiêu chí để vào đội ngoài tố chất chơi bóng còn phải có tinh thần cống hiến, đức tính chăm chỉ, nghiêm túc tập luyện, tuân thủ kỷ luật của đội bóng. Hiện nay, đội hình của Nhi đồng đã hình thành sơ bộ và sẵn sàng tham gia giải với quyết tâm cao nhất.

bna_3.jpg
Những giọt mồ hôi không ngăn được tình yêu với trái bóng tròn. Ảnh: Quang An

Được biết, từ khi các em chính thức được nghỉ hè, 2 đội Thiếu niên và Nhi đồng Yên Thành đều tăng tần suất tập luyện. Trước thời điểm giải đấu diễn ra khoảng 1 tuần, thầy và trò đội bóng Yên Thành sẽ ăn tập "khép kín" với nhau, các em không trở về nhà mà ăn, ngủ, sinh hoạt ngay tại đội để sẵn sàng lên đường thi đấu.

Hậu phương vững chắc

Yên Thành là đội bóng giàu truyền thống tại giải Cúp Báo Nghệ An. Trong suốt 26 năm giải đấu khởi tranh, huyện Yên Thành chưa một lần vắng mặt, dù có những năm điều kiện không cho phép, chỉ tham gia được 1 đội. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến, các cầu thủ nhí Yên Thành luôn khiến các đối thủ e dè mỗi khi vào giải.

bna_Các cầu thủ nhí Yên Thành nỗ lực tập luyện trước thềm mùa giải ảnh Quang An.jpg
Những trận đấu tập căng thẳng. Ảnh: Quang An

Không chỉ sở hữu lứa cầu thủ tài năng, đội bóng quê lúa còn tạo ấn tượng với phong trào thể dục thể thao được quan tâm, đầu tư. Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi khi đội bóng hội quân tập luyện luôn có rất đông phụ huynh của các em đến theo dõi, cổ vũ, là hậu phương vững chắc để các em tự tin bước vào giải đấu quan trọng này.

Vừa thấy con được nghỉ giải lao, chị Nguyễn Thị Huệ ở xã Hậu Thành đã tức tốc đến mang nước, lau mồ hôi cho con, tiếp sức trong những ngày nắng nóng. Chị Huệ cho biết: Nghe tin cháu nó được chọn vào đội của huyện Yên Thành để dự Cúp Báo Nghệ An, cả nhà mừng lắm vì đây là giải đấu lớn, uy tín hàng chục năm. Bất cứ khi nào thầy báo có lịch tập, dù bận đến mấy bố hoặc mẹ đều sắp xếp công việc để đưa con đi, đồng hành cùng con thi đấu, mang vinh quang về cho quê hương.

bna_Phụ huynh huyên Yên Thành đội nắng cổ vũ cho các cầu thủ trong từng buổi tập ảnh Quang An.jpg
Phụ huynh Yên Thành đội nắng cổ vũ cho các con tập luyện. Ảnh: Quang An

Ông Hồ Hữu Cường, ông nội của cầu thủ Hồ Hoàng Bảo ở xã Viên Thành cũng không giấu nổi niềm vui: Cả nhà đều có niềm đam mê với môn thể thao vua, khi nghe tin cháu được vào đội tuyển, gia đình đã mở tiệc ăn mừng. Ông nội cũng xung phong đưa cháu đi tập luyện bất kể ngày nào. Nhìn thấy con được thoả mãn niềm đam mê chơi bóng, lại thi đấu trong màu áo quê nhà, chúng tôi rất xúc động, tự hào và sẽ luôn sát cánh cùng các con trong mùa giải tới.

bna_ss.jpg
Chị Phạm Thị Huệ và ông Hồ Hữu Cường bên cạnh những ngôi sao nhí của gia đình. Ảnh: Quang An

Những năm qua, huyện Yên Thành luôn là đối thủ nặng ký tại Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Lứa tuổi Nhi đồng Yên Thành từng có 2 lần vô địch liên tiếp vào các năm 2011 và 2012, đến năm 2018 là năm đại thành công của bóng đá Yên Thành khi đội bóng giành chức "Vô địch kép" cả lứa tuổi Nhi đồng và Thiếu niên tại Cúp Báo Nghệ An. Đây là thành tích đáng tự hào và không dễ để đạt được tại giải đấu đầy tính cạnh tranh này. Năm nay, đội bóng quê lúa sẽ quyết tâm trong từng trận đấu, nỗ lực mang huy chương về quê nhà.

Các cầu thủ nhí Yên Thành căng mình tập luyện sẵn sàng cho giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO