Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XV thành công tốt đẹp

TN Thành phố Vinh, NĐ Yên Thành giành ngôi vô địch

(Baonghean) - Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, chiều ngày 13/6, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XV (2011) đã bế mạc tại sân vận động Vinh. Đến dự có các đồng chí: Tô Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Thái Khắc Thư - Tỉnh ủy viên, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An, Trưởng ban tổ chức giải; Cao Đăng Vĩnh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Lô Trung Thành - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó ban tổ chức giải cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, các nhà tài trợ và đông đảo khán giả. 

Trước khi diễn ra lễ bế mạc, là hai trận đấu tranh chức vô địch giữa TN Quỳnh Lưu - TN thành phố Vinh và NĐ Tân Kỳ- NĐ Yên Thành. Ở trận chung kết lứa tuổi Thiếu niên, với dàn cầu thủ vượt trội về thể hình, thể lực và tư duy chiến thuật, Thành phố Vinh đã xuất sắc đánh bại Quỳnh Lưu với tỉ số 3-1. Ở trận chung kết lứa tuổi Nhi đồng, sau khi để Tân Kỳ dẫn 2-1 trong hiệp 1, Yên Thành đã chơi bùng nổ trong hiệp 2, lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-2, đoạt chức vô địch.            

 Các đồng chí Tô Hồng Hải, Cao Đăng Vĩnh, Phạm Thị Hồng Toan

trao Huy chương cho các đội đoạt giải tại VCK.

 Trao giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc nhất và

Cầu thủ xuất sắc nhất.

 Trao giải cho tổ trọng tài xuất sắc nhất.

 Trao giải phong cách cho đội NĐ Quỳ Châu.

 Đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An trao thưởng cho 2 đội bóng vô địch.

 Trao giải Ba cho 2 đội TN.

 Trao giải Nhì Nhi đồng.

 Tỉnh đoàn trao giải cầu thủ học giỏi - đá bóng hay.

 Trao cờ và cúp vô địch cho đội NĐ Yên Thành.

 Đồng chí Tô Hồng Hải, Cao Đăng Vĩnh, Phạm Thị Hồng Toan trao cờ và

cúp vô địch cho đội TN Thành phố Vinh.

Ngay sau các trận chung kết là Lễ bế mạc được tổ chức trong không khí phấn khởi và trang trọng. Thay mặt Ban tổ chức, đánh giá về Giải đấu năm nay, đồng chí Lô Trung Thành - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Phó ban tổ chức giải khẳng định: Giải đấu thành công về mọi mặt. Công tác kiểm tra nhân sự được tiến hành chu đáo, nghiêm túc ngay từ vòng loại nên không có vấn đề tiêu cực nào về mặt nhân sự. Chất lượng chuyên môn đã tiến bộ rõ rệt; tổng số 120 bàn thắng đã được ghi, trung bình 5 bàn/trận. Bên cạnh những địa phương có truyền thống như Tân Kỳ, Đô Lương, Thành phố Vinh, Quỳnh Lưu thì năm nay đã xuất hiện nhiều địa phương có sự tiến bộ rõ rệt như Hưng Nguyên, Yên Thành, Thanh Chương, Nam Đàn. Qua các trận đấu đã phát hiện được nhiều cầu thủ có năng khiếu bóng đá như cầu thủ Võ Minh Đức (Tân Kỳ), Hoàng Huỳnh Đức (Thanh Chương), Nguyễn Công Quang (Đô Lương)…Giải cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo  lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ, các ban ngành đoàn thể và đông đảo cổ động viên.
 
Ban tổ chức đã trao Cúp vô địch, cờ, huy chương và tiền thưởng trị giá 7 triệu đồng cho mỗi đội vô địch là TN Thành phố Vinh và NĐ Yên Thành; tặng cờ và tiền thưởng  trị giá 5 triệu đồng cho  mỗi đội đoạt giải Nhì là TN Quỳnh Lưu và NĐ Tân Kỳ;  3 triệu đồng cho 4 đội bóng đồng giải Ba ở hai lứa tuổi là NĐ Thành phố Vinh, NĐ Thanh Chương, TN Đô Lương và TN Hưng Nguyên; 1,5 triệu đồng cho 2 đội đoạt giải phong cách là TN Hưng Nguyên và NĐ Quỳ Châu. Bên cạnh đó còn có  phần thưởng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Tổ trọng tài xuất sắc.  Dịp này, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã trao phần thưởng  trị giá 2 triệu đồng cho 10 em học khá, đá bóng hay, công tác đội giỏi, Sở Giáo dục và đào tạo trao thưởng cho hai đội bóng vô địch mỗi đội 500.000 đồng.

Cầu thủ xuất sắc nhất:
Nguyễn Đình Văn (TN Tp Vinh) và Võ Minh Đức (NĐ Tân Kỳ)
Thủ môn xuất sắc nhất:
Trần Vũ Duy Anh (TN Quỳnh Lưu) và Phan Văn Tuấn (NĐ Tân Kỳ)
Tổ trọng tài xuất sắc nhất:
Tổ trọng tài điều khiển trận chung kết
Các đội đoạt giải phong cách:
Thiếu niên Đô Lương và Nhi đồng Quỳ Châu
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng:
Nguyễn Tiến Anh (TN Hưng Nguyên - 7 bàn) và Phan Văn Thái ( NĐ Yên Thành).

Nhóm PV

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.