Thành phố Vinh siết chặt các biện pháp phòng dịch tại các khu công nghiệp

(Baonghean.vn) -UBND TP. Vinh đã Công văn số 4237 /UBND-KT về việc triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Bắc Vinh, các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Nội dung công văn nêu rõ, thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh diễn biến hết sức phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày một gia tăng. Đáng quan ngại có một số trường hợp F0 đã đến mua bán trao đổi hàng hóa tại nhiều chợ.
Lãnh đạo TP.Vinh và BQL Khu Kinh tế Đông Nam họp các phương án phòng chống dịch Covid - 19 trong ngày 27/6. Ảnh: Quang An
Lãnh đạo TP. Vinh và BQL Khu Kinh tế Đông Nam họp các phương án phòng chống dịch Covid - 19 trong ngày 27/6. Ảnh: Quang An

Đặc biệt, ngày 27/6 đã phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 kinh doanh, buôn bán tại chợ đầu mối thành phố, có địa chỉ cư trú tại số nhà 422, đường Đặng Thai Mai, xóm Vinh Xuân, xã Hưng Đông, thành phố Vinh. Do địa điểm của F0 nêu trên kề sát với Khu CN Bắc Vinh, gia đình này có nhiều phòng trọ cho công nhân làm việc trong KCN Bắc Vinh thuê trọ nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Để thực hiện khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại KCN Bắc Vinh, UBND thành phố Vinh đề nghị BQL Khu Kinh tế Đông Nam, các Doanh nghiệp trong Khu CN Bắc Vinh phối hợp triển khai thực hiện ngay các nội dung, bao gồm: 
1. Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam tập trung chỉ đạo các Doanh nghiệp thuộc Khu CN Bắc Vinh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh và thành phố đã ban hành.
Công văn của UBND TP.Vinh. Ảnh: Quang An
Công văn của UBND TP. Vinh. Ảnh: Quang An

2. Các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Bắc Vinh:

- Kích hoạt cao nhất phương án phòng chống dịch COVID-19 của doanh nghiệp, của khu công nghiệp để tổ chức triển khai thực hiện.
- Rà soát tất cả công nhân, người lao động của doanh nghiệp có liên quan đến bệnh nhân F0, có địa chỉ tại số nhà 422, đường Đặng Thai Mai, xóm Vinh Xuân, xã Hưng Đông.
- Yêu cầu tất cả 100% công nhân, người lao động của doanh nghiệp phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ và đúng quy định. Mốc khai báo kể từ ngày 06/6/2021. 
- Đối với những công nhân có tiếp xúc gần với F0, F1 hoặc có liên quan đến chợ đầu mối thì lập danh sách và báo cáo ngay về BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Hưng Đông, thành phố Vinh và Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam để phối hợp chỉ đạo thực hiện truy vết, khoanh vùng và cách ly.
- Trong thời gian chờ kết quả truy vết của thành phố Vinh, yêu cầu các doanh nghiệp thông báo và quán triệt cho tất cả công nhân đang làm việc thì tạm thời ở lại doanh nghiệp; đối với các công nhân đang ở nhà thì thông báo ngày mai đi làm để xét nghiệm, quá trình ở nhà và di chuyển đến doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo quy định. Đồng thời tổ chức xét nghiệm PCR hoặc Test nhanh cho tất cả 100% người lao động theo quy định (Test nhanh 02 lần/tuần). Thời gian hoàn thành: trước 16h ngày 28/6/2021.
Công nhân làm việc tại các nhà máy chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ảnh: Quang An
Công nhân làm việc tại các nhà máy chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ảnh: Quang An

3. Các doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp: Nghi Phú, Hưng Lộc và Đông Vĩnh. Yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân và người lao động của doanh nghiệp nếu có đến chợ đầu mối thành phố thì thực hiện khai báo y tế, lập danh sách và gửi về BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Vinh (qua Phòng Y tế - Cơ quan thường trực BCĐ). Thời gian hoàn thành: trước 17h ngày 28/6/2021.

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.