Kane và Vardy ghi bàn, tuyển Anh đả bại tuyển Đức

Bị dẫn 2-0 trên sân đội đương kim vô địch thế giới, nhưng "Tam Sư" vẫn ca khúc khải hoàn nhờ các pha lập công liên tiếp của những cái tên còn mới mẻ ở trận giao hữu tối 26/3.

Toni Kroos rồi Mario Gomez lần lượt ghi bàn giúp Đức mở tỷ số ở cuối hiệp một rồi đầu hiệp hai. Lợi thế ấy tưởng chừng sẽ tạo cảm hứng để nhà ĐKVĐ thế giới hướng đến một chiến thắng vang dội trước kình địch lâu năm. Nhưng bất ngờ đã diễn ra sau đó khi tuyển Anh vùng lên mạnh mẽ.

Harry Kane, trong lần đầu tiên đá chính ở tuyển Anh, đã chứng tỏ anh xứng đáng được trao trọng trách với bàn rút ngắn cách biệt bằng một cú sút chìm chính xác. Jamie Vardy, ngôi sao mới nổi cùng hiện tượng Leicester City mùa này, gỡ hoà 2-2 ở phút 74, sau đường tạt của Nathan Clyne. Không dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ nhất, Eric Dier đánh đầu chính xác, ấn định thắng lợi 3-2 cho các vị khách.

kane-va-vardy-ghi-ban-tuyen-anh-da-bai-tuyen-duc

Bộ ba Kane (phải), Dier (giữa) và Vardy (trái) làm nên chiến thắng ý nghĩa cho "Tam Sư". Ảnh: Reuters.

Kết quả ở một trận giao hữu thường không có nhiều giá trị. Nhưng nếu phải tìm một sự khích lệ tinh thần lớn lao để hướng đến Euro 2016, tuyển Anh hôm qua đã có một thu hoạch rất quan trọng với những gì họ thể hiện tại Berlin. 

Đây là trận đấu mà HLV Roy Hodgson trao cơ hội cho hàng loạt gương mặt trẻ hoặc chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong màu áo "Tam Sư" trước đây, và những cầu thủ này đều đã đáp ứng mong đợi.

Harry Kane, trong lần đầu được sắm vai kép chính trên hàng công thay Rooney, đã lập công. Jamie Vardy không còn trẻ, nhưng cũng gieo hy vọng hướng tới mùa hè nước Pháp khi vào sân thay Welbeck và gần như ngay lập tức ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Tương tự là Eric Dier, chủ nhân của bàn ấn định tỷ số 3-2 là người mới có lần thứ ba khoác áo "Tam Sư" và chưa từng lập công trước đó.

Không ghi bàn, nhưng một cái tên khác cũng để lại ấn tượng mạnh tại Berlin là Dele Alli. Cầu thủ 19 tuổi của Tottenham nổi lên ở Ngoại hạng Anh mùa này và đã mang theo phong độ ấn tượng đó vào trận đấu hôm qua. Anh phối hợp rất ăn ý với Kane, nhiều phen làm hàng thủ Đức điên đảo. Nếu không vì Neuer có hai pha cứu thua đẳng cấp về cuối trận, Alli có thể đã ghi được ít nhất một bàn trong trận đấu mà anh được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận. 

kane-va-vardy-ghi-ban-tuyen-anh-da-bai-tuyen-duc-1

Delle Ali tạo nên cảm hứng lớn lao cho hàng công tuyển Anh bằng lối chơi tốc độ và những tình huống phối hợp ăn ý với  Harry Kane. Ảnh: Reuters.

Nếu bốn cái tên trên, cùng một Ross Barkley chơi rất hay trong vai trò nhạc trưởng, mang lại sức sống mãnh liệt cho tuyến đầu, thì hàng thủ của "Tam Sư" lại ít nhiều gây lo lắng cho Hodgson và người hâm mộ tuyển Anh. Đức hôm qua có rất nhiều thử nghiệm nhân sự và chơi không thật sự tương xứng với đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ thế giới, nhưng họ vẫn nhiều lần dễ dàng bẻ gãy hàng thủ "Tam Sư".

Cặp trung vệ Gary Cahill - Smalling không tạo cảm giác yên tâm, đặc biệt là ở vị trí của Cahill, người vẫn chơi rất tốt ở cấp CLB. Hodgson có lẽ đang rất sốt ruột chờ đợi một John Stones hoàn toàn lành lặn trở lại để đá cặp với Smalling. 

Sau trận đấu này, Anh sẽ gặp Hà Lan trong trận giao hữu tiếp theo vào ngày 29/3.

kane-va-vardy-ghi-ban-tuyen-anh-da-bai-tuyen-duc-2

Tuyển Anh đang sở hữu dàn tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn. Ảnh: DM.

Đội hình thi đấu:

Đức (4-2-3-1): Neuer; Can, Hummels (Tah 46mins), Rudiger, Hector; Khedira, Kroos; Muller (Podolski 75), Ozil, Reus (Schurrle 64); Gomez (Gotze 79)

Dự bị không sử dụng: Leno, Mustafi, Rudy, Ginter, Kramer, Draxler, Bellarabi, Volland, Ter Stegen, Trapp

Bàn thắng: Kroos 43, Gomez 57 

Thẻ vàng: Can

Anh (4-2-3-1): Butland (Forster 45+1); Clyne, Cahill, Smalling, Rose; Henderson, Dier; Lallana (Barkley 71), Alli, Welbeck (Vardy 71); Kane

Dự bị không sử dụng: Walker, Walcott, Stones, Jagielka, Milner, Drinkwater, Sturridge, Heaton

Bàn thắng: Kane 61, Vardy 75, Dier 90+1

Thẻ vàng: Dier

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Italy)

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.