Phim hợp tác Việt - Nhật "Khúc hát mặt trời"

Sau thành công của phim “Người cộng sự”, lại thêm một cú bắt tay nữa giữa Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN - VFC và Đài truyền hình Nhật Bản - TBS tạo nên một “Khúc hát mặt trời” dài 24 tập với dàn diễn viên tên tuổi và bối cảnh quay tuyệt đẹp ở Việt Nam và Nhật Bản. Phim sẽ chính thức lên sóng trong khung giờ vàng 21h20 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 25.11 tới.
Sau thành công của phim “Người cộng sự”, lại thêm một cú bắt tay nữa giữa Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN - VFC
“Khúc hát mặt trời” không chỉ đề cao nghị lực sống, tinh thần lạc quan phi thường nhấn mạnh vào những tình cảm tốt đẹp của con người, đó là tình mẫu tử, tình yêu và tình bạn.
Nhân vật chính trong “Khúc hát mặt trời” của đạo diễn Vũ Trường Khoa là cô gái trẻ Yến Phương (Nhã Phương thủ vai) sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú, nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cuộc sống của cô chỉ bắt đầu khi màn đêm buông xuống. Người bạn thân của cô - Quyên (Hoàng Anh đóng) ngày ngày đi quay những hình ảnh về cuộc sống ban ngày để Phương có thể cảm nhận…
Vai diễn Yến Phương khiến diễn viên trẻ Nhã Phương phải rất nỗ lực bởi nhiều phân đoạn cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát, và thoại bằng tiếng Anh cho không ít cảnh quay tại Nhật. Diễn viên Quang Tuấn vào vai Quân - một anh chàng lạnh lùng, bất cần đời luôn bị ám ảnh bởi nỗi buồn quá khứ cho đến khi gặp Phương. Quang Tuấn cũng phải học guitar, học võ, học hát và thoại bằng tiếng Nhật một số câu… Phim còn có hai diễn viên, NSƯT quen thuộc Trọng Trinh và Thu Hà vai bà Khanh - mẹ của Yến Phương, cùng bộ đôi Huỳnh Anh - Hoàng Oanh và đặc biệt là ca sĩ Đinh Hương lần đầu đóng phim.
Gam màu lạ trong phim dành cho nghệ sĩ piano của Nhật, cô gái cá tính dong dỏng cao Nao Matsushita vào vai Asami - người đã mời Yến Phương sang Nhật biểu diễn.
Với Giám đốc hình ảnh Phạm Quang Minh, phần hình ảnh của phim được chăm chút kỹ. Nhất là cảnh ở Nhật, êkíp sản xuất đã chọn thời điểm quay vào tháng 4 khi hoa anh đào nở rộ và nhìn lên được đỉnh núi Phú Sỹ. Trong 2 tuần quay tại xứ Phù Tang, đoàn phim gần như làm việc 20 tiếng/ngày và di chuyển hàng nghìn cây số qua nhiều địa điểm tại Tokyo và Shizuoka.
“Khúc hát mặt trời” thu thanh đồng bộ - thu âm hiện trường quay phim. Trong quá trình quay tiền kỳ và xử lý hậu kỳ, các chuyên gia âm thanh của Nhật Bản đã luôn theo sát và đưa ra những tư vấn hữu ích, đảm bảo cho phần âm thanh, âm nhạc của phim đạt tiêu chuẩn phát sóng ở cả những nước có nền truyền hình phát triển như Nhật Bản.
Theo Lao động

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.