Man Utd chọn mặc áo xanh ở chung kết Europa League

Cũng với màu áo xanh mà họ sẽ mặc khi đấu Ajax rạng sáng mai, Man Utd từng đè bẹp Benfica để lần đầu đoạt Cup C1 châu Âu năm 1968.

* Trận Ajax - Man Utd diễn ra lúc 1h45 thứ Năm 25/5, theo giờ Hà Nội.

Theo kết quả bốc thăm từ vòng bán kết, Ajax được coi là đội chủ nhà của trận chung kết Europa League 2017 trên sân đa năng Friends Arena, tại Stockholm, Thụy Điển, tối thứ Tư 24/5.

CLB Hà Lan lựa chọn trang phục truyền thống sọc đỏ và trắng. Vì vậy, Man Utd sẽ thi đấu với bộ trang phục màu xanh dành cho các trận sân khách.

man-utd-chon-mac-ao-xanh-o-chung-ket-europa-league

Man Utd sẽ mặc trang phục xanh như thế này ở trận chung kết tại Stockholm hôm nay. Ảnh: Reuters.

Nhưng đây được cho là màu áo may mắn của đội bóng Anh, vì họ từng lần đầu tiên giành chức vô địch châu Âu khi mặc áo xanh (đánh bại Benfica ở chung kết Cup C1 năm 1968 trên sân Wembley).

Ở lần đầu tiên vào đến chung kết Cup châu Âu hồi đó, Man Utd giành thắng lợi với kết quả 4-1, nhờ công của Bobby Charlton (hai bàn), George Best và Brian Kidd.

* Trận Man Utd 4-1 Benfica ở chung kết Cup C1 năm 1968.

Đội thắng trận chung kết Europa League năm nay sẽ giành quyền dự Champions League mùa tới.

"Chúng tôi vẫn còn vài cầu thủ chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương, nhưng tất cả thành viên đều cùng đội đến Thụy Điển và sẵn sàng chiến đấu ở trận chung kết", HLV Jose Mourinho nói. "Chúng tôi bây giờ là một tập thể những cầu thủ tuyệt vời có tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều trận đấu, và trận chung kết này chính là đỉnh điểm của chiến dịch khó khăn".

HLV người Bồ Đào Nha nói thêm: "Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cho việc di chuyển và ở các khách sạn nhiều hơn là ở nhà. Bởi vì khoảng 60 trận mùa này có nghĩa là chúng tôi có đến 140 ngày ở khách sạn. Điều đó đồng nghĩa chúng tôi ở cùng nhau gần nửa năm, và điều đó chỉ có thể diễn ra khi đội bóng có tinh thần tập thể đáng kinh ngạc. Ngay cả một vài cầu thủ còn đang dùng nạng như Ibrahimovic và Marcos Rojo cũng sẽ cùng đội tới Thụy Điển".

Theo VNE

tin mới

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.