West Ham vs Manchester United: Mơ về Top 4!

(Baonghean.vn) - Manchester United đang đứng trước cơ hội kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 chung cuộc. Muốn vậy ở trận đá bù gặp West Ham vào rạng sáng (1h45) ngày 11/4 thầy trò HLV Van Gaal phải quyết tâm dành trọn 3 điểm để năm trong tay quyền tự quyết.

Cờ đã đến tay

Giải ngoại hạng anh đang đi đến những vòng đấu cuối cùng. Với việc đoàn quân của HLV Ranieri đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên qua đó hoàn tất câu chuyện cổ tích thần kỳ thời hiện đại mà họ đã viết từ đầu mùa giải đến nay. Giờ đây người hâm mộ chỉ còn quan tâm đến cuộc chiến dành quyền tham dự Champions League mùa giải năm sau và cuộc chiến trụ hạng.

Các cầu thủ M.U đang tràn trề hi vọng kết thúc mùa giải ở vị trí Top 4
Các cầu thủ M.U đang tràn trề hi vọng kết thúc mùa giải ở vị trí Top 4

Ở vòng đấu vừa qua, Quỷ đỏ Manchester đã có một chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà Old Trafford với sự tỏa sáng của người hùng Juan Mata đã mở toang cánh cửa kết thúc mùa giải ở vị trí Top 4 đối với thầy trò HLV Van Gaal khi mà đối thủ cùng thành phố đã để The Gunners cầm chân với tỉ số 2 – 2 trên sân nhà Etihad. Chính trận hòa tai hại này đã vô hình trung đã đưa Manchester City đứng trước viễn cảnh phải tham dự đấu trường Europa League mùa giải năm sau. Nếu điều này trở thành hiện thực thì đó là một điều đáng buồn cho HLV Pep Guardiola khi ông thầy người Tây Ban Nha sẽ chính thức lên năm quyền đội chủ sân Etihad khi mùa giải năm nay kết thúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Leicester và Tottenham đã chắc suất dự Champions League mùa tới, 2 suất còn lại là sự cạnh tranh rất gay gắt của 4 cái tên Arsenal, Man City, M.U và West Ham. Trong số đó, Arsenal là đội gần như chắc suất kết thúc ở vị trí thứ 3 thậm chí có thể vượt mặt Tottenham ở vị trí thứ 2. The Gunners chỉ cần 1 trận hòa ở vòng đấu cuối trước Aston Villa là hoàn thành mục tiêu của mình mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu khác. Còn đối với Westham dường như đã hết hi vọng khi ở trận gặp Swansea, The Hammers đã để thất thủ với tỉ số 4 – 1 qua đó tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vào Top 4 khi mà khoảng cách về điểm số đã là quá tầm với của đoàn quân HLV Bilic. Thế nên cuộc đua vào vị trí Top 4 giờ chỉ là câu chuyện nội bộ của hai người hàng xóm không đội trời chung ở thành Manchester.

Trên bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV Van Gaal chỉ kém người hàng xóm Manchester City 2 điểm trong khi còn một trận chưa đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu có thể giành chiến thắng trước West Ham ở trận đá bù, Quỷ đỏ sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Man City qua đó nắm trong tay quyền tự quyết khi ở vòng cuối đoàn quân của HLV Van Gaal chỉ gặp một đối thủ không còn động lực để thi đấu như Bournemouth. Đây là cơ hội thuận lợi để Quỷ đỏ có thể dành trọn 3 điểm qua đó chính thức kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc mà không cần quan tâm đến kết quả của đội bóng nửa xanh thành Machester thi đấu ra sao ở trận đấu cuối.

Mơ về Top 4

nh2.jpg
Quỷ đỏ được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở sân Upton Park

Để có thể mơ về vị trí trong Top 4 qua đó dành một tấm vé tham dự đấu trường danh giá nhất Châu lục Champions League mùa bóng năm sau. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Van Gaal là phải bằng mọi giá đánh bại được Westham trong trận đấu bù ở sân Upton Park. Đây là một trận đấu không hề dễ dàng với Quỷ đỏ bởi The Hammers là đối thủ rất khó chịu với mọi ông lớn Premier League mùa này. Hơn thế nữa mùa giải năm nay thầy trò HLV Slanven Bilic thể hiện một phong độ rất cao, mặc dù trận thua Swansea ở vòng 37 khiến cánh cửa để lọt vào Top 4 của The Hammers đã gần như bị đóng sập.

Thế nhưng không vì thế mà họ bỏ cuộc một cách dễ dàng. Nên nhớ trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Quỷ đỏ Manchester mới chỉ dành được 2 chiến thắng, đó đều là những chiến thắng rất vất vả và kết thúc với tỉ số 2 -1, trong khi 3 trận còn lại hai đội bất phân thắng bại. Một điều cần lưu ý trong đội hình của HLV Billic có những ngôi sao có thể xoay chuyển được cục diện trận đấu như Dimitri Payet, Manuel Lanzini hay Andy Carroll. Đó là mối hiểm họa khôn lường của các hậu vệ vốn không được chắc chắn của Quỷ đỏ.

Tuy khó khăn là vậy, thế nhưng với phong độ đang trong thời kỳ ổn định và những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc như Juan Mata, Rooney hay tài năng trẻ Marcus Rasford… cùng với động lực vượt mặt người hàng xóm Machester City trên bảng xếp hạng sẽ giúp thầy trò HLV Van Gaal một lần nữa vượt khó ở Upton Park như họ đã từng làm được trong trận tứ kết FA mới đây. Qua đó nắm chắc quyền tự quyết để hoàn thành giấc mơi Top 4 khi mùa giải chính thức hạ màn.

Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.