Donald Trump bị cáo buộc phá vỡ lệnh cấm vận với Cuba

Tỷ phú Mỹ Donald Trump bị cáo buộc vi phạm luật pháp Mỹ sau khi có báo cáo cho biết ông Trump từng phá vỡ lệnh cấm vận thương mại với Cuba.

"Chúng ta có luật pháp ở nước chúng ta và những nỗ lực mà ông Trump đã thực hiện để thâm nhập thị trường Cuba - đặt quyền lợi kinh doanh của mình trước luật pháp Mỹ và kinh doanh bất chấp cấm vận - cho thấy ông ta là người sẽ đặt lợi ích cá nhân và lợi ích kinh doanh của ông lên trước pháp luật, các giá trị và chính sách của Mỹ" - bà Clinton cáo buộc.

ung cu vien donald trump bi cao buoc pha vo lenh cam van voi cuba hinh 0
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh AFP

Trước đó tờ Newsweek đưa tin công ty của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump từng bí mật tiến hành kinh doanh tại Cuba, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ chống Havana.

Theo đó công ty của ông Trump bị cáo buộc đã chi ít nhất 68.000 USD ở Cuba hồi năm 1998.

Phát ngôn viên của ông Trump là Kellyanne Conway cho biết công ty đã không chi số tiền này và ông Trump đã phản đối các giao dịch với Cuba.

Trong chiến dịch tranh cử tỉ phú Trump cũng từng nhiều lần nói rằng ông đã từ chối những lời đề nghị đầu tư vào Cuba.

Tuy nhiên Newsweek cho biết công ty của ông Trump đã đổ tiền mặt thông qua một công ty tư vấn Mỹ để hợp pháp hóa vấn đề.

"Tôi hy vọng chiến dịch của ông Trump sẽ hướng đến việc trả lời một số câu hỏi về vấn đề này bởi vì nếu bản tin trên báo là thật thì tôi thật sự rất quan tâm đến nó" - nghị sĩ người Mỹ gốc Cuba tại bang Florida Marco Rubio nói. Ông Rubio là người ủng hộ chiến dịch của ông Trump./.

Theo VOV

tin mới

Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đầu hàng tại Kharkov?

Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đầu hàng tại Kharkov?

(Baonghean.vn) - Cục diện mặt trận căng thẳng tới mức Mỹ phải thừa nhận tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine là ‘vô cùng tuyệt vọng’. Đặc biệt, tại thành phố Kharkov, quân đội Nga có thể phong tỏa Kharkov từ mọi phía, khiến Ukraine không thể bảo vệ được thành phố này và sẽ rút lui.

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

(Baonghean.vn) -Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong hai ngày 16-17/5 theo lời mời từ Chủ tịch Tập Cận Bình. Báo Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an.

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Quân đội Ukraine đã biến tòa nhà của bệnh viện tâm thần khu vực Kharkov ở làng Strelechya thành một cứ điểm và trong quá trình rút lui, chúng đã phá hủy tòa nhà - một tay súng cơ giới của cụm quân phía Bắc với biệt hiệu “Hunter” (Thợ săn), người đã tham gia giải phóng khu định cư này, nói.

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế.