HLV Hữu Thắng quyết giữ lối đá nhỏ trước Iraq

Trong buổi tập duy nhất làm quen sân Ghavamin, các tuyển thủ Việt Nam được yêu cầu luyện khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Iraq tối nay 29/3.

hlv-huu-thang-quyet-giu-loi-da-nho-truoc-iraq

HLV Hữu Thắng tuyên bố sẽ có bất ngờ cho Iraq. Ảnh: NĐ

Sau một ngày mưa lạnh, hôm qua 28/3 thời tiết ở Tehran (Iran) đã chuyển sang nắng đẹp. Nhờ vậy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có buổi tập như ý trên sân Ghavamin với sức chứa 8.000 người. Đây là địa điểm trung lập được chọn để tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Iraq thuộc loạt trận cuối cùng bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á. Theo quy định của ban tổ chức, tuyển Việt Nam chỉ có tối đa một tiếng để làm quen sân.

Trực tiếp tham gia buổi tập cùng các học trò, HLV Hữu Thắng yêu cầu các tuyển thủ luyện khả năng phối hợp nhỏ ít chạm trong phạm vi hẹp, kiểm soát bóng. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, ông cũng chỉ dẫn cho các cầu thủ cách hoá giải sức ép dựa trên sự di chuyển linh hoạt của các vị trí, triển khai phát động tấn công nhanh.

“Iraq mạnh hơn nhiều và chắc chắn sẽ tạo ra sức ép rất lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phá bóng lung tung. Càng bị ép mạnh, đội càng phải cố kiểm soát bóng tốt”, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh. “Tuyển Việt Nam có thể thua nhưng nhất định phải giữ được tinh thần chiến đấu máu lửa, lối đá đẹp, cống hiến như trận thắng Đài Loan vừa qua”.

HLV Hữu Thắng xuất thân từ vị trí trung vệ, chơi rất quyết liệt. Thời dẫn dắt Sông Lam Nghệ An, đội bóng của ông cũng thi đấu máu lửa, kết hợp bóng trung bình và dài. Tuy nhiên, ngay sau khi ký hợp đồng với VFF, ông lại tuyên bố xây dựng cho tuyển Việt Nam lối đá kiểm soát bóng, kết hợp bóng ngắn và bóng trung bình, giống lối chơi mà Pep Guardiola xây dựng cho Barcelona và Bayern Munich.

Trong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc), tuyển Việt Nam đã trình diễn được lối chơi trên, tạo sự phấn khích cho người hâm mộ. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Iraq, việc Công Vinh và các đồng đội có chơi được như trên sân Mỹ Đình hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

hlv-huu-thang-quyet-giu-loi-da-nho-truoc-iraq-1

Lượt đi tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã khiến đối thủ trên cơ Iraq khốn khổ. Ảnh: Đức Đồng.

Tin vui cho tuyển Việt Nam là Đình Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương gót chân. Việc hậu vệ phải này trở lại giúp HLV Hữu Thắng có được lực lượng mạnh nhất. Tuyển Việt Nam hiện đứng thứ ba ở bảng F với bảy điểm, kém đối thủ hai điểm. Thắng Iraq, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ giành ngôi nhì bảng, dẫu khó có thể cạnh tranh được với các đội nhì bảng khác để có vé vào vòng đấu loại thứ ba World Cup 2018 – khu vực châu Á nhưng đội sẽ có lợi thế lớn khi phân loại hạt giống để bắt cặp thi đấu tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.

Trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Tosiya Miura đã thi đấu rất tốt trước Iraq. Đội có bàn mở tỷ số nhờ công của Công Vinh. Phải tới khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Iraq mới có được bàn gỡ hoà trên chấm 11m sau tình huống Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trong trận tái ngộ trên đất Iran, hai đội đều đã thay tướng. HLV Hữu Thắng kế nhiệm Miura và đã thay đổi hoàn toàn cách chơi của tuyển Việt Nam. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Yahya Alwan đã từ chức sau trận hoà 2-2 với Thái Lan, và trợ lý cũ của ông sẽ dẫn dắt Iraq trận này.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.