Xu hướng 'đưa rạp phim về nhà'

Các bộ phim điện ảnh Việt Nam đón nhận cách phát hành mới để phủ sóng nhiều đối tượng khán giả hơn trước.
 
Ngoài chiếu rạp, những bộ phim điện ảnh Việt đã có thêm một kênh phát hành mới rộng rãi hơn đó là lên sóng truyền hình.
Trên thế giới, xu thế thưởng thức phim ảnh tại gia dần trở thành nét văn hóa làm thay đổi ngành công nghiệp nghe nhìn. Chỉ với một màn hình TV và giàn loa chất lượng, nhiều người đã tự tạo rạp chiếu phim ngay tại nhà, hay còn gọi là Home cinema. Nhiều bộ phim điện ảnh đình đám sau khi “ăn đủ” ngoài rạp cũng phải tính đường lên truyền hình để tiếp tục hành trình đến với người xem.
Những thương hiệu như HBO, StarMovies đã xóa nhòa giới hạn của truyền hình với điện ảnh và tạo nên những đế chế với đẳng cấp riêng. HBO thậm chí đã tự tin khẳng định tên tuổi với câu tagline gắn với kênh: “It’s not TV. It’s HBO” (Đó không phải là truyền hình, đó là HBO).
Tại Việt Nam, xu hướng đưa rạp phim về nhà cũng đã được các truyền hình khởi xướng, đặc biệt với tác phẩm điện ảnh trong nước. Người không có điều kiện ra rạp hay sống ở những nơi chưa có rạp chiếu đều có thể thưởng thức được những bộ phim điện ảnh mới. Trong đó, K+ đang có định hướng phát triển khác biệt so với những đối thủ còn lại. Khắt khe trong việc chọn lọc phim chất lượng, được giải thưởng quốc tế, mạnh dạn bỏ qua những tác phẩm kém so với tiêu chí chọn phim cho thấy đường đi và cách tạo dựng thương hiệu theo quy chuẩn như các kênh quốc tế.
Hơn một năm trở lại đây, những bộ phim đình đám nhất như Scandal: Bí mật thảm đỏ, Cô dâu đại chiến 2, Quyên, Chàng trai năm ấy, Để mai tính 2, Yêu… đều đổ bộ lên K+ sau một thời gian ngắn từ lúc chiếu rạp. Những trường hợp đặc biệt như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay Em là bà nội của anh còn lên sóng ngay khi vẫn đang “đánh phá” doanh thu ở một số rạp.
Các hãng phim và nhà sản xuất đã phối hợp với K+ ngay từ quá trình thực hiện ghi hình. Việc hợp tác này nhằm mang tới chất lượng hình ảnh và âm thanh ở mức hoàn hảo, làm mờ ranh giới giữa hai khái niệm màn ảnh nhỏ - màn ảnh rộng, đem đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khán giả.
 
Sự bùng nổ rạp chiếu phim hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng được tuổi thọ cho mỗi tác phẩm. Xu hướng sản xuất ngày càng lớn, mức độ cạnh tranh giữa phim nội, ngoại ngày càng cao. Trung bình mỗi bộ phim sẽ có thời gian tồn tại ngoài rạp dao động từ hai tuần đến hơn một tháng và sau đó bị thay thế bởi những cái tên mới. Trong khi đó, việc lên truyền hình giúp khán giả có thể xem lại bất kỳ lúc nào mà không cần phải đi xa, đặc biệt vào những thời khắc sum vầy gia đình sau giờ làm việc.
Đại diện hãng Galaxy M&E nhận định: “Nhà làm phim ai cũng mong tác phẩm của mình có nhiều người xem. Nhưng thời gian một bộ phim được chiếu rạp lại có hạn. Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã gây tiếng vang từ khi tung trailer, nhiều người muốn xem song không phải ai cũng có điều kiện, thời gian để ra rạp. Sự hợp tác của Galaxy M&E với K+ đã mở ra khả năng mới, giúp bộ phim có sức lan tỏa, đời sống dài lâu hơn. Ngoài ra, những bộ phim Việt Nam khi được ‘phủ sóng’ rộng sẽ còn góp phần quảng bá cho du lịch”.
Danh tiếng bộ phim lan xa, khích lệ nhà làm phim sản xuất những tác phẩm mới hay hơn. Càng đông khán giả thì nhu cầu tái đầu tư vào phim càng lớn. “Xu hướng ‘đưa phim rạp về nhà’ có ý nghĩa văn hóa, xã hội rất lớn và tôi tin rằng đó cũng là động lực thúc đẩy điện ảnh Việt Nam phát triển”, vị này chia sẻ.
Ngoài việc đổ vốn hợp tác sản xuất phim và đưa những tác phẩm từ rạp chiếu lên TV, quyết định mới này của K+ vẫn bám sát tiêu chí sử dụng hình ảnh có bản quyền cung cấp cho người tiêu dùng. Từ khi thành lập tới nay, K+  là đơn vị truyền hình trả tiền không ngại chi tiền để sở hữu bản quyền của nhiều giải đấu thể thao hấp dẫn trên thế giới đang chiếu tại Việt Nam như ngoại hạng Anh, giải bóng đá Tây Ban Nha, giải tennis ATP 1000…
Theo Vnexpress.net

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.