Cienco 4 thí điểm thảm mặt đường khắc phục hằn, lún bánh xe

Để khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4)-chủ đầu tư dự án đã ra quân tiến hành cào bóc và thí điểm thảm lại mặt bê tông nhựa bằng nhiều phương pháp khác nhau tại các điểm xuất hiện vệt hằn vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Cào bóc thảm lại Quốc lộ 1 Nam Bến Thủy-Bắc Hà Tĩnh. (Ảnh: Cienco 4)
Cào bóc thảm lại Quốc lộ 1 Nam Bến Thủy-Bắc Hà Tĩnh. (Ảnh: Cienco 4)
Trước tình trạng hiện tượng hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường bê tông nhựa vào mùa nắng nóng năm nay, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã chủ động phát hiện, tổ chức nhanh các biện pháp tình thế như điều tiết giao thông, tưới nước làm mát mặt đường giờ cao điểm.
Đến thời điểm này, hiện tượng vệt hằn bánh xe đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, Cienco 4 vẫn quyết định chủ động triển khai xử lý cào bóc, thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa Polymer. 
Tại một số đoạn, Cienco 4 sẽ thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp.
Kết quả thí điểm thảm nhựa sẽ được báo cáo Bộ Giao thông Vận tải áp dụng vào các tuyến hằn lún khác. (Ảnh: Cienco 4)
Kết quả thí điểm thảm nhựa sẽ được báo cáo Bộ Giao thông Vận tải áp dụng vào các tuyến hằn lún khác. (Ảnh: Cienco 4)
Trong thời gian qua, Cienco 4 đã tập trung nghiên cứu phương án tỷ phối bê tông nhựa tốt nhất, phù hợp với thực tế tình hình thời tiết và hiện tượng xe quá tải vẫn đang diễn ra khó kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh Hà Tĩnh đồng thời đầu tư hệ thống dây chuyền cào bóc theo công nghệ hiện đại, hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 khẳng định: “Toàn bộ quá trình cào bóc sửa chữa đã được tính toán chi tiết, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện vận tải, đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn giao thông và an toàn lao động ở mức tối đa. Kết quả thí điểm lần này sẽ được Cienco 4 phân tích đánh giá và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải áp dụng vào các tuyến hằn lún khác.” 
Ngoài ra, theo ông Hoa, hiện nay, Cienco 4 đã ngừng hoàn toàn các hoạt động phân làn điều tiết giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy đến Bắc Hà Tĩnh để bắt đầu thi công cào bóc sửa chữa.
“Quan điểm nhất quán của Tổng công ty là phải thực hiện khẩn trương và đồng bộ nhiều biện pháp để bảo vệ tuyến đường với mục tiêu đảm bảo tuyến đường xanh, sạch, đẹp và an toàn,” vị Tổng giám đốc Cienco 4 chia sẻ.
Dự kiến, mặt đường bê tông nhựa có vệt hằn bánh xe trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy-Bắc Hà Tĩnh do Cienco 4 đầu tư BOT đang trong thời hạn bảo hành sẽ được sửa chữa hoàn thiện trước ngày 30/7/2014. Chi phí cào bóc sửa chữa trong thời gian bảo hành do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm và không làm tăng chi phí đầu tư của dự án./.
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh khởi công ngày 7/9/2012 với chiều dài 35,1 km, tổng mức đầu tư 2.434 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT do Cienco 4 làm chủ đầu tư. 
Sau 4 tháng đưa vào khai thác sử dụng, ở một vài điểm trên tuyến đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe xảy ra cục bộ.
Nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã tự triển khai lắp đặt hệ thống cân động tốc độ thấp từ ngày 26/6 tại trạm thu phí cầu Bến Thủy II, qua đó “soi” được gần 41% xe quá tải lưu thông trên tuyến tránh thành phố Vinh và Quốc lộ 1 mở rộng đoạn Vinh-Hà Tĩnh.
Theo TTXVN

tin mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.