19h00 SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam – ĐT Uzbekistan: Kiếm điểm đầu tiên

Nếu có được những kết quả khả quan hơn thay vì chuỗi 3 thất bại liên tiếp ở 3 lượt trận đầu tiên ở bảng E vòng loại Asian Cup 2015, có thể cuộc đối đầu với ĐT Uzbekistan vào tối nay của ĐT Việt Nam đã mang một ý nghĩa khác. 

Nói thế là bởi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dù đang rất cố gắng để không coi đây là một trận cầu thủ tục, song tất cả đều ngầm hiểu rằng 3 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 chỉ còn mục tiêu đá vì danh dự, bởi chúng ta gần như đã bị loại.

Tuy nhiên, ngay cả khi vẫn còn cơ hội tranh vé tham dự VCK Asian Cup 2015 thì ĐT Việt Nam cũng khó lòng nghĩ tới khả năng giành chiến thắng trước ĐT Uzbekistan, bởi rõ ràng nếu xét về trình độ chuyên môn thì đội bóng Trung Á này vẫn ở trên một bậc so với chúng ta.

Các tuyển thủ Việt Nam đã tham dự trận lượt đi tại Taskent đều thừa nhận Uzbekistan là một đối thủ rất khó chơi, vì họ vừa nhanh, vừa khéo lại có ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực so với chúng ta. Vì thế, giả sử chỉ đặt mục tiêu kiếm một trận hoà tại Mỹ Đình thì cũng chưa chắc thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể hoàn thành nhiệm vụ, vì ĐT Uzbekistan đang rất cần có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tranh với đội đầu bảng UAE.

Quốc Anh và đồng đội sẽ có được điểm số đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 sau trận đấu tối nay? Ảnh: VSI
Quốc Anh và đồng đội sẽ có được điểm số đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 sau trận đấu tối nay? Ảnh: VSI

Thế nhưng nói như vậy không có nghĩa ĐT Việt Nam sẽ chấp nhận thua cuộc một cách dễ dàng, bởi lợi thế sân nhà của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn có ý nghĩa nhất định, và dù có thể hôm nay SVĐ QG Mỹ Đình không chật kín khán giả nhưng các tuyển thủ vẫn tuyên bố sẽ chơi hết mình theo tinh thần “còn nước còn tát”.

Rất có thể khi được đá trong tâm thế thoải mái vì không còn áp lực thành tích, lại trước một đối thủ ít nhiều vẫn còn mệt mỏi vì chặng đường di chuyển quá tốn sức, ĐT Việt Nam sẽ làm được một điều gì đấy trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Ngay sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ phải hành quân sang UAE để thi đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 diễn ra vào ngày 19/11/2013. Đây là một chuyến đi hứa hẹn rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam, vì ở lượt đi dù được đá trên sân nhà nhưng các học trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn bị đối thủ vượt qua với tỷ số 1-2, nên cơ hội để ĐT Việt Nam giành chiến thắng trong trận lượt về tại Abu Dhabi là rất ít ỏi.

Vì thế, nếu không đánh bại được hoặc chí ít là cầm hòa ĐT Uzbekistan ở trận đấu tối nay, rất có thể ĐT Việt Nam phải chờ đến tận đầu tháng 3 năm sau mới có thể giành được điểm số đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015, khi chúng ta làm chủ nhà tiếp Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt trận cuối cùng.

Đây hẳn là kịch bản mà không một thành viên nào của ĐT Việt Nam mong muốn, vì nếu điều đó xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ phải trải qua quãng thời gian hơn một năm trắng tay ở vòng loại Asian Cup 2015, bắt đầu từ ngày 6/2/2013 (trận thua UAE) và kết thúc vào ngày 5/3//2014 (gặp Hong Kong). Bởi thế, tối nay, trận đấu với ĐT Uzbekistan chính là cơ hội thích hợp để ĐT Việt Nam chấm dứt chuỗi trận toàn thua kể từ đầu vòng loại Asian Cup 2015 cho tới giờ.

Dự đoán: 1-1

Họ đã nói 

Đội trưởng Tấn Tài (ĐT Việt Nam) 

“Tôi rất tiếc đã không thể cùng các đồng đội tham dự trận lượt đi ở Taskent do chấn thương. Lần trở lại này, không chỉ riêng tôi mà tất cả các cầu thủ khác đều đặt quyết tâm rất cao và hứa sẽ nỗ lực cống hiến hết mình để không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ”. 

HLV Mirdjalal Kasimov (ĐT Uzbekistan)

“Chúng tôi vừa trải qua cuộc hành trình dài mới tới được Việt Nam. Khá mỏi mệt nhưng qua một ngày nghỉ ngơi, các cầu thủ đã thể hiện sự hồi phục tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần.

Tôi cho rằng ở trận đấu ngày mai (tức hôm nay, 15/11-PV), ĐT Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và có khả năng tạo được một thế trận tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn được đánh giá là “cửa trên”, tự tin vào khả năng của mình và sẽ giành được chiến thắng. 

Tại bảng E, cơ hội vẫn dành cho tất cả các đội. Nhưng theo đánh giá của tôi, Uzbekistan và UAE sẽ là chủ nhân của vé đi tiếp”. 

Đội trưởng Server Djeparov (ĐT Uzbekistan) 

“Trận lượt đi ở Tashkent, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu rất tốt và tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ đội trưởng (Thành Lương-PV). Tôi cũng hoàn toàn đồng ý với nhận định của HLV Server Djeparov là Uzbekistan sẽ là đội giành thắng lợi trong trận tái đấu ngày mai (tức hôm nay, 15/11-PV)”.

Thethaovanhoa

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.