Đi tìm hạnh phúc

(Baonghean) - Phim “Yêu đến tận cùng” của Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC phát sóng vào tối thứ 5, thứ 6 lúc 21h30 đang thu hút người xem trên sóng VTV3. Đó là một câu chuyện kể nhẹ nhàng về tình yêu gia đình trong đời sống hiện đại. Tuy không phải là môtíp mới mẻ, nhưng phim đã lột tả được tính cách nội tâm tinh tế và nhân văn của các nhân vật trong hành trình đi tìm giá trị hạnh phúc của đời mình.
Cảnh trong phim “Yêu đến tận cùng”.
Cảnh trong phim “Yêu đến tận cùng”.
Chủ đề chính của phim tập trung vào việc xử lý một câu chuyện tình muôn thủa của con người, đó là mối quan hệ tình yêu “tay ba” trong đời sống xã hội. Là diễn biến của những nhớ thương, dằn vặt, lầm lỗi và tha thứ. Hành trình khó khăn nhưng thấm thía về những giá trị ẩn dấu trong cuộc sống thường nhật mà không phải lúc nào con người ta cũng nhìn thấy và nhận ra. Tuy nhiên, điều khác biệt và cũng chính là thông điệp trong phim đã lý giải thuyết phục người xem không phải là câu chuyện “họ gặp nhau và yêu nhau như thế nào”, mà là “họ sẽ làm gì trước tình yêu của mình”. Theo dõi bộ phim khán giả sẽ dần hiểu ra được ý nghĩa của câu chuyện tưởng chừng như rất đơn giản về tình yêu là phải nỗ lực yêu đến tận cùng để giành giật tình yêu, hay là cách quyết định rời xa tình yêu để giữ cho người mình yêu thương luôn mỉm cười với cuộc sống?
Câu chuyện xẩy ra khi Minh Đức, một người đàn ông đàng hoàng, một kiến trúc sư tài năng. Sự thành đạt trong nghề nghiệp đã khiến anh trở nên cao ngạo, mạo hiểm trong cuộc sống, cùng với đó là sự ghen tỵ, trả thù của đồng nghiệp đã dẫn anh đến con đường nghiện ngập ma túy, trở thành kẻ tàn tạ từ tinh thần đến thể chất. Tai họa đột ngột giáng xuống gia đình khiến vợ anh - cô giáo Hà An  lâm vào tình cảnh khủng hoảng. Bản chất Hà An là cô gái nhẹ nhàng, sống nội tâm và có bản lĩnh cứng cỏi. Cô gạt nước mắt để cùng sát cánh bên chồng chống lại cái chết trắng. Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản với cặp vợ chồng vốn từng được coi là đẹp đôi, hạnh phúc này. Chuyện xấu liên tiếp ập đến khiến Hà An ngày càng suy sụp...
Đúng lúc ấy, tình cờ qua Thanh - cô bạn dạy cùng trường - cô giáo Hà An quen Quân -  một kiến trúc sư trẻ. Bị khí chất và vẻ đẹp nội tâm của Hà An hấp dẫn, hớp hồn, Quân đã làm mọi cách để giúp đỡ Hà An và gia đình nhỏ bé của cô... Nhưng oái oăm thay là khi Quân nhận ra người anh yêu không phải là Ngọc Nga, cô gái vừa tốt nghiệp đại học ở nước ngoài về có cá tính mạnh mẽ, mà chính là cô giáo Hà An. Còn Minh Đức lúc tỉnh táo vẫn nhận ra sự cần thiết của một gia đình và hết lòng yêu thương vợ con, nhưng lại không đủ bản lĩnh cai nghiện thành công để từ bỏ ma túy. Qua sự nghi ngờ của mẹ đẻ về người con dâu, anh đã nổi cơn ghen mù quáng, đẩy vợ con ra khỏi cuộc sống của chính mình và bi kịch gia đình cứ thế tiếp diễn, dẫn đến nguy cơ tan vỡ.
Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh đã thể hiện cho khán giả thấy con mắt nghệ thuật tinh tường và sâu sắc của mình qua cách xử lý các tình tiết của câu chuyện, tránh được lối mòn “cổ điển” của thể loại. Lần này anh chọn một câu chuyện tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực ra lại đòi hỏi người xem phải suy ngẫm về một cách nhìn và cách lý giải đặc biệt về tình cảm con người trong cuộc sống hiện đại. Chúng ta vẫn thường tự hỏi “yêu là gì?” Nhưng mấy ai hỏi và lý giải được “yêu như thế nào?”, đó mới là điều mấu chốt quyết định cho một tình yêu bền vững.
Trong “Yêu đến tận cùng”, nhân vật Quân đã luôn ở bên cạnh Hà An để giúp đỡ cô một cách vô tư, trong sáng, thầm lặng mà chưa bao giờ đòi hỏi một sự đáp đền. Quân là biểu tượng của một tình yêu vô điều kiện và trung thực với tiếng gọi của con tim. Anh bước vào thế giới riêng của hai người Minh Đức và Hà An nhưng không tìm cách vụ lợi, phá vỡ thế giới thiêng liêng của hạnh phúc đó! Một câu hỏi đặt ra là anh phải làm gì với tình yêu đơn phương của mình? Khán giả tưởng rằng mình sẽ bị cuốn vào một cuộc tình “tay ba” như nhãn tiền cuộc sống, nhưng thực ra chẳng có mối tình tay ba nào cả. Cho dù cả Quân và Hà An đều nhận ra họ rất hợp nhau và rất cần có nhau nhưng không thể… Phim có thể mang tới cho khán giả những cảm nhận khác nhau, có sự đồng tình, có thể phản đối theo cách lựa chọn của mỗi nhân vật, là điều bình thường bởi cuộc sống là như vậy. “Yêu đến tận cùng” cũng chỉ là một lát cắt chân thực. Đó chính là điểm khác biệt, hấp dẫn mà đạo diễn muốn khán giả nhận ra cùng trải nghiệm, suy ngẫm về giá trị của tình yêu và hạnh phúc gia đình hiện nay.
Phim đã chọn được một dàn diễn viên có thực lực, như Thanh Thúy, Cao Minh Đạt, Anh Thư, Nhung Kate… đã tạo thêm yếu tố thành công của bộ phim.
Lê Lân
47, Đặng Thúc Hứa, Vinh

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.