Phan Văn Đức được thưởng nóng 100 triệu đồng; Công Phượng nhận thẻ vàng hy hữu

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Quang Hải là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về; MU "bấn loạn" vì Neymar thả thính; Real Madrid đạt thỏa thuận với Eden Hazard là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Phan Văn Đức được thưởng nóng 100 triệu đồng

Tối 6/12, thông tin từ ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB SLNA xác nhận điều này và cho biết: Doanh nghiệp thưởng tiền cho Phan Văn Đức là Tổng công ty Cổ phần (CP) Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Thể thao - Thưởng nóng 100 triệu đồng cho Phan Văn Đức vì màn trình diễn ấn tượng

"Ông Trương Văn Hiền, Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An rất ấn tượng với màn trình diễn của Văn Đức và thông qua lãnh đạo CLB SLNA, muốn gửi món quà 100 triệu đồng đến cầu thủ này. Ông hy vọng rằng, món quà sẽ là nguồn động viên giúp Đức tỏa sáng hơn nữa tại trận chung kết", ông Chiêm cho biết.

Ở 2 trận bán kết lượt đi và về của AFF Cup 2018, Văn Đức là 1 trong những cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Đức đang trở thành niềm tự hào rất lớn của người hâm mộ (NHM) xứ Nghệ.

Ở phút 83 của trận đấu, Văn Đức có pha đi bóng đầy tốc độ bên phía cánh trái và tung ra đường chuyền cho Quang Hải đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đội tuyển Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, Phan Văn Đức đã có 4 pha lập công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đức có được 2 lần sút tung lưới đối phương, 2 pha kiến tạo, chưa kể một đường chuyền mở ra cơ hội dẫn tới bàn thắng của đội nhà.

Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận gặp Philippines
Công Phượng vào sân cuối trận và làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: TK
Công Phượng vào sân cuối trận và làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: TK

Giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam nắm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, Philippines ép sân và tổ chức tấn công bóng bổng khá hiệu quả khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam chao đảo. Phải đến cuối trận, khi Quang Hải và Công Phượng lập công ở phút 83 và 87, chiến thắng mới chắc chắn ở lại trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ở trận này có một tình huống diễn ra khá bất ngờ khi Công Phượng nhận thẻ vàng ngay sau khi vào sân ở phút 85. Điều này khiến NHM cảm thấy bất ngờ và đài truyền hình không quay được tình huống kể trên. Theo ghi nhận của trang chủ AFF, Công Phượng nhận thẻ vàng vì để bóng chạm tay.

Tuy nhiên, AFF cũng đưa ra thông tin khá phi lô-gic khi ghi nhận tiền đạo này để bóng chạm tay ở phút 84, nhưng đến phút 85 anh mới vào sân. Tuy nhiên, sau đó, AFF đã sửa lại. Công Phượng để bóng chạm tay ngay tình huống chạm bóng đầu tiên.

Quang Hải là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về

Không những thi đấu xuất sắc ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam, Hải "con" còn đóng góp một bàn thắng ở thời điểm quan trọng, mở ra chiến thắng 2-1 đội nhà. Cũng bởi vậy mà Quang Hải được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về.

Quang Hải nói gì khi Việt Nam vào chung kết AFF Cup?

Pha ăn mừng ngộ nghĩnh của Quang Hải sau khi ghi bàn vào lưới Philippines. Ảnh: SN

"Tôi nghĩ việc đầu tiên chúng tôi cần làm lúc này là nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt và sau đó sẽ có những chuẩn bị rõ ràng cho trận chung kết", Quang Hải cho biết thêm

Với việc đánh bại Philippines, tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên ở vòng knock-out AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Khi được hỏi cảm nghĩ về điều này, Quang Hải đáp: "Cá nhân tôi chỉ tập trung cho trận đấu này. Tôi và toàn đội đã cố giữ sự tập trung để hướng đến một chiến thắng". 

