Nghệ sĩ múa Linh Nga: "Gia đình hãnh diện vì Đặng Văn Lâm"

Theo Vân An (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chị họ của thủ thành đội tuyển quốc gia xúc động khi em mình vượt qua nhiều thử thách, từ Nga về Việt Nam để cống hiến cho đất nước.
Đặng Văn Lâm là một trong những cái tên gây "sốt" sau khi đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch giải AFF. Hình ảnh chàng thủ môn gốc Nga ôm cầu môn khóc sau trận đấu quả cảm khiến nhiều khán giả cảm động.

Trên trang cá nhân, "chim công làng múa" cũng chia sẻ niềm tự hào về em họ ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành Cúp vô địch AFF: "Vừa vui, vừa sợ em bị đau, vừa hãnh diện và hồi hộp. Sau bao nhiêu năm vất vả thì đến hôm nay, em đã chiến thắng. Bố Sơn, bố Hùng là người hạnh phúc nhất. Sự lựa chọn trở về quê hương của em là đúng. Thành công hôm nay của em là máu và nước mắt, khi em cứ bền bỉ, âm thầm tập luyện suốt bao năm qua".

Linh Nga: Cả gia đình hãnh diện vì em Đặng Văn Lâm

Linh Nga (trái) và Văn Lâm (phải) trong những lần họp mặt gia đình.

Cô chia sẻ cả gia đình - ở Hà Nội, Sài Gòn và Nga - đều khóc vì hạnh phúc với chiến công của Văn Lâm và đội tuyển. Linh Nga cho biết em họ mình có tình yêu sâu đậm đối với Việt Nam. Anh từ Nga trở về quê hương, mong muốn cống hiến cho bóng đá nước nhà. "Em tôi là Lâm Ta chứ không phải Lâm Tây đâu", Linh Nga viết. Thủ thành Việt Nam thường được người hâm mộ gọi với biệt danh "Lâm Tây".

Linh Nga và Đặng Văn Lâm có mối quan hệ rất gắn bó. Bố Đặng Văn Lâm là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, có anh em song sinh là NSND Đặng Hùng (bố của Linh Nga). Đặng Văn Lâm từng chia sẻ ngoài mẹ và em gái, Linh Nga là người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Diễn viên múa luôn tận tình chăm sóc, đưa ra những lời khuyên cho Lâm "Tây". Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu muốn mời anh làm người mẫu, đại sứ hình ảnh nhưng Linh Nga đều khuyên em trai từ chối để tập trung cho công việc trước.

Linh Nga: Cả gia đình hãnh diện vì em Đặng Văn Lâm - 1

Cả gia đình theo nghiệp múa nhưng Văn Lâm lại theo đuổi trái bóng tròn.

Trong mắt gia đình, Văn Lâm là người sống tình cảm. Ngay khi nhận quyết định triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2016, anh đã gọi điện cho gia đình tại Nga để báo tin vui. NSND Đặng Hùng chia sẻ Văn Lâm được bố Sơn nuôi dưỡng bên Nga, cho ăn cơm, phở, nem, bún chả... Những món ăn Việt đã khơi dậy tình cảm của anh với quê hương. Từ khi về Việt Nam thi đấu, anh được NSND Đặng Hùng chăm sóc. Đặng Văn Lâm gọi bố của Linh Nga là "bố Hùng".

Sau trận thắng của cháu ruột và toàn đội, bố Linh Nga nói: "Ở tuổi 60, hôm nay, lần đầu tiên bố mới được có mặt tại sân Mỹ Đình theo lời mời của con. Hôm nay con đã rất xuất sắc. Con không bao giờ được quên những gì đã làm nên chiến thắng của con ngày hôm nay nhé! Con luôn là Đặng Văn Lâm bé bỏng đáng yêu của gia đình ta. Bố luôn yêu con".

tin mới