Vòng 19 V.League: Mạnh Hùng nhận thẻ đỏ, SLNA thất thủ trước Thanh Hóa

(Baonghean.vn) - Một ngày thi đấu quá thiếu may mắn Sông Lam đã chịu thất thủ trước đội bóng láng giếng Thanh Hóa. Mạnh Hùng tiếp tục là tác nhân gây nên thất bại cho đội quân của HLV Quang Trường.
Sau hai tuần tạm nghỉ để ĐTQG thi đấu giao hữu với Man City,  chiều ngày hôm qua 1/8/2015, vòng 19 V.League đã quay trở lại. Ở nhóm đứng đầu Becamex Bình Dương đã thắng 4-1 trước SXKT Cần Thơ, qua đó bỏ xa Thanh Hóa tới 4 điểm. Để không bị trượt khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch, FLC Thanh Hóa phải có được chiến thắng trước Sông Lam để tiếp tục nuôi hy vọng. Nhưng điều đó cũng không hề dễ dàng gì vì trước vòng đấu này Thanh Hóa đã có 2 trận thua liên tiếp, trong đó thất bại nặng nề trước Hà Nội T&T đã cho thấy FLC vẫn còn những điều hạn chế về sức mạnh có chiều sâu của mình. Trong khi đó Sông Lam Nghệ An cũng vừa có trận thua đầy tiếc nuối ngay trên sân nhà trước Sanna Khánh Hòa qua đó văng khỏi tốp 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Nghệ phải có được kết quả khả quan trước ngưới láng giềng nếu không muốn “trượt dốc không phanh” trên BXH.
Nỗi buồn của các cầu thủ xứ Nghệ khi phải nhận 2 trận thua liên tiếp
Nỗi buồn của các cầu thủ xứ Nghệ khi phải nhận 2 trận thua liên tiếp
Trở lại với 90 phút trên sân Thanh Hóa, cả HLV hai đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Bên phía SLNA, dù trước trận đấu Phi Sơn bị cảm nhẹ nhưng vào thời điểm này anh được xem là ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công, thế nên HLV Quang Trường đã không còn cách nào khác phải xếp anh thi đấu ngay từ đầu.  
VIDEO CLIP BÀN THẮNG CỦA HAI ĐỘI
Ngày khi tiếng còi khai cuộc FLC Thanh Hóa đã chủ động cầm bóng chơi tấn công. Từ pha lên bóng bên phía cánh trái của Thanh Hóa, Đình Tùng nhận bóng từ đường chọc khe của đồng đội, anh tung cú sút căng vào góc xa khung thành của Sông Lam hạ gục thủ môn Đức Cường. Bàn thắng sớm đã làm cho Sông Lam Nghệ An phải chuyển từ lối đá phóng ngự phản công sang lối chơi tấn công pressing. Liên tục các cơ hội đến với những chân sút đội bóng xứ Nghệ, từ pha tấn công nhuần nhuyễn ở trung lộ bóng đến chân Baba, cầu thủ này có pha xử lý làm vặn sườn hậu vệ Thanh Hóa, rồi sút bóng trong sự bất lực của thủ môn Tô Vĩnh Lợi, những bóng trúng cột dọc đi ra ngoài. Chưa có được bàn thắng Sông Lam đẩy đội hình lên rất cao ép các cầu thủ Thanh Hóa phải lùi sâu về phía sân nhà để phóng ngự. Rồi điều gì đến cũng phải đến sau nhiều pha hãm thành liên tục Sông Lam đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ pha xử lý bóng khéo léo bên phía cánh trái của Abdul bóng lật vào nhằm đến cái đầu của Xuân Thắng, rất mạnh mẽ cầu thủ nhỏ con này đánh đầu về phía góc xa khung thành hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Sau bàn thắng Sông Lam vẫn chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công. Nếu như không nhờ vào may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ môn Tô Vĩnh Lợi thì có lẽ Sông Lam đã tiếp tục có bàn thắng.
Trong hiệp 1 HLV Quang Trường đã chỉ đạo các học trò triển khai tấn công ở trung lô rồi bất ngờ chuyền ra hai cánh để các tiền vệ căng ngang gây nguy hiểm lên khung thành Thanh Hóa. Sự trở lại của Quang Tình đã giúp tuyến giữa Sông Lam chơi tấn công khá đa dạng. Cũng từ pha hàm thành của các cầu thủ xứ Nghệ bóng được trả ngược lại cho Quang Tình, đội trưởng bên phía Sông Lam đã có pha sút bóng khiến Tô Vĩnh Lợi không còn cơ hội cản phá, nhưng một lần nữa bóng lại trúng vào xà ngang khung thành khước từ bàn thắng cho Sông Lam. Trong hiệp 1 nhìn cách mà các học trò của HLV Quang Trường thi đấu không ai nghĩ họ đang phải chơi trên sân khách, bởi ngoài bàn thắng gỡ hòa thì Sông Lam còn có rất nhiều cơ hội để có thể ghi bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-1. 
Phi Sơn dù bị ốm nhưng vẫn thi đấu hết sức năng nổ và kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội
Phi Sơn dù bị ốm nhưng vẫn thi đấu hết sức năng nổ và kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 Thanh Hóa đã chủ động cầm bóng tấn công hơn, nhưng với sự chính xác của hai trung vệ Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng thì FLC Thanh Hóa vẫn không thể gây được bất ngờ lên phía khung thành Đức Cường bên phía Sông Lam. Ngược lại tuy không còn tấn công dồn dập như trong hiệp 1 nhưng mỗi pha lên bóng của đội bóng xứ Nghệ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm cho khung thành Tô Vĩnh Lợi. Phút 60 của trận đấu bất lợi đến với Sông Lam khi hậu vệ Phạm Mạnh Hùng bị nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Với việc chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, HLV Quang Trường đã phải cho các học trò chơi phòng ngự phản công, chờ đợi sai lầm của đội chủ nhà.
Dù phải thi đấu với 10 người nhưng Sông Lam vẫn tạo được sóng gió lên khung thành FLC Thanh Hóa. Phi Sơn và Baba đã có nhiều pha bật nhả làm cho hậu vệ bên phía đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Gần cuối trận đấu Phi Sơn có pha chuyền bóng như đặt từ bên phía cánh phải cho đồng đội, nhưng rất tiếc cú đánh đầu cận thành của Hoàng Thịnh bóng lại trúng chân của thủ thành Tô Vĩnh Lợi đi ra ngoài. Pha bỏ lỡ bàn thắng mười mươi của các cầu thủ xứ Nghệ ngay lập tức đã phải trả giá. Từ đường lật bóng bên phía cánh trái của Quốc Phương bên phía Thanh Hóa cầu thủ Omar băng vào cắt mặt đánh đầu hạ gục thủ môn Đức Cường bên phía Sông Lam Nghệ An, đưa  Thanh Hóa vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.
Dù những phút cuối Sông Lam đã thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể tạo được bất ngờ về phía khung thành của đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu Sông Lam đã phải chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà FLC Thanh Hóa, qua đó rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH, sau 2 trận thua liên tiếp. Cũng sau trận thắng trước người láng giềng Sông Lam, Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi Becamex Bình Dương trên BXH, khi chỉ cách đội bóng đất Thủ đúng 1 điểm. 
Đức Anh

tin mới

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.