Vòng chung kết U13 quốc gia: U13 SLNA đặt 1 chân vào vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Áp đảo hoàn toàn về thế trận cũng như thời gian kiểm soát bóng, U13 SLNA đã có được chiến thắng đầu tiên tại VCK U13 QG trước Bình Phước. Với 4 điểm có được sau 2 trận, U13 SLNA xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết.

2 đội tự tin bước ra sân thi đấu. Ảnh: Trung Kiên
2 đội tự tin bước ra sân thi đấu. Ảnh: Thành Cường

Trước khi gặp U13 Bình Phước tại lượt trận thứ 2, VCK U13 QG năm nay, U13 SLNA có được 1 trận hoà trước SHB Đà Nẵng và có được 1 điểm. Vì vậy trận đấu gặp Bình Phước là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng tìm được chiến thắng đầu tiên.

Đúng như dự đoán, U13 SLNA là đội bóng được đánh giá cao hơn đã làm chủ hoàn toàn thế trận ngay trong những phút đầu. Mặc dù vậy, số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không thực sự nhiều. Phải đợi đến phút 26, tiền đạo Lương Văn Bé Thừa mới giúp U13 SLNA có được lợi thế dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành U13 Bình Phước, cầu thủ số 22 khéo léo dứt điểm, đánh bại thủ môn Thế Văn bên phía đội khách.

Cầu thủ U13 SLNA tự tin cầm bóng trong vòng vây cầu U13 Bình Phước. Ảnh: Thành Cường
Cầu thủ U13 SLNA tự tin cầm bóng trong vòng vây cầu thủ U13 Bình Phước. Ảnh: Thành Cường

Bàn thắng đến khá dễ dàng giúp cho U13 SLNA thi đấu khá hưng phấn trong những phút còn lại và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, U13 SLNA tiếp tục duy trì thế trận một chiều bằng những đợt hãm thành trước cầu môn đội khách. Trong khi đó, đội khách gần như không thể cải thiện được tình hình và liên tục thi đấu trong thế chống đỡ vất vả.

Ngoài sân, HLV Nguyễn Huy Hoàng liên tục nhắc nhở các cầu thủ chơi nhiệt, pressing ngay trên phần sân đối phương.
Ngoài sân, HLV Nguyễn Huy Hoàng liên tục nhắc nhở các cầu thủ chơi nhiệt tình, pressing ngay trên phần sân đối phương. Ảnh: Thành Cường

Phút 40, U13 SLNA được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm, người thực hiện là Thanh Quý. Sau một pha đánh đầu chiến thuật của đồng đội, cầu thủ số 26 Đỗ Minh Quang đã đợi sẵn ở một vị trí thuận lợi, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U13 SLNA.

Khi trận đấu đã bước sang phút 47, BHL SLNA tung Nguyễn Đình Bắc vào sân thay cho Vũ Đặng Minh Tú. Đồng thời, rút Bá Hà và thay bằng cầu thủ Trần Nam Hải.

Phút 49, U13 SLNA có một pha bóng làm thót tim các cổ động viên có mặt trên khán đài sân Vinh. Từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ U13 SLNA đưa Nguyễn Vương Quyền bên phía U13 Bình Phước trong thế đối mặt thủ môn Xuân Sơn. Rất may, thủ môn của U13 SLNA đã kịp lao ra ngoài vòng cấm để hoá giải, cứu một bàn thua trông thấy.

CĐV U13 SLNA vỡ òa khi
CĐV U13 SLNA vỡ òa khi Đỗ Minh Quang ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0. Ảnh: Thành Cường

Hoàn toàn chịu lấn lướt ở trung tuyến và bị dẫn trước 2-0 khiến các cầu thủ U13 Bình Phước bắt buộc phải áp dụng lối chơi không ngại va chạm. Trận đấu bị vỡ vụn bởi những pha phạm lỗi và những tấm thẻ vàng. Ngoài ra, khó khăn thêm chồng chất cho đội khách khi HLV Nguyễn Văn Đứng của U13 Bình Phước cũng không giữ được bình tĩnh và bị trọng tài chính Trần Mạnh Hùng truất quyền chỉ đạo.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Huy Hoàng cho các cầu thủ của mình triển khai lối chơi chắc chắn, chủ động bên phần sân nhà. Chính vì thế, các cầu thủ U13 Bình Phước cũng không tạo ra bất cứ khó khăn nào về phía khung thành thủ môn Xuân Sơn.

Trong trận đấu này, đội trưởng
Pha cản phá bóng hợp lý của Đội trưởng Văn Bắc, sự điềm tĩnh, chắc chắn và chính xác của em góp phần giúp U13 SLNA hoàn toàn chiếm lĩnh khu vực giữa sân trong trận đấu này. Ảnh: Thành Cường.

Như vậy sau 2 trận đấu, U13 SLNA có được 1 trận hoà, 1 trận thắng tạm xếp đầu bảng với 4 điểm và xem như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Bởi trận đấu cuối cùng vòng bảng, SLNA chỉ phải gặp U13 Phú Nhuận Hồ Chí Minh - đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng.

Về phần U13 Bình Phước, dù thua ở trận đấu này nhưng cơ hội vào vòng tứ kết của họ rất lớn. Bởi ở trận đấu tiếp theo gặp U13 Đà Nẵng, họ chỉ cần có được 1 điểm, đồng thời U13 SLNA không thua U13 Phú Nhuận Hồ Chí Minh thì U13 Bình Phước sẽ xếp vị trí thứ 2 của bảng đấu. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U13 SLNA: Xuân Sơn, Tín Phong, Công Quý, Bá Hà, Văn Bắc, Đức Vinh, Bé Thừa, Minh Tú, Anh Quân, Thanh Quý, Minh Quang.

U13 Bình Phước: Thế Văn, Vương Quyền, Xuân Tân, Thành Trí, Điều Trang, Văn Huấn, Hoàng Khải, Văn Sen, Quốc Đạt, Gia Bảo, Chí Năng.


Trung Kiên - Cảnh Nam

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.