Đức nghiền nát Slovakia trên đường vào tứ kết

Cỗ xe tăng cho thấy sức mạnh áp đảo trong suốt trận đấu và giành chiến thắng đậm 3-0 trước Slovakia ở vòng 1/8.

duc-nghien-nat-slovakia-tren-duong-vao-tu-ket-page-2

Boateng mở ra chiến thắng tưng bừng cho đội tuyển Đức. Ảnh: Reuters.

Những trận đấu trước ở vòng 1/8 đều chứng kiến thế trận cân bằng, quyết liệt và tỷ số sít sao. Điều này khiến nhiều người tin rằng Slovakia đủ sức làm khó cho Đức, nhất là khi họ từng đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới tới 3-1 ở trận giao hữu ngay trước giải.

Tuy nhiên Đức nhanh chóng cho thấy Slovakia chỉ là một viên đá nhỏ trên đường chinh phục Euro 2016. Bàn mở tỷ số đẹp mắt của Jerome Boateng ngay ở phút thứ tám đã mở đầu trận đấu thuận lợi cho Đức. Chỉ ít phút sau, Ozil đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc lại đá hỏng quả phạt đền.

Ozil bỏ lỡ cơ hội nhưng Đức vẫn khép lại hiệp một với cách biệt hai bàn nhờ công Mario Gomez. Bàn thắng từ đường kiến tạo của Julian Draxler giúp Gomez sánh ngang huyền thoại Jurgen Klinsmann trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Đức tại Euro (cùng năm bàn). Bước sang hiệp hai, chính Draxler đích thân ấn định chiến thắng 3-0 từ một cú vô lê trái phá trong vòng 16m50.

Chiến thắng trước Slovakia không chỉ mang tới những ý nghĩa thực tế cho Đức mà còn cả điềm may mắn cho đoàn quân của HLV Joachim Low. Đã 20 năm kể từ lần cuối Đức thắng với cách biệt nhiều hơn ba bàn tại một kỳ Euro. Vào ngày 16/6/1996, Đức đè bẹp Scotland với tỷ số 3-0 ở sân Old Trafford trước khi lên ngôi tại nước Anh.

Trong khi đó Slovakia kết thúc chuyến phiêu lưu trên đất Pháp nhưng cũng không có quá nhiều tiếc nuối. Họ đã giành quyền vào vòng loại trực tiếp ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro. Slovakia khởi đầu không tốt trước xứ Wales nhưng đã thắng Nga, hòa Anh và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ quá mạnh là nhà đương kim vô địch thế giới Đức.

Trận đấu giữa Đức và Slovakia chứng kiến màn trình diễn áp đảo nhất từ đầu Euro 2016. Đức khiến đối thủ phải lui về phòng ngự một cách thụ động ngay sau tiếng còi khai cuộc với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Slovakia đã sẵn sàng cho một trận đấu gồng mình chịu đựng nữa như với Anh nhưng kế hoạch của HLV Jan Kozak đã sớm phá sản.

Cú sút chìm của Jerome Boateng khiến Slovakia mất đi lợi thế của việc tử thủ. Trung vệ có 63 lần khoác áo tuyển Đức ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế, đồng thời mở ra một trận đấu dễ dàng. Đức liên tiếp bắn phá khung thành Slovakia trong hiệp đầu tiên mà chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Kozacik mới tránh cho đội bóng áo xanh không bị vỡ trận sớm.

duc-nghien-nat-slovakia-tren-duong-vao-tu-ket-page-2-1

Gomez chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ hai tại Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Mario Gomez tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng là sự lựa chọn số một trên hàng công. Tiền đạo 30 tuổi có ngày thi đấu chói sáng, trở thành điểm tới ưa thích của những pha lên bóng bên phía Đức. Ngoài tình huống lập công, Gomez còn trực tiếp mang về một quả phạt đền và có pha làm tường thuận lợi, nhưng cả hai lần đều bị Ozil bỏ lỡ. Sự xuất hiện của Gomez đã làm hàng công Đức trở nên sống động hơn rõ rệt bởi anh có thể thích nghi nhiều phương án, tự dứt điểm hoặc làm tường.

Trong thế trận một chiều của Đức, Neuer vẫn khiến tất cả phải nhắc tới mình. Vào cuối hiệp một, khi cách biệt chỉ là một bàn thì thủ thành Đức đã có pha cứu thua xuất sắc trước cú đánh đầu của Kucka. Sự tập trung cao độ của Neuer còn được thể hiện vào đầu hiệp hai khi Slovakia đẩy cao đội hình và có một vài tình huống sút xa nguy hiểm.

Nhân vật cuối cùng cần nhắc tới trong màn trình diễn của Đức chính là Julian Draxler. Chơi thay cho Mario Gotze bên cánh trái, Draxler có những khoảnh khắc bùng nổ cho riêng mình. Pha đột phá cuối hiệp một và kiến tạo cho Gomez là một trong những miếng đánh có thể giúp Đức gây bất ngờ khi lâm vào bế tắc. Sau khi đóng vai dự bị ở World Cup 2014, ngôi sao 22 tuổi hứa hẹn sẽ bước lên một tầm cao mới từ giải đấu năm nay, vươn tới đẳng cấp của các đàn anh như Toni Kroos và Mesut Ozil.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.