SLNA - Đắk Lắk: Thời cơ 'buông' chưa đến!

(Baonghean.vn) - Chiều 4/2, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có trận đấu với đối thủ Đắk Lắk tại vòng 1 cúp Quốc gia. Cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều không thật sự khát khao giành chiến thắng.

Sau chức vô địch V. League năm 2011, đội bóng xứ Nghệ đã không còn đặt nhiều tham vọng vào các giải đấu mà mình tham dự. Đến cả đấu trường V . League, SLNA còn phải quẩn quanh cho mục tiêu trụ hạng thì “sân phụ” như cúp Quốc gia cũng chỉ góp mặt cho đúng thủ tục mà thôi.

Thực tế đó đã tồn tại suốt 5 – 6 năm nay và đang còn kéo dài chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Điều đó cho thấy, việc tham dự giải đấu cúp Quốc gia đúng là cực hình với những đội bóng có hoàn cảnh như SLNA. Nên, “buông” sớm chừng nào hay chừng đó.

Nói như vậy không có nghĩa, cuộc tiếp đón Đắk Lắk ở vòng 1 này SLNA muốn “buông” là buông được. Bởi trận đấu giữa SLNA và đội bóng đến từ Tây Nguyên chính là trận đấu “xông đất” của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở năm mới Đinh Dậu. Vì thế, có “ăn gan trời” đội bóng xứ Nghệ cũng không dám “nằm sân” để trao chiếc vé vào vòng đấu tiếp theo cho Đắk Lắk. Hơn ai hết, BHL và các cầu thủ SLNA thừa hiểu mức độ nguy hiểm tới nhường nào nếu họ cố tình thua trận.

Tại đội bóng xứ Nghệ, có rất nhiều cầu thủ tuổi Gà (sinh năm 1993) như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Xuân Thắng. Họ đã có nhiều năm thi đấu tại V.League và mang theo nhiều kỳ vọng của đồng đội cũng như người hâm mộ. Ảnh: Trung Kiên
Mục tiêu quan trọng nhất của SLNA cho mùa giải 2017 là niềm tin nơi khán giả. Ảnh minh họa.

Trong lễ xuất quân của SLNA cho mùa giải 2017, BLĐ và BHL đội bóng xứ Nghệ xem mục tiêu quan trọng nhất đó là niềm tin nơi khán giả. Phát biểu tại buổi lễ, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng nhấn mạnh: “Phải đá để dân tin, phải đá để dân thương, dân sướng”. Chỉ cần đội chủ sân Vinh có thêm một trận đấu “dưới sức” thì mọi nỗ lực ở 4 trận đấu tại V. League vừa qua sẽ trở thành vô nghĩa. Cho nên, không dại gì SLNA lại “buông” cho đội bóng đến từ giải hạng nhất ngay trên sân Vinh trước sự chứng kiến của khán giả nhà.

Vả lại, nếu SLNA có muốn nhường cho Đắk Lắk tấm vé vào chơi ở vòng 2, nhiều khả năng đội bóng Tây Nguyên cũng không muốn hoặc không dám nhận. Nhìn vào bản danh sách 14 cầu thủ của đội bóng này hành quân ra Vinh, đủ hiểu sự hờ hững của họ ở sân chơi cúp Quốc gia. Nói thẳng ra, chiếc vé vào chơi vòng 1/8 với CLB Hà Nội đã gần như nằm trong tay đội bóng xứ Nghệ. Cho nên, SLNA có muốn rời giải sớm cũng không thể thực hiện được vì đối thủ còn có nhiều lí do chính đáng hơn để thực hiện điều đó.

Còn nhớ, mùa giải năm ngoái cũng tại vòng 1 cúp Quốc gia trên sân Vinh, SLNA đã có trận đấu với đội bóng khó chơi S. Khánh Hòa. Với tình cảnh lúc đó, đa phần mọi người nghĩ thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ “buông” cho đội bóng thành phố biển để giữ sức cho mặt trận chính, V. League. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại diễn ra trái với dự đoán, khi SLNA đã tiến vào vòng trong với chiến thắng 1 – 0.

Điều đáng nói, từ cuối hiệp 1 đội chủ sân Vinh chỉ chơi với 10 người trên sân sau khi trung vệ Thế Nhật bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Trong tình thế thuận lợi như vậy, thầy trò HLV Võ Đình Tân cũng “không thèm” tận dụng thời cơ để kết liễu đội chủ nhà, giành tấm vé vào vòng 2. Thái độ của S. Khánh Hòa chính là tình trạng chung của cúp Quốc gia trong suốt thời gian dài vừa qua: không phải cứ muốn thua là thua được ngay.

Nhiều khả năng SLNA sẽ giành chiến thắng khá dễ dàng trước Đắc Lắc. Ảnh minh họa
Nhiều khả năng SLNA sẽ giành chiến thắng khá dễ dàng trước Đắk Lắk. Ảnh minh họa.

Không thể “buông” cho đối thủ, BHL SLNA đành xem đây là cơ hội tốt để cho các học trò trẻ tuổi của mình có dịp cọ xát, điều không mấy khi có được ở sân chơi V. League. Biết là, trong bóng đá vẫn luôn tồn tại yếu tố bất ngờ, mọi thứ chỉ sáng tỏ sau khi trọng tài chính nổi tiếng còi mãn cuộc. Tuy nhiên xét trên mọi khía cạnh, SLNA đang tỏ ra vượt trội đội bóng đến từ Tây Nguyên. Nếu đội chủ sân Vinh bị loại, đó thực sự là “cơn địa chấn” ở vòng 1 cúp Quốc gia năm 2017.

Thôi thì, thời cơ “buông” chưa đến đành phải nắm giữ vậy, chờ tới khi nào gặp đối thủ khát khao hơn thì SLNA “ngẩng đầu rời giải” cũng chưa phải là quá muộn. Đúng là, “bỏ thì thương, vương thì nặng”!

                                                                                      Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.