不同国家的广告牌是如何规划的?

April 20, 2017 17:32

(Baonghean.vn)- 在一些国家,户外广告牌的制作始终是一场复杂的竞争。然而,每个国家都有不同的法规,以确保企业利益和城市文明。

1.法国

Tại Pháp, doanh nghiệp phải tuân theo quy định tối thiểu và tối đa về kích thước, không phải thích “hoành tráng” là được. Tuy nhiên, họ được phép lựa chọn màu sắc riêng cho những tấm biển quảng cáo của mình.
在法国,商家必须遵守广告牌的最小和最大尺寸规定,不能随意“夸张”。不过,商家可以自行选择广告牌的颜色。

2.美国

Trong khi đó, luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung như quảng cáo bên ngoài của sản phẩm có phản ánh đúng với chất lượng bên trong hay không. Quảng cáo sai làm sẽ mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì doanh nghiệp thích thế nào cũng được.
同时,美国法律关注内容错误,例如产品的外部广告是否反映其内在质量。虚假广告会损害其他产品的声誉。至于尺寸和颜色,商家可以随意选择。

3.澳大利亚

Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng), khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.
在澳大利亚,广告牌必须遵守一些基本规定,例如不得在历史遗迹、自然保护区、野生动物区、住宅区(住宅区与办公区混合的地区除外)、需要避风雨的地区或国家公园投放广告,不得遮挡交通标志……所有广告法规都只是为了确保道路使用者以及该地区人们的安全。

4.中国

Ở mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.
在中国,每个省、每个地区、每条街道,甚至每个居民区,对广告牌的设置都有各自的规定。但所有类型的广告牌都必须遵守通用的规定,例如:必须符合当地风俗习惯,不得张贴冒犯性或滑稽可笑的图片,并且必须在合适的位置设置合适的尺寸。

5.韩国

Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng vẫn phải đảm bảo những yếu tố như thuần phong mỹ tục, văn hóa kinh doanh. Tại một số con phố mua sắm kiểu mẫu, biển hiệu phải tuân theo quy định về kích thước, còn màu sắc và font chữ vẫn đảm bảo được yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp.
在韩国,商家、公司和商店在设置广告牌时,必须考虑良好的风俗习惯和商业文化等因素。在一些示范性商店街,广告牌必须符合尺寸规定,颜色和字体也必须符合商家的品牌元素。

6.日本

Biển quảng cáo ở Shinjuku (khu vực giải trí, kinh doanh, mua sắm lớn ở Thủ đô Tokyo) thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm.
日本的广告牌通常尺寸不大,而且挂得非常整齐。商家安装广告必须遵守当地法规,不得使用冒犯性图片。日本许多地区也对广告主题有所规定,具体取决于该地区的商品和服务。然而,政府仍然允许广告自由创新,并采用在世界其他地方难以找到的令人印象深刻的图片。

7. 你

Nhà dân thường không treo lâu dài bất cứ biển hiệu gì. Xí nghiệp hay cửa hàng muốn treo biển hiệu thì phải xin phép với thiết kế cụ thể về kích cỡ, nội dung và màu sắc ngay từ khi xây dựng hoặc cải tạo và về sau muốn sửa đổi nội dung, kích cỡ hay màu sắc thì đều phải xin phép chính quyền đô thị.
在英国,私人住宅通常不会永久悬挂任何招牌。企业或商店若想悬挂招牌,必须在建造或翻新时就其尺寸、内容和颜色的具体设计申请许可。如果之后想要更改内容、尺寸或颜色,则必须向市政当局申请许可。图中:英国伯明翰街道上一个非常整齐的广告牌。

8.香港

Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường. Ảnh: Getty
香港西洋菜街的相机和电子产品商店都安装了霓虹灯广告牌。它们不仅附着在店面上并悬挂在高处,许多广告牌还悬挂在街道中央。


9.泰国

Biển quảng cáo đa dạng hình thù và thiết kế ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng của quảng cáo ngoài trời có thể
在泰国城市,广告牌的造型和设计多种多样,这种丰富多样的表现形式能够将商场里的消费者“包围”。

10.马来西亚

Biển hiệu quảng cáo ngoài trời ở Malaysia cũng rất gọn gàng, quy củ. Đặc biệt, Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.
马来西亚的户外广告牌也非常整齐有序。特别是因为语言种类繁多,除了马来语之外,英语也是这个国家的官方语言。


金玉

(合成的)

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
不同国家的广告牌是如何规划的?
供电内容管理系统- 产品