Chelsea lội ngược dòng ngoạn mục, Leicester vô địch sớm!

(Baonghean.vn)- Trận derby kịch tính giữa hai “ông lớn” thành Lon Don là Chelsea và Tottenham đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Thêm một lần nữa, Chelsea đã khiến Tottenham rời sân Stamford Bridge trong cay đắng khi gián tiếp đưa đối thủ của “chú Gà trống” lên ngôi sớm hơn. Leicester City đã chính thức ngồi lên ngai vàng Premier League 2015-2016.

 Trước khi trận đấu diễn ra rất rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về việc The Blues khó có thể đứng vững trước sức mạnh và khát khao chiến thắng của đối thủ. Và ngay cả khi bóng đã lăn trên sân được 2/3 thời gian của trận đấu, sự hoài nghi đó vẫn được in nguyên trong tâm trí của NHM.

Thế nhưng, “đất mẹ” Stamford Bridge đã kịp thời giăng rộng cánh tay để bảo vệ, tiếp thêm sức mạnh cho những “chiến binh” áo xanh quả cảm. Đúng vậy, Chelsea không những danh dự của một “ông lớn” được bảo vệ, danh dự của một trận derby được nối dài mà còn khiến “người hàng xóm đáng gét” Tottenham phải rơi những giọt nước mắt đắng chát nhất trong lịch sử 26 năm đến làm khách tại Stamford Bridge. Thật trớ trêu thay, người giúp Tottenham thắng Chelsea lần gần đây nhất (02/1990) là Gary Lineker, lại từng là một huyền thoại của “nhà Vua mới” Leicester City.

Trở lại với trận đấu, ở đội hình Chelsea trong trận đấu này, HLV Hiddink ưu tiên sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Mikel - Matic án ngữ trước hàng thủ. Tuy nhiên, bộ máy này đã không thể phát huy hiệu quả cho đến khi Hazard và Oscar vào thay thế trong hiệp 2. Trong khi đó, trung vệ thủ quân John Terry có trận đá chính đầu tiên kể từ tháng 3. Bên phía Tottenham, Son Heung-Min, tiền vệ được mệnh danh "Ronaldo Hàn Quốc", được HLV Pochettino đặt niềm tin để khỏa lấp vị trí mà "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2015/2016" - Dele Alli, để lại (đang thụ án treo giò 3 trận).

“Ronaldo xứ Hàn” Son Heung-Min lạnh lùng dứt điểm giúp Tottenham dẫn trước cách biệt hai bàn.
“Ronaldo xứ Hàn” Son Heung-Min lạnh lùng dứt điểm giúp Tottenham dẫn trước cách biệt hai bàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, động lực cho cuộc đua tới ngôi vô địcvương NHA cùng “bầy Cáo” đã khiến Tottenham đã đẩy cao đội hình với quyết tâm phá “dớp” và tìm kiếm “phép màu” tại Stamford Bridge. Trong khi Chelsea cũng không chịu nhường nhịn để bảo vệ danh dự của họ. Điều đó đã khiến cho trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn khi hai đội tranh cướp bóng quyết liệt, thi nhau ăn miếng trả miếng. Có 7 thẻ vàng được trọng tài rút ra (Vertonghen, Rose,  Lamela, Eriksen, Dier (Tottenham) và Willian, Ivanovic (Chelsea) đã chứng minh cho sự khốc liệt của trận derby Lon Don này.

Đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn nhưng quyết tâm bằng cái đầu tỉnh táo đã giúp Tottenham thi đấu hiệu quả, họ dẫn trước cách biệt hai bàn ngay trong hiệp 1. Phút 35, “sát thủ” H.Kane mở tỉ số cho trận đấu khi khéo léo, lừa qua thủ thành Begovic từ pha chọc khe thông minh của Son Heung-Min. “Ronadol xư Hàn” đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi lập công giúp “chú Gà trống” vươn lên dẫn cách biệt hai bàn, sau pha kiến tạo đúng 9 phút.

Bất ngờ diễn ra trong hiệp 2 khi Chelsea đưa Hazard và Oscar vào sân và đẩy cao đội hình với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cuối cùng, Chelsea đã thành công nhờ lối chơi tấn công mạch lạc, đa dạng và tốc độ hơn. Phút 58, trung vệ Cahill đã có pha ra chân rất nhanh, ở cự ly gần sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Tottenham, rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Khi thời gian trận đấu trôi về những phút cuối, NHM bắt đầu nghĩ đến điều kỳ diệu cho đội khách. Thế nhưng, bóng đá luôn luôn đem đến những bất ngờ và thủ vị khiến kẻ cười, người khóc. Hazard là người tạo ra điều đó khi có pha cứa lòng đẹp mắt vào góc cao khung thành Tottenham, từ đường chuyền đầy nỗ lực của Diego Costas, ở phút 83.

Chelsea lội ngược dòng ngoạn mục, giúp Leicester vô địch sớm.
Chelsea lội ngược dòng ngoạn mục, giúp Leicester vô địch sớm.

Còn nhớ, cách đây 1 tuần, chính tiền vệ Eden Hazard khẳng định “Chelsea muốn Leicester đăng quang Premier League hơn là Tottenham”. Câu nói của Hazard được hiểu là khi The Blues không thể bảo vệ thành công ngôi vương, họ muốn một đội bóng khác ngoài London vô địch xứ sương mù, chứ không phải những “gã hàng xóm” đáng ghét như Tottenham hay Arsenal. Nhiều người đã tỏ ra hoài nghi câu nói đó cho đến khi… chính Hazard đặt dấu chấm hết cho Totteham.

Chelsea đã lội ngược dòng ngoạn mục, mọi công sức của Tottenham đã bị đổ xuống sông xuống biển, và đành phải ngước nhìn trong thèm thuồng và đớn đau khi Ngai Vàng đã thuộc về “bầy Cáo” trước 2 vòng đấu. Đó là sự thật phũ phàng sẽ chẳng bao giờ xóa được trong những chương đen đủi nhất của lịch sử CLB Tottenham.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic (Oscar 78'); Willian, Fabregas, Pedro (Hazard 46'); Diego Costa.

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld (Chadli 90'+1), Vertonghen, Rose (Davies 82'), Dier, Dembele, Lamela, Eriksen, Son (Mason 64'), Kane.

KIM THỦY

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.