Giá vàng hôm nay 28/8: Ngày cuối tuần ảm đạm

Giá vàng hôm nay 28/8, ngày cuối tuần ảm đạm khi giá vàng trong nước duy trì ổn định quanh ngưỡng 36,42-36,52 triệu đồng, so với phiên trước đó giá vẫn “án binh bất động” không có sự thay đổi. Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần khá “ảm đạm” khi nhiều phiên rơi xuống mức thấp.

Phiên cuối tuần 27/8, giá vàng viếng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý DOJI được giao dịch ở mức 36,44 triệu đồng mua vào và 36,52 triệu đồng ở chiều bán ra.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC cũng đang yết ở mức giá 36,29 (mua vào) và 36,55 (bán ra). Giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và các ngân hàng cũng được mua bán quanh mốc 36,3 – 36,5. So với phiên hôm qua thì giá vàng gần như không thay đổi.

GIÁ VÀNG HÔM NAY,GIÁ VÀNG HÀNG NGÀY,GIÁ VÀNG TUẦN TRƯỚC,GIÁ VÀNG SJC9999,GIÁ VÀNG TRONG NƯỚC,GIÁ VÀNG THẾ GIỚI,DỰ BÁO GIÁ VÀNG,LỊCH SỬ GIÁ VÀNG,GIÁ VÀNG 2015,GIÁ VÀNG 2016,GIÁ VÀNG 2014,GIÁ USD,USD TỰ DO,USD CHỢ ĐEN,USD NGÂN HÀNG
 

Nhìn lại tuần qua giá vàng trong nước di chuyển khá chậm và mờ nhạt bởi xu hướng tăng luôn yếu thế để nhường đường cho xu hướng giảm dần thống lĩnh. Mức giá cao nhất tong tuần niêm yết tại 36,56-36,62, mức giá thấp nhất duy trì ở mức 36,33-36,41.

Ngay từ những phiên đầu tuần thị trường vàng không ghi nhận sự ủng hộ từ phía nhà đầu tư. Trong tuần có thời điểm giá vàng nỗ lực hướng tới ngưỡng 36,60, tuy nhiên mức giá này chỉ duy trì trong một phiên rồi lùi về những mốc thấp hơn.

Ở các phiên tiếp theo trong tuần sự suy yếu của kim loại quý càng được thể hiện rõ nét hơn. Và khi giá giảm về ngưỡng 36,33-36,41 trên thị trường rục rịch có tín hiệu khởi sắc hơn, nhu cầu mua vào của một số nhà đầu tư đã xuất hiện, niềm tin đối với quý kim vàng bắt đầu quay trở lại và kỳ vọng vào những mức giá tốt hơn.

Qua nhiều phiên giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng SJC vẫn giữ được ở mức ổn định. Điều này đã khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng cao. Thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới vẫn đang thấp hơn giá vàng trong nước đến 1,7 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Doji, có thể thấy kim quý vàng trong tuần có thời điểm cố gồng mình đi lên nhưng lại tụt hạng ngay sau đó do không đủ lực hỗ trợ. Bên cạnh đó các yếu tố về kinh tế chính trị đang là hàng rào cản trở sự bứt phá của quý kim này. Với sự điều chỉnh chậm chạp của giá vàng, dường như các nhà đầu cũng ngưng lại để chuẩn bị cho mình những dự định tính toán phù hợp hiệu quả trong tuần tiếp theo

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao tháng tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York tăng nhẹ 0,1% lên 1.325,90 USD/ounce.Việc liên tục đi xuống trong tuần qua đã khiến giá vàng thế giới giảm về đáy, giá kim loại quý này đã có lúc giảm xuống 1.331,35 USD/ounce, mức thấp nhất từ ngày 9/8.

Tuần qua giá vàng thế giới luôn ở thế giằng co trong bối cảnh có nhiều tín hiệu không đồng nhất về triển vọng lãi suất từ Fed và hồi họp đón nhận thông tin từ cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương và bài phát biển của Chủ tịch Fed

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 0,19 % đến 956,59tấn vào hôm thứ Năm.Các hợp đồng vàng tương lai lao dốc 2 phiên liên tiếp xuống mức thấp nhất trong tháng sau khi một thành viên Fed lên tiếng ủng hộ việc nâng lãi suất.

Chủ tịch Fed Yellen đã chỉ ra những tiến bộ trong thị trường lao động của Mỹ và kỳ vọng kinh tế tăng trưởng với tốc độ trung bình, củng cố quan điểm cho rằng Fed có thể nâng lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, bà Yellen không đưa ra lộ trình rõ ràng về những gì Fed cần theo dõi để nâng lãi suất.

Theo Vietnamnet

tin mới

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.