MU "bấn loạn" vì Neymar thả thính

Neymar vừa có hành động thả thính fan MU với một gợi ý rằng muốn chơi ở Premier League trong tương lai, sau những tin đồn chuyển nhượng gần đây liên kết anh với Quỷ đỏ.

MU bấn loạn Neymar, Real đạt thỏa thuận Hazard

Neymar "bỏ" Barca theo tiền PSG vào hè 2017 nhưng tin đồn anh muốn rời Paris chỉ sau ít tháng

Tay săn bàn PSG khiến MU "bấn loạn" khi được hỏi, liệu có muốn một ngày thử vận may ở giải Ngoại hạng Anh hay không. Neymar đã đáp: "Chúng ta không biết trước chuyện tương lai, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ tài ba, ít nhất là một ngày nào đó, phải chơi ở Premier League.

Nếu bạn đang chơi bóng ở đó, tôi hi vọng bạn tiếp tục thưởng thức Premier League. Đây là một giải đấu lớn, một trong những cuộc tranh tài hấp dẫn nhất thế giới".

Điều đáng chú ý, các thông tin gần đây của Don Balon loan báo, cả MU và Man City đều quan tâm đến Neymar, trong đó Quỷ đỏ được nhìn nhận cần cựu tiền đạo Barca hơn nhiều, do tình cảnh ảm đạm hiện tại. 

Real Madrid đạt thỏa thuận với Eden Hazard 

MU bấn loạn Neymar, Real đạt thỏa thuận Hazard

Real Madrid và Eden Hazard thống nhất các điều khoản cá nhân

Theo Onda, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt mọi thỏa thuận với tiền vệ Chelsea về việc gia nhập sân Bernabeu vào hè 2019. Phần còn lại là Real Madrid đàm phán với Chelsea., CLB được cho hét giá 170 triệu bảng cho trụ cột ngôi sao của họ.

Là người làm ăn kinh doanh, Chủ tịch Perez dĩ nhiên không muốn Real Madrid chi một khoản điên rồ như thế, hay thậm chí là gần con số ấy, vì vậy ông đang tính đến những tùy chọn để có thể chi tiền mặt một con số chấp nhận được.

Onda thông tin thêm, vị Chủ tịch quyền lực cùng các cộng sự sẵn sàng để Mateo Kovacic ở lại Stamford Bridge như một phần trong hợp đồng ký Eden Hazard. Nhưng nếu phía Chelsea không đồng ý, thì Marco Asensio, người đang chiến đấu để có một vị trí thường xuyên trong đội hình 1 Real Madrid, có thể được sử dụng đưa lên bàn đàm phán.

Real tiến vào vòng 5 Cúp Nhà Vua

Real Madrid 6-1 Melilla: Áo trắng mở tiệc bàn thắng

Trận lượt đi vòng 4 Cúp Nhà Vua, Real Madrid đã đánh bại Melilla 4-0 ngay trên sân đối phương. Vì vậy, các cầu thủ áo trắng bước vào trận lượt về với tâm lý hết sức thoải mái. 

Những phút đầu trận, Melilla tạo ra bất ngờ nho nhỏ khi nhập cuộc đầy tự tin và chủ động dâng cao đội hình tấn công để tạo ra một vài tình huống sóng gió. Tuy nhiên, các cầu thủ Real nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi liền 3 bàn chóng vánh chỉ trong vòng 6 phút từ 33 đến 39.

Asensio là nhân vật chính khi ghi cả 2 bàn thắng đầu tiên rồi kiến tạo cho Javi Sanchez nâng tỷ số lên 3-0. Bước sang đầu hiệp 2, Isco sớm đào sâu cách biệt với một cú sút xa đẹp mắt. Những phút cuối trận, Real còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong khi Melilla cũng có được bàn danh dự trên chấm 11m do công của Yacine.

Kết thúc trận đấu, Real hạ Melilla với tỷ số 6-1 và giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 10-1 để tiến vào vòng 5 Cúp Nhà Vua.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.