Manchester United vs Leicester City: Bước chạy đà hoàn hảo

(Baonghean.vn) - Từ xưa tới nay, những trận Community Shield ở xứ sở sương mù vốn không mang ý nghĩa khi mà nó được coi là một màn khởi động cho mùa bóng mới dù nó chính là Siêu cúp quốc gia. Tuy vậy, Community Shield năm nay giữa Leicester và Man chester United sẽ mang một sắc thái mới. Đây được coi là bước chạy đà không thể tuyệt vời hơn để Quỷ đỏ hâm nóng cỗ máy chiến thắng để xây dựng đế chế thành công mới dưới triều đại của “Người đặc biệt”

Manchertes United vừa trải qua một mùa hè đầy biến động khi mà sau những lời đồn đón cuối cùng người “đặc biệt” Mourinho cũng đã chính thức cập bến đội chủ sân Old Trafford để thay thế cho người tiền nhiệm HLV Van Gaal.

Với động thái chiêu mộ HLV đầy cá tính và theo đuổi triết lý bóng đá phòng ngự phản công như Mourinho, Quỷ đỏ thành Manchester đã chấp nhận từ bỏ đi lối đá tấn công rực lửa đẹp mắt của mình để tìm kiếm những danh hiệu. Điều mà kể từ khi vị thuyền trưởng đáng kính Sir Alex Ferguson chính thức nói lời chia tay để lui về phía sau hậu trường bóng đá, đội chủ sân Old Trafford đã không thể làm được. Khi mà ba năm gần đây, dù đã bỏ ra hàng trăm triệu bảng trên TTCN, nhưng Quỷ đỏ vẫn trắng tay trên mọi đấu trường. Đó là quãng thời gian đói khát danh hiệu dài nhất của M.U kể từ khi Premier League ra đời.

Ibrahimovic rất tự tin sẽ vô địch ngay trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo của Quỷ đỏ.
Ibrahimovic rất tự tin sẽ  vô địch ngay trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo của Quỷ đỏ.

Ngay sau khi nhậm chức HLV của Quỷ đỏ thành Manchester, “Người đặc biệt” Mou rinho đã có những động thái tích cực với mong muốn xây dựng một đế chế mới cũng như đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại là cỗ máy chiến thắng và là nỗi khiếp sợ của các đội bóng tham dự đấu trường Premier Leauge như  Sir Alex Ferguson đã làm được trong hơn 2 thập kỷ dẫn dắt Quỷ đỏ.

Minh chứng cụ thể đó là, cựu HLV Chelsea đã chiêu mộ thành công những bản hợp đồng chất lượng trải đều trên cả 3 tuyến với sự góp mặt củ tài năng trẻ Eric Baily ở hàng phòng ngự, tiền vệ Mkhitaryan, ông “vua Midas” Ibrahimovic ở trên hàng công để tăng cường thêm sức mạnh cũng như “nanh vuốt” cho Quỷ đỏ. Nếu thương vụ đưa “đứa con lưu lạc” Pogba trở lại mái nhà xưa thành công thì Mourinho sẽ có trong tay những quân bài chất lượng và ưng ý để vận hành theo triết lý bóng đá mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang theo đuổi.

Thực tế, trong những ngày đầu tiên bước vào công việc chính ở Manchester United, “Người đặc biệt” Mourinho đã bắt đầu ghi dấu ấn cá nhân của mình ở “nhà hát của những giấc mơ” khi ông sẵn sàng thẳng tay loại bỏ những cầu thủ không phù hợp với triết lý của mình. Bên cạnh đó qua các trận đấu giao hữu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chủ yếu là thử nghiệm đội hình là chính chứ không quan tâm đến kết quả của trận đấu.

Trải qua 4 trận giao hữu trước những đội bóng có lối chơi khó chịu, Mourinho đã mang về 2 chiến thắng ấn tượng trước Wigan và  Galatasaray, trận thua bạc nhược với tỉ số 4 – 1 trước Dortmund hay trận hòa tẻ nhạt trước Everton chỉ mang tính chất thử nghiệm là chính. Thế nên cũng không thể đánh giá được sức mạnh thực sự của Quỷ đỏ thành Mancherter. Phải chờ đến trận đấu chính thức vào đêm nay, người hâm mộ mới có thể đánh giá được thực lực thực sự của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV Mourinho.

Trái ngược với Quỷ đỏ, Leicester City trước đây được biết đến là đội bóng quen mặt với cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng trong một mùa giải điên rồ, “Bầy cáo” đã viết lên một câu chuyện cổ tích thời “kim tiền” khi vượt qua những đội bóng lớn để đăng quang chức vô địch mùa giải 2015 – 2016 một cách thuyết phục. Tuy vậy, sau chức vô địch “vô tiền khoáng hậu” đó, Leicester City ở mùa giải năm nay cũng không được đánh giá cao. Họ bị “xuống giá” như thế một phần là do đã mất tiền vệ trung tâm N’Golo Kante vào tay Chelsea. Đành rằng Leicester đã đưa về một loạt cầu thủ mới, nhưng bóng chưa lăn và những thử thách thực sự chưa đến thì sẽ chưa ai biết liệu có thể khỏa lấp được chỗ trống mà tiền vệ người Pháp này để lại. Thực tế, trong những trận đấu giao hữu khởi động cho mùa giải mới, đoàn quân của HLV Raneri chưa giành nổi một trận thắng nào. Thế nên, trận tranh Community Shield sẽ là thước đo cho thực lực của đội bóng đang là nhà ĐKVĐ.

Với đội hình vượt trội, Quỷ đỏ đang rất tự tin đánh bại Leicester City để tạo đà cho mùa giải mới.
Với đội hình vượt trội, Quỷ đỏ đang rất tự tin đánh bại Leicester City để tạo đà cho mùa giải mới.

Xét về tương quan lực lượng, Quỷ đỏ thành Manchester đang tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Hơn nữa, đối với Mourinho chiếc khiên vàng Community Shield giống như lá “bùa hộ mệnh” cho những thành công của ông ở đấu trường NHA. Khi mà ở ngay mùa giải đầu tiên lên nắm quyền dẫn dắt Chelsea, “người đặc biệt” cũng đã khởi đầu thành công bằng việc đăng quang ở trận đấu tranh siêu cúp. Còn nói rộng ra, trong 10 mùa giải gần đây, nếu đội nào thất bại ở trận Community Shield sẽ đồng nghĩa với thất bại trong cuộc đua tiến tới ngai vàng Premier Leauge.

Thế nên, “Người đặc biệt” Mourinho không bao giờ muốn điều đó xảy ra. Chiến thắng trước Leicester City sẽ là màn chạy đà hoàn hảo để Mourinho cùng các học trò tự tin để bước vào cuộc hành trình tìm lại “ánh hào quang đã mất” cũng như xây dựng một đế chế thành công mới ở Old Trafford.

                                                                                   Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.