Real Madrid vs Manchester City: Ngày về đầy giông bão!

(Baonghean.vn) - Rạng sáng ngày 5/5 (1h45), HLV người Chi Lê sẽ có chuyến hành quân về mái nhà xưa Bernabue khi 2 đội gặp nhau ở trận lượt về bán kết Champions League. Với sự trở lại của Ronaldo và phong độ ổn định của Real trong khoảng thời gian gần đây trên sân nhà. Thế nên ngày về của HLV Pellegrini được dự báo sẽ đầy giông bão

Quên đi quá khứ

Trong ký ức của mình chắc hẳn HLV Pellegrini không muốn nhắc đến quảng thời gian khi ông được sống trong ngôi nhà tưởng chừng như ngập tràn hạnh phúc. Đó là mùa giải 2009 – 2010 khi HLV người Chi Lê này còn dẫn dắt bầy kền kền trắng.

Ở thời kỳ này chủ tịch Florentino Pérez bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị chủ tịch câu lạc bộ. Ông đã mang về sân Bernabue hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema, Xabi Alonso… với tham vọng tiếp tục gây dựng một Galacticos phiên bản 2.0 với kỳ vọng sẽ lật đổ được sự thống trị của đối thủ không đội trời chung gã khổng lồ xứ Catalan.

Thế nhưng ở mùa giải đó mặc dù Pellegrini giúp CLB phá kỷ lục về điểm số tại La Liga (96 điểm) song cuối cùng giải ngân hà Real lại một lần nữa chứng kiến Barcelona đăng quang một cách thuyết phục với số điểm kỷ lục 99 điểm, đồng thời sớm bị loại khỏi Cúp Nhà Vua bởi đội bóng hạng Ba Alcorcon.

HLV Pellegrini có khoảng thời gian không mấy êm đẹp tại Bernabue mùa giải 2009 – 2010
HLV Pellegrini có khoảng thời gian không mấy êm đẹp tại Bernabue mùa giải 2009 – 2010

Ở đấu trường Champions League, đoàn quân của HLV người Chi Lê cũng không khá hơn là mấy. Khi những siêu sao như Ronado, Kaka, Benzema không thể giúp bầy kền kền trắng vượt qua vòng 1/8 Champions League sau khi thất thủ trước đại diện đến thừ Pháp O. Lyon.

Có thể nói việc bị đá văng ra khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League từ rất sớm là “giọt nước làm tràn li”, suốt thời gian này HLV Pellegrini là tâm điểm của mọi sự chỉ trích, người Real coi ông là một kẻ “giữ chỗ” không hơn, không kém. Để rồi điều tất yếu ông cũng phải khăn gói ra đi sau khi mùa giải kết thúc để nhường chỗ cho “người đặc biệt” Mourinho.

Ngoài việc phải quên đi những ngày tháng không mấy êm đẹp ở Real ra, HLV Pellegrini còn đối diện với một kỷ niệm buồn khác. Đấy là mùa giải cách đây 10 năm, ông từng cùng Villarreal suýt nữa vào chung kết Champions League. Năm ấy, thầy trò Pellegrini thua Arsenal 0 - 1 sau 2 lượt trận. Trong trận lượt về, Juan Roman Riquelme còn đá hỏng một quả phạt đền. Đó là những ký ức mà chắc chắn HLV người Chi Lê này sẽ phải quên đi trước cuộc đại chiến với đội bóng cũ Real Madrid ở “mái nhà xưa” Bernabue.

Ngày về trong giông bão

Việc không tận dụng được cơ hội ở trận lượt đi khi được thi đấu trên sân nhà Etihad đã vô hình trung đã đặt thầy trò HLV Pellegrini đối diện với những áp lực rất lớn trước chuyền hành quân về Bernabue nơi ông đã có những ngày tháng gắn bó dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Chắc hẳn, ở cuộc tái ngộ với “người xưa” Real Madrid này HLV Người Chi Lê tìm mọi cách để đánh bại bầy kền kền trắng qua đó hướng tới trận chung kết ở Milan đầy tráng lệ.

Ronaldo luôn là khắc tinh của đội chủ sân Etihad.
Ronaldo luôn là khắc tinh của đội chủ sân Etihad.

Thế nhưng để đánh bại được bầy kền kền trắng ngay tại sào huyệt của họ là một nhiệm vụ bất khả thi. Real tất nhiên không phải PSG, càng không phải Dynamo Kyiv để Aguero cùng đồng đội thi đấu sòng phẳng, lật ngửa ván bài.

Bởi Kền kền trắng đang trong quá trình thăng hoa dưới triều đại của HLV huyền thoại người Pháp ở trên mọi đấu trường. Hơn thế nữa theo thống kê của lịch sử Los Blanco bất bại trong cả 8 lần đối đầu gần đây (6 thắng, 2 hòa) với các đội bóng Anh kể từ mùa 2008/09 đến nay.

Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, đội chủ nhà cũng lép vế so với đối phương khi chỉ hòa 1 và thua 2 trong 3 trận đã qua (tính cả giao hữu). Ở trận lượt đi dù không có siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo trong đội hình thế nhưng The Citizens cũng không thể tận dụng được cơ hội để tạo lợi thế trước trận lượt về.

Một điều cần phải nhắc đến đó là ở cuộc đại chiến giữa hai đội tối nay, đoàn quân của HLV Zidane sẽ đón sự trở lại của siêu sao Ronaldo, người mà chắc hẳn các cổ động viên Manchester City không thể nào quên khi chính anh đã ghi 2 bàn thắng mà Ronaldo ghi được cách đây 4 năm ở Bernabue qua đó tiễn The Citiznenz trở thành khán giải khi phải sớm rời khỏi giải đấu danh giá này. Bên cạnh đó chính anh đã giúp bầy kền trắng trở về từ cõi chết ghi lập cú đúp trong trận lượt về vòng tứ kết trên sân nhà qua đó đá văng đại diện đến từ Đức Wolfsburg ra khỏi đấu trường Champions League một cách đầy cay đắng.

Vì vậy, khó khăn là điều có thể nhìn thấy dành cho các học trò của Pellegrini. Từ kinh nghiệm chinh chiến trời Âu, tương quan lực lượng đến quá khứ Man City đều thua kém Real, ngoại trừ khát khao khẳng định mình của phần đa cầu thủ lần đầu được chơi trận bán kết Champions League.

Với những gì hai đội đã thể hiện, chuyến hành quân trở về “mái nhà xưa” của HLV Pellegrini có lẽ sẽ chìm trong giông bão. Viễn cảnh một lần nữa HLV người Chi Lê này phải nhận một kết cục buồn đang chờ đón ông ở Bernabue .

                                                                         Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.