"Phần thưởng cao quý là được tin yêu"

13/11/2015 14:47

(Baonghean) - “Điều quan trọng nhất của người làm công tác mặt trận, đó là phải có được lòng tin của bà con, muốn vậy bản thân phải gương mẫu đi đầu ”... Đó là tâm sự của bà Trần Thị Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận khối Lê Lợi, phường Quang Tiến (TX. Thái Hòa).

Trước khi làm Trưởng ban công tác Mặt trận, bà Vinh đã trải qua nhiều vị trí công tác, từ cán bộ hội phụ nữ, đến hội trưởng hội Chữ thập đỏ khối… Chính thực tiễn công việc đã bồi đắp cho bà nhiều kinh nghiệm công tác, nhất là trong việc “hiểu cái lý” của nhân dân vùng cao. Bà Vinh tâm sự: “Khối có đến 98% dân cư là người dân tộc thiểu số. Theo đó, có những phong tục tập quán và những nét văn hóa riêng biệt nên việc nói, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để cho dân tin và nghe theo cũng là một thách thức không nhỏ”.

Bà Trần Thị Vinh trao đổi với Chủ tịch MTTQ TX.Thái Hòa.
Bà Trần Thị Vinh trao đổi với Chủ tịch MTTQ TX.Thái Hòa.

Đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ, lại vừa là Trưởng Ban công tác mặt trận, điều đầu tiên bà Vinh thực hiện là cùng với người dân bàn cách xóa đói giảm nghèo. Ngoài tiên phong trong phát triển kinh tế bằng chăn nuôi, trồng trọt trong gia đình, với thu nhập gần 150 triệu đồng/năm, bà thường xuyên họp với ban cán sự khối để bàn bạc tìm ra những phương cách làm ăn để tuyên truyền cho bà con học tập, nhân rộng, cùng với đó đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo phường tổ chức nhiều hoạt động đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi… Đến nay, trên địa bàn khối có 15 mô hình cho thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/năm.

Nổi bật là công tác vận động, quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Trong vòng 5 năm trở lại đây, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, bà Vinh cùng Ban công tác mặt trận khối và các tổ chức thành viên rà soát danh sách các hộ nghèo, cận nghèo, từ đó vận động nhân dân đóng góp tiền của, công sức xây dựng, sửa chữa 12 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo trong khối. Cùng với đó, là kế hoạch giúp đỡ bằng nhiều hình thức vận động các nhân hảo tâm hỗ trợ, đỡ đầu hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hoặc tạo điều kiện về vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.

Năm 2012, khi Nhà nước có chủ trương huy động sức dân xây dựng nông thôn mới bà Vinh cũng là người tiên phong hiến đất, chặt cây, vận động các đảng viên, người cao tuổi có uy tín trong khối thực hiện trước. Mưa dầm thấm lâu, công sức của bà cuối cùng cũng được đền đáp, các hộ trong khối đã hiểu và đều thuận tình thực hiện. Chính vì vậy, đến nay trên địa bàn khối đã bê tông hóa được 3.000/5.000m2. Trong khối không có người vi phạm pháp luật; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 88%.

Với những nỗ lực trong quá trình công tác, bà Vinh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Tuy nhiên, khi được hỏi về những thành tích của mình, bà Vinh chỉ cười: “Đối với tôi phần thưởng cao quý nhất là được bà con nhân dân tin yêu”.

Đặng Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

"Phần thưởng cao quý là được tin yêu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO