Khai mạc V.League 2015: SLNA tiếp Hải Phòng trên sân Vinh

SLNA sẽ gặp Hải Phòng trên sân Vinh, HA.GL cùng B.Bình Dương, hai trong số ít những đội bóng đáng chú ý nhất của V-League 2015 được dự báo là sẽ có sự khởi đầu thuận lợi khi chỉ phải tiếp các đội bóng đều là tân binh mới lên chơi tại V-League 2015.

Theo đó, đương kim vô địch V-League B.Bình Dương sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón tân binh Đồng Tháp trên sân nhà Gò Đậu. Đồng Tháp cũng chính là đội bóng gặp rất nhiều khó khăn về tài chính cũng như lực lượng, chỉ đăng ký tham dự mùa giải 2015 vào phút cuối.

Trong khi đó, HA.GL với thành phần nòng cốt là lứa cầu thủ khóa 1 và 2 của Học viện HA.GL Arsenal JMG, những người đã thi đấu thành công dưới màu áo U19 Việt Nam suốt hai năm vừa qua cũng được chơi trên sân nhà tại lượt trận khai mạc.

Đối thủ của thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ là Sanna Khánh Hòa BVN, cũng là một tân binh của V-League, đội bóng mới đây đã đánh bại chính HA.GL ở giải tứ hùng đang diễn ra tại sân Pleiku.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định công tác chuẩn bị cho mùa giải 2015 đã sẵn sàng.Ảnh: Thanh Hà

Mùa giải 2015 sẽ có 14 CLB tham dự giải VĐQG (V-League 1) gồm: Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tâm Long An, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, QNK Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa – BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ.

Giải hạng nhất quốc gia 2015 (V-League 2) có 8 CLB tham dự  gồm: Bình Phước, CLB Bóng đá Huế, ĐăkLăk, Công An Nhân Dân, Hà Nội, Nam Định, TP Hồ Chí Minh, Phú Yên.

Tại buổi lễ, BTC đã tiến hành tổng kết, đánh giá công tác khảo sát, kiểm tra, và tình hình chuẩn bị của các CLB trước mùa giải đồng thời trình bày các nội dung đề nghị bổ sung, sửa đổi Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp 2013; kế hoạch phân bổ thời gian thi đấu các giải Bóng đá chuyên nghiệp 2015 và tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu 3 giải: VĐQG, HNQG, Cúp QG.

Mặc dù mục đích chính của buổi lễ là tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho V-League 1, V-League 2, Cup QG nhưng đại diện các CLB có mặt tại lễ bốc thăm cũng bày tỏ một số băn khoăn, thắc mắc, chủ yếu liên quan đến việc giới hạn sử dụng ngoại binh và ngoại binh nhập tịch cho mùa giải mới.

Cho đến thời điểm này, quy định mỗi CLB V-League 1 chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ ngoại (đưa ra sân thi đấu 2 người/trận) và 1 ngoại binh nhập tịch đã được Hội nghị BCH VFF thông qua và trình lên VFF.

B.Bình Dương và Hà Nội.T&T, hai CLB tham dự AFC Champions League được ưu tiên đăng ký thêm 1 ngoại binh thuộc châu Á. 

Nhưng cho đến thời điểm này, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi vẫn chưa được cơ quan quản lý nhà nước là Bộ VH,TT&DL thông qua nên một số CLB lo ngại sẽ có những thay đổi.

Tuy nhiên, ngay tai lễ bốc thăm, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Tổng giám đốc Công ty VPF Phạm Ngọc Viễn đã trấn an các CLB.

Ông Lê Hoài Anh nói: "Chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT và được ngầm hiểu là đã có sự đồng thuận. Thời gian tới, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT chắc chắn sẽ chính thức ra quyết định thông qua Quy chế bóng đá chuyên nghiệp".

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định: "Sau Hội nghị BCH, chúng tôi đã họp với Ban bóng đá chuyên nghiệp và trình lên Tổng cục TDTT 3 tháng nay. Sau khi được Tổng cục TDTT nhất trí thì phải trình lên Bộ VH,TT&DL . Nhiều khả năng trong  tuần tới sẽ có quyết định chính thức nhưng chúng tôi cũng đã nhận được ý kiến đồng thuận của cơ quan quản lý".

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2015


B.Bình Dương - Đồng Tháp 

XSKT.Cần Thơ - QNK.Quảng Nam

Đồng Nai - Than QN 

Hà Nội.T&T - ĐT.Long An 

SLNA - Hải Phòng

HA.GL - S.Khánh Hòa BVN 

Thanh Hóa - SHB.Đà Nẵng

Theo TTVH

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.