18h00 ngày 9/8 Vòng 20 V.League 2015, SLNA - Hà Nội T&T: Xốc lại hàng thủ, tiến về thủ đô

(Baonghean.vn) - Hà Nội T&T vừa đón nhận tin vui, khi BTC V.League 2015 công bố đội bóng của bầu Hiển giành 3 giải thưởng cho đội bóng, huấn luyện viên và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7. Đó sẽ là một động lực lớn để đội bóng Thủ đô tự tin tiếp các cầu thủ đến từ xứ Nghệ vào chiều chủ nhật (9/8).

Đội bóng xứ Nghệ luôn tràn đầy tự tin khi tiếp các cầu thủ đến từ thủ đô (Ảnh Internet)
Đội bóng xứ Nghệ luôn tràn đầy tự tin khi tiếp các cầu thủ đến từ Thủ đô (Ảnh Internet)


Tháng 7 vừa qua là một tháng mà Hà Nội T&T đã có chuỗi trận thi đấu vô cùng ấn tượng. Họ giành tới 4 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận. Vừa mới đây nhất, Hà Nội T&T đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Hải Phòng, trong khuôn khổ Cúp quốc gia. Với chiến thắng đó đội bóng Thủ đô đã điền tên mình vào trận chung kết Cúp QG KienLongBank 2015.

Tại V.League, đội bóng của Bầu Hiển cũng đang có những bước bứt phá chóng mặt. Kể từ vòng đấu thứ 13 Hà Nội T&T đã khồng để thua bất cứ trận nào. Trước vòng đấu 13 đội bóng Thủ đô đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH đến vòng đấu 19 họ vượt lên xếp vị trí thứ 5 với 30 điểm, chỉ còn cách nhóm đứng đầu chưa đến 3 trận thắng.

Có được thành tích đó là nhờ vào sự trở lại sau chấn thương của hàng loạt những cầu thủ quan trọng. Có thể kể đến như Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Samson, Victor, những cầu thủ này đều là những cầu thủ có chất lượng xếp hạng nhất nhì tại V.League và cùng với sự trở lại của họ cách chơi của đội bóng Thủ đô đã trở nên sắc bén và bùng nổ hơn hẳn.

Trước vòng 18, ai cũng nghĩ rằng Hà Nội T&T sẽ rất khó để đánh bại Thanh Hóa, đội cũng đang có chuỗi trận thắng liên tục. Nhưng khi trận đấu diễn ra Hà Nội T&T đã thể hiện khả năng tấn công vô cùng biến hóa. Kết thúc trận đấu, đội bóng của bầu Hiển đã đè bẹp đội bóng xứ Thanh với tỉ số 4-1. Với những gì Hà Nội T&T đã trình diễn khiến đội đang xếp đầu BXH Becamex Binh Dương phải lo lắng hơn bao giờ hết, bởi xét cho cùng tại sân chơi V.League, Hà Nội T&T mới là đội bóng có thể so kè đẳng cấp được với nhà đương kim vô địch.

Sẽ là một ngày vất vả của Hoàng Thịnh và các đồng đội để có thể hóa giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7, Nguyễn Văn Quyết
Sẽ là một ngày vất vả của Hoàng Thịnh và các đồng đội bên phía SLNA, để có thể hóa giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7, Nguyễn Văn Quyết (Ảnh Internet)

Bên kia chiến tuyến mọi chuyện dường như đang ngược lại đối với đội bóng xứ Nghệ. Sông Lam Nghệ An vừa phải trải qua hai trận thua liên tiếp, khiến cho họ đang xếp ở vị trí thứ 4 (trước vòng 18) rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH.

Qua hai trận thua đó thì có thể thấy hàng thủ Sông Lam đã chơi quá tệ. Trung vệ tuyển thủ quốc gia Mạnh Hùng là người trực tiếp bộc lộ ra những yếu kém, để đội bóng xứ Nghệ phải mất đi những điểm số vô cùng quý giá, khi cuộc chiến tại V.League đang đi về những vòng đấu cuối.

Sau trận đấu với Thanh Hóa, chính HLV Ngô Quang Trường đã có những phàn nàn nhằm thẳng vào cậu học trò cưng Mạnh Hùng rằng: "Trong bóng đá, hậu vệ là vị trí gần cầu môn nhất nhưng để xảy ra sai sót dẫn đến bàn thua thì phải xem lại bản thân mình, vì nói gì thì nói hậu vệ phải hiểu là không được phép mắc sai lầm".

Nếu HLV Ngô Quang Trường không có những điều chỉnh hợp lý cho tuyến phòng ngự  thì sẽ rất khó cho Sông Lam trong những trận đấu tới. Đặc biệt là trận đấu Hà Nội T&T, khi phải đội bóng Thủ đô đang có hàng công hủy diệt nhất V.League trong thời điểm này.

Quay lại với trận gặp đội chủ nhà Thanh Hóa tại vòng đấu vừa qua, ngoại trừ hàng thủ thi đấu không tốt thì các tuyến của Sông Lam đã chơi rất hay, những cầu thủ trên hàng công đã có những pha phối hợp với nhau rất đẹp mắt, nếu không quá phung phí cơ hội thì Sông Lam đã có thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trước người láng giềng xứ Thanh.

Và nếu như có sự điều chỉnh kịp thời từ HLV Quang Trường thì các cầu thủ trẻ xứ Nghệ hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa với đội bóng Thủ đô dù phải đi đấu trên sân khách. Trong một phát biểu trước trận đấu này HLV Quang Trường cho biết: "Lợi thế của SLNA là ở bất kỳ sân nào đều có sự cổ vũ của khán giả yêu mến đội bóng. Vì thế chắc chắn khi sân Hàng Đẫy đầy ắp khán giả quê hương sẽ giúp các cầu thủ SLNA đá với 100% sức lực để có kết quả tốt".

Khán giả sẽ là nguồn khích lệ lớn để các cầu thủ SLNA có thể giành được kết quả tốt trước HN T&T
Khán giả sẽ là nguồn khích lệ lớn để các cầu thủ SLNA có thể giành được kết quả tốt trước HN T&T (Ảnh Internet)

Qua tìm hiểu những lần hai đội đối đầu thì Sông Lam lại chính là đội bóng giành nhiều lợi thế hơn hẳn. Đội bóng xứ Nghệ chưa từng thua HN T&T một trận nào kể cả sân nhà lẫn phải đá sân khách và trong số 7 lần gặp nhau đội bóng xứ Nghệ đã có 2 chiến thắng trước đội bóng của bầu Hiển.

Nếu hạn chế được những sai lầm đến từ hàng thủ, SLNA vẫn có thể có được kết quả tốt trước đội chủ nhà HN T&T
Nếu hạn chế được những sai lầm đến từ hàng thủ, SLNA vẫn có thể có được kết quả tốt trước đội chủ nhà HN T&T (Ảnh Internet)


Nếu không muốn "rơi tự do" trên bảng xếp hạng thì lúc này cần làm nhất đối với đội thầy trò HLV Quang Trường là phải xốc lại được tinh thần, rút ra được những bài học qua hai trận thua vừa qua, để có được kết quả tốt trước đội thi đấu hay nhất tháng 7 - HN T&T, qua đó tìm lại được mạch chiến thắng.
 

Đức Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.