Công Vinh về quê vợ xây cầu từ thiện cho người dân vùng ngập mặn

Ngày 27/7 vừa qua, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về Kiên Giang làm lễ khánh thành cầu vượt sông tặng người dân vùng ngập mặn. Kiên Giang là quê của Thủy Tiên. Bên cạnh những lời khen, vợ chồng chân sút Bình Dương phải nhận những lời lẽ không hay từ các anti-fan.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach

Hôm 27/7, vợ chồng Công Vinh cùng nhau về Tân Thạnh, Kiên Giang để dự buổi lễ khánh thành cây cầu mới. Đây là công trình do chính hai vợ chồng đầu tư xây dựng để giúp trẻ em nghèo nơi đây đi học được thuận tiện hơn.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-1

Trẻ em ở quê hương của Thủy Tiên thích thú đi trên cây cầu mới. 'Vừa xây đựơc một cái cầu mới. Hồi xưa ở đây là cầu khỉ, mẹ nói trời mưa học sinh nghèo đi học trơn trượt lọt sông té ướt hết sách vở, giờ có cầu mới đi lại dễ dàng hơn rồi. Chỉ mong có nhiều sức khoẻ để làm việc và giúp đỡ nhiều nơi hơn nữa', Thủy Tiên chia sẻ trên fan page.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-2

Đây là cây cầu thứ hai vợ chồng Công Vinh xây từ thiện ở Kiên Giang. Tổng chi phí công trình vào khoảng 100 triệu đồng.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-3

Bên cạnh cây cầu, vợ chồng Công Vinh cũng chi tiền lát thêm một số đoạn đường để người dân quanh vùng không phải lội bùn sình vào mùa mưa.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-4

Vợ chồng Công Vinh còn tặng sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo chuẩn bị bước vào năm học mới.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-5

Công Vinh và Thủy Tiên nhận được rất nhiều lời khen vì việc làm ý nghĩa này.  Các fan gửi lời cảm ơn và chúc vợ chồng anh có nhiều sức khỏe, làm được nhiều việc thiện, ở nhiều nơi nữa.

xay-cau-tu-thien-cong-vinh-thuy-tien-van-bi-che-trach-6

Tuy vậy, vợ chồng Công Vinh cũng phải nhận không ít lời chê trách. Một số người cho rằng cây cầu không được chắc chắn, nhìn như tạm bợ vì lan can nhỏ và thưa, mặt cầu đổ bê tông trơ đá, không đúng kỹ thuật, hình thức xấu... Lý giải về điều này, Thủy Tiên cho biết: 'Ban đầu thợ làm mặt phẳng bình thường, nhưng do ở quê vào mùa mưa đi cầu trơn, sợ nguy hiểm cho người và xe máy nên người dân yêu cầu làm gồ ghề cho chắc chân, đỡ nguy hiểm. Phần cầu vừa hoàn thiện bộ khung chưa sơn và làm đẹp, nhưng vì chuẩn bị đến mùa tựu trường và để người dân đi lại cho tiện nên khánh thành xong, họ vừa sử dụng và mình vừa sơn sửa lại cho đẹp. Vùng này là vùng nước ngập mặn thiếu điện và nước ngọt sinh hoạt nên việc làm cầu hơi khó khăn thành ra cầu không được đẹp như mong muốn. Tuy nhiên, tiện là được... Cảm ơn góp ý của các bạn'.

Theo ngoisao.net

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.