ĐT Việt Nam nhận "mưa" tiền thưởng; Malaysia mất quân bài quan trọng ở chung kết lượt về?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Mặc dù bị cầm hòa ở trận chung kết lượt đi, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được hứa thưởng gần 2 tỷ đồng; Thêm 3 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League; Quỷ đỏ không bán Paul Pogba trong tháng 1/2019 là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Tuyển Việt Nam được hứa thưởng gần 2 tỷ đồng sau trận hòa Malaysia

Với trận hòa 2-2 trước Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bulkit Jalil, các học trò của HLV Park Hang Seo được hứa thưởng nóng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Trước trận chung kết lượt đi, một doanh nghiệp viễn thông đã tuyên bố thưởng đội 1 tỷ đồng nếu ghi bàn thắng trên sân khách. Phút thứ 22 của trận đấu, Huy Hùng có bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau pha chuyền bóng của Phan Văn Đức.

Các cầu thủ được nhận thưởng gần 2 tỷ đồng sau trận đấu.
Các cầu thủ được nhận thưởng gần 2 tỷ đồng sau trận đấu.

Ngoài ra, một doanh nghiệp khác hứa thưởng thêm cho các cầu thủ số tiền 800 triệu đồng. Tổng cộng, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Đây là mức thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ trên sân khách. Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn có có hai bàn thắng dẫn trước do công của Huy Hùng và Đức Huy. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam đã không thể chiến thắng và chấp nhận kết quả hòa sau 90 phút thi đấu.

Trước đó, với thành tích lọt vào trận chung kết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng thầy trò ông Park Hang Seo 1 tỷ đồng. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, từ đầu giải, đội tuyển Việt Nam được hứa thưởng tổng cộng 3,1 tỷ đồng.

Với việc có mặt trong trận chung kết, tuyển Việt Nam nhận được số tiền 100.000 USD từ ban tổ chức AFF Cup, và trong trường hợp vô địch, số tiền sẽ là 300.000 USD

ĐT Malaysia tổn thất nặng sau trận hòa với ĐT Việt Nam

Phút 40, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía ĐT Việt Nam, Nazirul Naim đã dính chấn thương nặng. Hậu vệ 25 tuổi của Malaysia nằm sân tỏ ra rất đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu.

 dt malaysia ton that nang sau tran hoa voi dt viet nam hinh anh 1 

Tình trạng của Nazirul Naim có vẻ rất tồi tệ vì hậu vệ này đã phải rời sân trên cáng thương. Không những thế, sau trận, Nazirul Naim không thể rời sân một mình mà phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sỹ của ĐT Malaysia mới có thể đi vào đường hầm SVĐ Bukit Jalil.

HLV Tan Cheng Hoe đã hết sức lo lắng khi chứng kiến Nazirul Naim rời sân trong đau đớn. Những dấu hiệu kể trên cho thấy Nazirul Naim dính chấn thương khá nặng và nhiều khả năng không kịp bình phục đá trận lượt về tại SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Nếu Nazirul Naim không ra sân thì đây là tổn thất không hề nhỏ với ĐT Malaysia bởi hậu vệ cánh trái này là quân bài vô cùng quan trọng ở hàng thủ của HLV Tan Cheng Hoe. 

Thêm 3 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

Lượt trận thứ 6 các bảng A, B, C và D Champions League kết thúc đã xác định được thêm 3 CLB giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp đó là Liverpool, Tottenham và PSG.

Trước lượt trận thứ 6, cục diện hai bảng C vẫn căng nhất khi chưa xác định được tấm vé nào sớm đi tiếp. Cả 3 đội Napoli, Liverpool và PSG đều còn nguyên cơ hội vào vòng sau.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp đón Napoli ở trận cầu sinh tử. Bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah ở phút 34 giúp Liverpool vượt qua chính Napoli để chiếm vị trí thứ 2 ở bảng C và giành tấm vé vào vòng knock-out Champions League.

Xác định thêm 3 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League
Salah trở thành người hùng của Liverpool với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngôi đầu bảng C thuộc về PSG sau khi gã nhà giàu nước Pháp dễ dàng vùi dập chủ nhà Crvena Zvezda với tỷ số 4-1. Các bàn thắng của PSG được ghi bởi bộ ba Cavani - Neymar - Mbappe và Marquinhos.

Phải làm khách trên sân Nou Camp, Tottenham cũng buộc phải chơi một trận sống mái với Barca đã đoạt vé trước đó. Thậm chí "Gà trống" còn bị dẫn bàn từ phút thứ 7 nhưng quyết tâm cao giúp đội khách có được bàn gỡ quý như vàng ở phút 85 nhờ công của Lucas Moura. Kết quả hòa 1-1 cộng với việc Inter Milan bị PSV đã bị loại cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà giúp thầy trò HLV Pochettino đoạt tấm vé vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.

Quỷ đỏ không bán Paul Pogba trong tháng 1/2019

MU không có kế hoạch bán Paul Pogba vào tháng 1/2019 và họ sẽ từ chối bất cứ lời đề nghị nào dành cho tiền vệ người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

MU sai lầm lớn, xong tương lai Paul Pogba
MU sẽ từ chối mọi lời đề nghị hỏi mua Paul Pogba trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Nguồn tin từ ESPN, Juventus có mối quan tâm ngày càng gia tăng với Pogba, thực sự có ý định đưa tiền vệ này trở lại thành Turin. Trong khi Barca cũng dõi theo cầu thủ có mối quan hệ xấu với Mourinho ở MU.

Tuy nhiên, Mourinho xác nhận Pogba trở lại cùng MU ở lượt cuối vòng bảng Cúp C1 với Valencia, trận đấu mang tính chất phân chia ngôi đầu bảng H với Juventus, sau khi 2 đội đều đã giành vé đi tiếp. 

Cho dù mệt mỏi với Pogba nhưng Mourinho được MU đảm bảo công việc, cũng xác định Pogba cần cho MU ở giai đoạn 2, trong lúc ông biết Quỷ đỏ khó mua sắm thêm được người như ý.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.