Phu nhân Tổng thống Obama xé lệnh cấm chụp ảnh ở Nhà Trắng

Bà Michelle Obama đã xé bỏ lệnh này hôm thứ Tư và sau đó đăng một đoạn video cảnh bà tự tay xé bỏ bảng cấm chụp ảnh.

Những người thích tự chụp hình (selfie) nay sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc họ có mặt trong tư dinh tổng thống Mỹ, sau khi Nhà Trắng bỏ lệnh cấm chụp ảnh vốn đã có từ hàng chục năm nay.

Khách tham quan nay được phép dùng điện thoại thông minh hoặc các loại máy chụp hình loại nhỏ khi đi theo hướng dẫn viên trong tòa nhà quan trọng tại Washington này.

Bên trong Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.
Bên trong Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Những người thích chụp selfie cần lưu ý là lệnh cấm vẫn áp dụng với việc dùng gậy nối dài và cho các máy chụp hình cỡ lớn, chuyên nghiệp.

"Nếu quý vị từng đi theo tour thăm Nhà Trắng, quý vị có lẽ đã nhìn thấy nội dung cảnh báo này," bà Obama nói trong đoạn video trong lúc giơ lên tờ giấy có ghi: "Không được chụp ảnh hoặc dùng truyền thông xã hội. Xin cảm ơn sự hợp tác của quý vị."

"Giờ thì không thế nữa," bà nói rồi xé đôi tờ giấy.

Bà Obama xé đôi tờ giấy cấm chụp ảnh.
Bà Obama xé đôi tờ giấy cấm chụp ảnh.

Các quan chức Nhà Trắng thậm chí còn khuyến khích mọi người đăng hình lên mạng xã hội và gắn hình đăng với từ khóa (hashtag) #WhiteHouseTour.

Nhiều khách tham quan ngay hôm thứ Tư đã tận dụng cơ hội để đăng lên twitter các hình chụp tòa nhà và quang cảnh xung quanh.

Theo VOV

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.