Nguyên nhân gây rò rỉ các đường ống dẫn trên xe ô tô

(Baonghean.vn) - Các chất lỏng trên xe ô tô sẽ được vận chuyển từ nơi này đến nơi khác để thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống động cơ và các bộ phận khác. Vì thế, hệ thống đường ống rất dễ bị bào mòn và rách. Do đó, chúng cần được thay thế trong một khoảng thời gian nhất định... dưới đây là những nguyên nhân chính gây rò rỉ đường ống dẫn trên xe.
  • Các đường ống dẫn thường làm bằng chất liệu cao su đàn hồi, vì thế, trong một thời gian sử dụng nhất định các dây dẫn bằng cao su phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, áp xuất lớn gây ra hiện tượng hao mòn khiến ống cao su bị khô,  giòn dẫn đến rách, hỏng hoặc bị thủng.
  • - Khi bị thiết kế sai kích cỡ hoặc đặt sai vị trí, ống dẫn có khả năng cao tiếp xúc với các bộ phận nhọn hoặc nhiệt độ cao của động cơ. Các bộ phận này sẽ gây ra các vết rách, thủng và làm chảy nhựa của ống cao su.
  • - Trong khi vận hành động cơ thường có nhiệt độ rất cao, đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rò rỉ đường ống trong xe. Ví dụ như đường ống làm mát phải xử lý làm giảm nhiệt độ cao từ động cơ cũng như nhiệt độ bên trong khiến chúng khá dễ bị hỏng hóc.
  •  
  • - Hầu hết các ống dẫn chất lỏng trong xe đều có áp suất khá cao, như phanh thủy lực, hệ thống làm mát động cơ và dầu dẫn động cơ. Các hệ thống này sẽ hoạt động nhờ áp suất đẩy của động cơ khiến chúng có thể chảy từ bộ phận này tới bộ phận khác. Và khi áp suất trong ống cao, cộng với nhiệt độ nóng sẽ gây ra những vết rò rỉ không mong muốn.
     - Đường ống bị rò là do tiếp xúc với vật nhọn, hoặc do va chạm mạnh tác động trực tiếp vào đường ống vận chuyển khiến đường ống bị đứt hoặc rò rỉ.
    •  
    • - Không phải tất cả các trường hợp bị rò rỉ đều là do hỏng đường ống, nếu ống bị rò rỉ tại điểm cuối thì vấn đề có thể do chiếc kẹp cố định ở hai đầu đường ống khiến chất lỏng bị chảy ra ngoài. Khi đó, chỉ cần kẹp chặt lại hai đầu ống nếu không muốn ống có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra.

Tổng hợp