Premier League: Đã thấy ngai vàng trên thảm đỏ

(Baonghean.vn) - Sau chiến thắng Middlesbrough 3-0 ở trận đấu muộn vòng 36, thầy trò Antonio Conte đã tiến gần đến chức vô địch Premier League hơn bao giờ hết. Cổ động viên Chelsea dường như đã thấy ngai vàng trên thảm đỏ.

Điều khá bất ngờ, không phải các “đại gia” Man City, Liverpool, MU hay Arsenal là đội bám đuổi The Blues mà Tottenham của HLV Mauricio Pochettino mới là cái tên khiến Antonio Conte quan tâm trên đường đi tìm ngôi vương.

Nhưng có lẽ Spurs là đội chưa có nhiều kinh nghiệm trước cuộc đua nước rút khiến cho Premier League mất đi sự hấp dẫn như người ta mong đợi. Những cú hụt hơi, sẩy chân “vô duyên” khiến cho Tottenham đánh mất cơ hội hiếm hoi của mình.

Hạ màn sớm

Các cầu thủ Chelsea đang thăng hoa tại Premier League. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Chelsea đang thăng hoa tại Premier League. Ảnh: Internet

Tưởng như Tottenham sẽ trỗi dậy và khiến cho những vòng đấu cuối Premier League trở nên gay cấn hơn thì lại xảy ra điều ngược lại. Ở trận đấu sớm vòng 36 Ngoại hạng Anh, đội bóng duy nhất còn khả năng cạnh tranh chức vô địch là Tottenham đã bất ngờ để thua 0-1 trên sân West Ham.

Thầy trò Antonio Conte đã tận dụng thời cơ rất tốt khi dễ dàng đánh bại Middlesbrough 3-0 để nới rộng khoảng cách với Spurs lên thành 7 điểm. Mỗi đội còn 3 trận đấu nữa, nghĩa là The Blues chỉ cần 1 trận thắng nữa là chính thức đăng quang.

Thực ra, với Middlesbrough đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng Premier League thì chiến thắng của The Blues là điều không cần bàn cãi. Tiền vệ Cesc Fabregas thay Kante (chấn thương) lại đang cần lấy điểm sau những trục trặc với HLV Antonio Conte càng làm cho hàng công Chelsea thêm mạnh.

Đẳng cấp thấp hơn, lại phải chơi sân khách nhưng Middlesbrough vẫn phải chơi tấn công để quyết tâm kiếm điểm để níu kéo cơ hội trụ hạng bằng sơ đồ 4-1-4-1. Đó lại là cơ hội cho Costa, Hazard, Pedro hay Alonso, Moses tìm kiếm những bàn thắng trên con đường bước chân lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, fan The Blues cũng chẳng phải chờ quá lâu khi phút 23, Diego Costa đã phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Fabregas, trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Guzan, mở tỉ số cho Chelsea.

Việc Marcos Alonso, Maticghi tiếp 2 bàn thắng nữa chỉ chứng minh Middlesbroug rời Premier League không hề oan uổng. Còn Fabregas với đường chuyền tinh tế cho Matic dùng ngực hãm bóng, trước khi thực hiện cú dứt điểm tung lưới Middlesbrough, nâng tỷ số lên 3-0 xứng đáng được chấm điểm 9, cao nhất phía Chelsea.

Sau thất bại này, Chelsea đã tiễn Middlesbrough về với hạng Championship sau 1 năm trở lại Ngoại hạng Anh. Sau 36 trận đấu, họ chỉ có được 28 điểm, kém vị trí an toàn tới 7 điểm trong khi chỉ còn 2 trận đấu trong tay.

Hậu Premier League

Về lý thuyết Tottenham vẫn có thể vô địch, nhưng không ai nghĩ đến điều đó. Đối với The Blues ngay cả khi chức vô địch đã vào tay, Chelsea vẫn có động lực để tiếp tục chiến thắng các trận còn lại.

Premier League năm nay họ đã có 27 trận thắng và nếu toàn thắng 3 trận còn lại, “The Blues” sẽ phá kỷ lục chiến thắng trong một mùa giải Ngoại hạng Anh với 30 trận. Kỷ lục cũ đang được chính Chelsea giữ khi họ thắng 29 trận trong mùa 2004/05 do Jose Mourinho dẫn dắt.

Fabregas vừa có trận đấu cực hay trước Middlesbrough. Ảnh: Internet
Fabregas vừa có trận đấu cực hay trước Middlesbrough. Ảnh: Internet

Các cầu thủ Tottenham đều thấu hiểu về cơ bản không có cơ hội bắt kịp Chelsea. Nhưng có thể nói đây vẫn là một mùa giải thành công của họ, nhất là khi HLV Mauricio Pochettino đã mang tới một phong cách bóng đá tấn công rất hấp dẫn.

Spurs với bộ tứ Kane - Alli - Son - Eriksen đã ghi tổng cộng 58 bàn. Họ kém điểm The Blues bởi có quá nhiều trận hòa (hòa tới 8, Chelsea chỉ hòa 3) nên đành rời xa giấc mơ về ngôi vô địch.

Nếu MU đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua tốp 4 thì Arsenal được thắp lại hy vọng. Trên sân nhà, trận cầu đinh của vòng 36 kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Arsenal. Bất luận Jose Mourinho có thực sự buông trận đấu này để tập trung cho Europa League hay không, chiến thắng vẫn là xứng đáng cho Arsenal và giúp Arsene Wenger thắp lại hy vọng vào top 4.

Wenger đã tự tin trở lại khi đã đánh bại Pep Guardiola lẫn Mourinho ở 2 giải đấu khác nhau. Mặc dù hiện tại Arsenal cách Man City ở vị trí thứ tư tới 4 điểm, nhưng Arsene Wenger  vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu có thêm một chiến thắng sẽ đưa họ vượt qua MU và bám sát đuôi “The Citizens”.

Trong khi Liverpool vừa bị Southampton cầm chân, và nếu Arsenal toàn thắng để đá bằng số trận với “The Kop”, số điểm của Arsenal cũng sẽ chỉ còn kém Liverpool 1 điểm. Lúc đó, không biết trong những cái tên Man City, Liverpool và Arsenal đội nào sẽ bị văng khỏi tốp 4? Nhưng trước mắt chúng tôi đã thấy “ngai vàng trên thảm đỏ” chờ đón với HLV Antonio Conte và các học trò cuối tuần này.

                                                                                    N@T

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.