Nhìn lại trận Hải Phòng - SLNA (2 - 3): Không chỉ là 3 điểm

(Baonghean.vn) - Không có cả Ngọc Hải lẫn Tuấn Tài, những cầu thủ thường xuyên đá chính nhưng SLNA vẫn có được 3 điểm trên sân Hải Phòng. Cả 3 bàn thắng của đội khách đến từ việc kiểm soát tốt thế trận, cầu thủ thi đấu tuân thủ đúng ý đồ BHL SLNA.

"Yếu tố" Park Hang Seo

Theo kế hoạch ban đầu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo sẽ lên đường sang Nga theo dõi một trận đấu tại World Cup 2018 từ 3 - 7/7, giai đoạn mà World Cup 2018 đá vòng 1/8 và những trận đầu tiên của vòng tứ kết. Sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở về để tập trung cho kế hoạch dự Asiad 18 của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã thay đổi phút chót. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ở lại Việt Nam để chuẩn bị cho đợt tập trung U23 Việt Nam hướng tới Asiad 2018. Việc ông có mặt trên khán đài sân ngày 1/7 Lạch Tray khiến cho cuộc đọ sức giữa HP với SLNA trở nên hay hơn rất nhiều.

Những toan tính

Người Hải Phòng tự hào về đội bóng đất Cảng, họ đã làm sống lại những cầu thủ tưởng như hết thời như Quốc Trung, Đình Bảo, Thành Long. Vốn không lạ gì nhau, nên HLV Việt Hoàng chỉ dùng cặp đôi trung vệ Văn Lợi, Hoài Dương, từng là cầu thủ của lò Viettel để chống lại hàng công của đội khách chỉ dùng duy nhất ngoại binh Olaha.

Thủ môn Vũ Hải đã thi đấu khá hay, lần trở lại Hải Phòng. Ảnh: Tùng Lê
Thủ môn Vũ Hải đã thi đấu khá hay, lần trở lại Hải Phòng. Ảnh: Tùng Lê

Cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là cầu thủ người An Giang Lâm Quý đá cặp cùng Thành Long, một cầu thủ lò HAGL rất được tin dùng trong những trận đấu gần đây. Tính ra, mùa bóng này đội bóng đất Cảng đã mượn về 8 cầu thủ (không kể ngoại binh) từ các CLB Viettel, An Giang, HAGL và SLNA để bổ sung vào lỗ hổng của mình.

Nhìn cách bố trí đội hình thì biết, được sự tư vấn của GĐKT Ngô Quang Trường, đội chủ nhà bố trí khá nhiều cầu thủ trẻ, có thể lực tốt ở hàng phòng thủ để hòng ngăn chặn các tiền vệ di chuyển khá nhanh Văn Đức, Tuấn Tài. Phía trên Stevens, Fagan được yêu cầu di chuyển rộng để 2 tiền vệ cánh Việt Phong, Đình Bảo bất ngờ bó vào trong đe dọa khung thành đối phương.

Ngược lại, SLNA vẫn quyết định chủ động chơi rập rình, rồi bất ngờ xẻ nách hàng phòng thủ đối phương tiếp cận khung thành thủ môn Văn Lâm. Thực hiện lối đá này nên ngoại binh Jeremie Dwayne đá dự bị, Hồ Phúc Tịnh là cầu thủ được giao đá trung phong cắm.

Vượt lên chính mình

Đã rất lâu SLNA mới tấn công mạch lạc như vậy khi đến Lạch Tray và việc họ có 3 bàn thắng trước là điều có lẽ BHL và các cầu thủ Hải Phòng khá ngạc nhiên. Nếu bàn thắng đầu tiên cho thấy Văn Đức ngoài khả năng ghi bàn còn có thể kiến tạo khá hay cho Phúc Tịnh mở tỷ số.

Ngoại binh Olaha cũng đã biết chọn vị trí để có bàn thắng sau tình huống lộn xộn từ quả đá phạt góc, có đến 7 cầu thủ Hải Phòng nhưng không thể bảo vệ được khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Bàn thắng thứ 3 lại đến từ kịch bản khá mới của SLNA. Đội khách chuyển sang đá sơ đồ 4-4-2 nhưng 2 ngoại binh Jeremie Dwayne, Olaha dạt 2 biên thu hút hậu vệ đối phương còn Xuân Mạnh tung 1 đường chuyền sau lưng các hậu vệ đối phương để Văn Đức băng lên ghi bàn. 3 bàn thắng có được từ các phương án tấn công khác nhau cho thấy BHL SLNA đã khá tự tin và chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này.

Vấn đề thể lực

Thực tế thì hàng công của Hải Phòng vẫn làm được cái điều họ muốn, đó là bàn thắng. 10 phút cuối trận đấu, khi thể lực các cầu thủ SLNA giảm sút thì cũng là lúc các cầu thủ chủ nhà có bàn thắng đúng như dự định, Stevens ghi bàn rút ngắn tỷ số từ đường chuyền của Fagan.

Cặp ngoại binh Hải Phòng đã không giúp cho đội bóng đất Cảng có chiến thắng. Ảnh: VPF
Cặp ngoại binh Hải Phòng đã không giúp cho đội bóng đất Cảng có chiến thắng. Ảnh: VPF

Các trung vệ Thế Nhật, Văn Khánh không còn đủ thể lực để đeo bám các ngoại binh của Hải Phòng. Bàn thắng còn lại do Thành Long thực hiện từ quả sút xa ở cự ly khoảng 18-20m, có đến 4-5 bóng áo trắng nhưng không ai theo kèm cầu thủ trẻ này.

Một trận đấu mà cặp tiền vệ Khắc Ngọc, Văn Bình đã hạn chế rất nhiều các ngoại binh của chủ nhà. Có vẻ như khi được “giải phóng nhiệm vụ tấn công” thì 2 tiền vệ này nhẹ ghánh và hoàn thành tương đối tốt công việc được giao.

Cho đến trước lúc bị thay ra, Văn Bình đã chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu rát nhưng vừa đủ để cho các cầu thủ Hải Phòng không có không gian xử lý bóng.

Hải Phòng đá không tệ, nhưng SLNA chiến thắng vì tấn công hay hơn. Với trận thắng thứ 5 liên tiếp, SLNA là đội có phong độ cao nhất V-League tại thời điểm này. Điều nuối tiếc là Xuân Mạnh, với thẻ vàng trên sân Lạch Tray sẽ phải nghỉ trận gặp Nam Định trên sân Thiên Trường.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.