Trung Quốc tuyên án tử tướng mê vàng Cốc Tuấn Sơn

Thiếu tướng Cốc Tuấn Sơn, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần quân đội Trung Quốc vừa bị tuyên án tử hình với các tội danh liên quan đến tham nhũng. Tuy nhiên, ông này được hoãn thi hành án 2 năm.

Cốc Tuấn Sơn
Cốc Tuấn Sơn
Theo Tân Hoa Xã, Cốc Tuấn Sơn bị kết tội biển thủ công quỹ, nhận hối lộ, sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích và lạm dụng quyền lực.

Ngoài hình phạt tử hình được hoãn thi hành hai năm, Cốc Tuấn Sơn bị tước mọi quyền chính trị suốt đời, tước quân hàm thiếu tướng và tịch thu mọi tài sản cá nhân,

Việc bắt giữ ông Cốc (58 tuổi) năm 2012 đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch bài trừ tham nhũng trong quân đội Trung Quốc. Chiến dịch cũng đã "hạ bệ" nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và cấp phó là Quách Bá Hùng, đồng minh thân cận của ông Cốc, và là những quan chức quân đội cấp cao nhất đã bị "ngã ngựa".

Phiên tòa xử ông Cốc được xử kín bởi trường hợp của ông liên quan đến "bí mật quân sự".

Trước đó, truyền thông tại Trung Quốc đã đăng tải những bài viết gây ngỡ ngàng về mức độ giàu có của ông Cốc. Tạp chí Tài Tân đưa tin, tài sản bất chính của Cốc, được cất giấu tại nhà của tổ tiên ở Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, chất đầy 4 xe tải và phải cần tới 20 nhân viên bán quân sự làm việc suốt 2 đêm mới tịch thu xong. Trong số này có một bức tượng bằng vàng ròng, một bồn rửa tay bằng vàng, một mô hình thuyền buồm bằng vàng cùng vô số chai rượu đắt tiền.

Hai anh em của Cốc đã xây hai căn nhà gần “phủ tướng Cốc" và kết nối ba ngôi nhà bằng một tầng hầm dài 30m chứa đầy rượu đắt tiền. Hầu hết số rượu này chưa được đụng tới vì Cốc không sống ở đây trong vòng nhiều năm.

Ngoài ra, Cốc còn sở hữu nhiều bất động sản đắt giá cùng hàng chục căn hộ chung cư tại khu đường vành đai 2 của Bắc Kinh. Cốc từng đút túi 6% trong số tiền 2 tỷ nhân dân tệ (321,6 triệu USD) từ bán đất quân đội tại Thượng Hải. 

Theo TPO 

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.