Real Madrid - Barcelona: Kinh điển một chiều?

(Baonghean.vn) - Trận El Clasico giữa 2 đối thủ không đội trời chung Real Madrid - Barcelona luôn thu hút sự chú ý của đa phần người hâm mộ bóng đá trên hành tinh và thường quyết định đến cuộc đua vô địch La Liga. Cuộc so tài sắp tới trên sân Bernabeu có thể sẽ khác (?)

Người đỉnh cao - kẻ vực sâu

Các cầu Real Madrid ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1 – 1 trên sân Camp Nou ở trận đấu lượt đi.  Ảnh: Internet.
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1 – 1 trên sân Camp Nou ở trận đấu lượt đi. Ảnh: Internet.

Cách đây khoảng 1 tuần lễ người Catalan rất nóng lòng chờ đợi chuyến hành quân của thầy trò HLV Luis Enrique đến Bernabeu để làm khách trước kình địch Real Madrid. Thời điểm đó, các Cule đều đang ở trong tâm trạng khá phấn chấn mặc cho nỗi buồn thất trận của đội nhà trên đất Italia cách đó chưa lâu (thua Juventus).

Màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước PSG, hay chiến thắng 3 - 2 trước Real Sociedad của Messi và các đồng đội đã khiến những fan hâm mộ Barcelona tự tin về sức mạnh, sự phi thường của thầy trò HLV Luis Enrique.

Chứng kiến Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 cúp đúp và kiến tạo cho Alcacer lập công vào lưới đội bóng xứ Basque, không ít Cule đã lớn tiếng thách thức “Hãy mang Juve và Real tới đây!”. Thứ 4 vừa rồi, Juventus tới xứ Catalan với lưng vốn là chiến thắng 3 - 0 ở trận đấu lượt đi.

Không như PSG yếu đuối, “Bà đầm già thành Turin” đã không cho các cầu thủ Barcelona có cơ hội được thở suốt 93 phút trên sân Camp Nou. Messi, Neymar, Suarez...từ vị thế siêu sao, trở thành cầu thủ tầm trung vô hại. Blaugrana rời Champions League trong nỗi thất vọng tột cùng.

Nỗi đau, nỗi kinh hoàng mang tên Juventus chưa kịp nguôi ngoai, kẻ thù truyền kiếp Real Madrid liền hiện hữu trước mặt. Hẳn, Barcelona và những người yêu mến họ đang cảm thấy trận El Clasico diễn ra không đúng lúc chút nào cả (?) Đội chủ sân Bernabeu vừa trải qua chuỗi trận vô cùng ấn tượng ở cả Champions League lẫn La Liga.

Các cầu Real Madrid ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1 – 1 trên sân Camp Nou ở trận đấu lượt đi.  Ảnh: Internet.
Neymar sẽ vắng mặt vì án treo giò, khiến sức mạnh đội khách giảm đi trông thấy. Ảnh: Internet.

Chiến thắng trong cả 2 lượt trận trước Bayern Munich không chỉ giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane tiến gần hơn đến mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giành được ở mùa giải năm ngoái, mà còn là bàn đạp quan trọng về mặt tinh thần cho cuộc chiến với Barcelona.

Ngoài những lợi thế như sân nhà, tinh thần và phong độ thì Real Madrid còn đón nhận 1 tin vui nữa là sự trở lại của ngôi sao Bale sau thời gian điều trị chấn thương. Chưa cần sự hiện của cầu thủ người Xứ Wales trong đội hình, Los Blancos đã quật ngã tiễn Bayern Munich về nước trong cay đắng rồi, giờ có thêm Bale, Real Madrid chẳng khác nào “Hổ mọc thêm cánh”. 

Trong khi đó, đội quân do HLV Luis Enrique dẫn dắt di chuyển đến thành Madrid không thể mang theo trụ cột Neymar, vì phải thụ lý án treo trò của BTC La Liga. Tầm quan trọng của ngôi sao người Brazil trong đội hình Barcelona không cần phải bàn luận.

Ronaldo - Messi: Người ăn không hết, kẻ lần không ra

Tình cảnh của Ronaldo và Messi lúc này cũng giống như những gì Real Madrid - Barcelona đang có. Nói một cách đơn giản, Ronaldo là hình ảnh tượng trưng, hiện thân của Los Blanco, còn Messi là hình ảnh tượng trưng, hiện thân của Blaugrana.

Trong 2 lượt trận tứ kết Champions League Real Madrid - Bayern Munich, ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng góp 5/6 bàn thắng cho đội bóng chủ quản, cùng màn trình diễn siêu đẳng. Phong độ chói sáng của CR7 không chỉ khẳng định vị thế số 1 của siêu sao này ở Bernabeu, mà còn là cả trong làng túc cầu thế giới hiện nay.

Ngược lại với "những ngày tươi đẹp" của Ronaldo, Messi đang phải trải qua quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp. Ở cấp độ ĐTQG, La Pulga đang đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2018 cùng ĐT Argentina vì khả năng không qua nổi vòng loại.

Án treo giò 4 trận của FIFA từ phản ứng thái quá với tổ trọng tài trong trận đấu Argentina 1 – 0 Chile hồi tháng 3, là vết đen trong sự nghiệp Messi. Tại CLB Barcelona, tiền đạo sinh năm 1987 cũng không vui vẻ hơn là bao. Mặt trận La Liga đang bị Real Madrid dẫn trước với khoảng cách 3 điểm và đội chủ sân Bernabeu còn 1 trận chưa đấu. Champions League thì đã bị Juventus đá văng, cầu thủ mang số 10 chịu bất lực trong 180 phút trước thủ thành Buffon.

Cuộc so tài giữa Ronaldo – Messi là tâm điểm chú ý trong các trận cầu El Clasico.  Ảnh: Internet.
Cuộc so tài giữa Ronaldo - Messi là tâm điểm chú ý trong các trận cầu El Clasico. Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, số lượng bàn thắng của Ronaldo thua kém khá nhiều so với Messi. Tính tới thời điểm này ở La Liga, cầu thủ mang áo số 7 Real Madrid mới chỉ có 19 bàn thắng, kém tiền đạo người Argentina tới 10 bàn. Cuộc đua Pichichi gần như đã chấm dứt với Ronaldo. Nhưng điều đó không có nghĩa, Messi sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn Ronaldo ở trận El Clasico sắp tới.

Trong bóng đá, mọi con số thống kê đôi khi cũng chỉ để tham khảo. Hơn thế nữa, những trận El Clasico thường có kết cục rất khó đoán. Ở trận chiến yếu tố danh dự luôn đặt ở vị trí cao nhất, thì mọi thứ đều có thể xẩy ra. Không phải vô cớ mà người ta gọi, “El Clasico là hố đen của vũ trụ”./.

                                                                             Thanh Hưng

  

tin mới

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.