Ai cản được Man City?

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng tại mùa giải năm nay, đặc biệt là ở đấu trường Premier League. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Ai sẽ cản được những bước chạy như cơn lũ của Man City?

Cách đây ít ngày, HLV Klopp của Liverpool nhận định: “Hãy hỏi Guardiola và Man City điều bạn muốn biết. Cứ đá thế này họ có thể vô địch vào tháng 1/2018”.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải này. Ảnh: Internet
Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải này. Ảnh: Internet

Tất nhiên, phát biểu trên của HLV Klopp là quá cường điệu. Gần như không thể xẩy ra chuyện Man City giành ngôi vương khi giải đấu mới trôi qua hơn nửa chặng đường. Nếu phân tích một cách tỉ mỉ những gì mà vị chiến lược gia người Đức đã nêu, quả thật sức mạnh của Man City là không dễ để các đối thủ có thể ngăn nổi.

Tháng 1/2018 chắc chắn thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể cầm trên tay danh hiệu vô địch, nhưng họ bỏ xa các ứng cử viên khác trên cuộc đua giành ngôi vương là điều hoàn toàn dễ xẩy ra. Cứ thi đấu với phong độ như thời gian qua, Man City sẽ khiến các ứng cử viên vô địch như Man Utd, Chelsea, Tottenham, Liverpool và Arsenal phải cảm thấy chán nản, hết hy vọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City đang bất bại trên mọi đấu trường. Riêng ở sân chơi Premier League, đội chủ sân Etihad đã giành chiến thắng 9/10 trận đã đấu (hòa 1 trận). 8 vòng đấu liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Pep Guardiola giành trọn vẹn 24 điểm, ghi được 32 bàn thắng (4 bàn/trận) và để thủng lưới đúng 5 bàn (0,5 bàn/trận). Chỉ cần chừng đó cũng đủ chứng minh cho sức mạnh khủng khiếp của cỗ máy hủy diệt do HLV Pep Guardiola đã tạo ra.

Những nạn nhân gục ngã dưới gót giày Kevin De Bruyne và các đồng đội đa phần không phải là những kẻ tầm thường, điển hình như Liverpool (5 – 0) và Chelsea (1 – 0). Giành 28/30 điểm tối đa vẫn chưa phản ánh hết sức mạnh mà Man City đang có. Từ hàng thủ đến hàng công, từ đội hình xuất phát đến băng ghế dự bị...đâu đâu cũng là ngôi sao, những người thường xuyên tạo ra sự khác biệt mỗi khi xỏ giày vào sân thi đấu.

Nhìn cách thầy trò HLV Pep Guardiola ‘xử đẹp’ West Brom tại vòng 10 diễn ra đêm thứ 7 (28/10) là rõ. Những năm qua, đội bóng do HLV Toni Pulis luôn là khắc tinh với các ‘ông lớn’ ở Premier League vì lối chơi hết sức khó chịu. Trong quá khứ có khá nhiều lần các đại gia như Man Utd, Liverpool, Arsenal và chính Man City phải khóc hận tại sân The Hawthorns. Vậy mà ở cuộc đụng độ vừa rồi, David Silva và các đồng đội không mất nhiều khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội bóng nửa xanh thành Manchester làm chủ thế trận ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, họ đẩy West Brom vào thế phải vất vả chống đỡ những pha vây ráp trên khắp mặt sân với những mảng miếng tấn công không ngừng nghỉ. Thậm chí, ngay cả thời điểm đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1 – 1 thì cũng chẳng mấy ai tin chiến thắng sẽ không thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola. Và Man City giành 3 điểm dễ dàng như “lấy kẹo từ trong túi quần” vậy.

Các cầu thủ Man City chia vui sau tình huống ghi bàn vào lưới West Brom. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Man City chia vui sau tình huống ghi bàn vào lưới West Brom. Ảnh: Internet

Trong khi The Citizens (biệt danh của Man City) đang băng băng tiến về phía trước, các đối thủ trực tiếp lại tự vấp ngã theo cách tương tự nhau. Man Utd ‘bỗng nhiên’ thua Huddersfield (1 – 2), Chelsea thua đội bóng bét bảng Crystal Palace (1 – 2), còn Arsenal và Liverpool vẫn thi đấu thất thường như thế...Khoảng cách giữa họ với Man City không những không rút ngắn lại được, mà còn liên tục bị nới rộng thêm. Cách biệt giữa thầy trò HLV Pep Guardiola với đội xếp thứ 2 là Man Utd đã là 5 điểm.

Từ nay cho đến lúc Man City đụng độ Man Utd và Tottenham – những đối thủ trực tiếp và có nhiều khả năng có thể cản bước The Citizens, cũng phải chờ tới tháng 12. Nghĩa là, đội chủ sân Etihad còn thoải mái, ung dung góp nhặt điểm từ những đội bóng không được đánh giá cao bằng họ. Rất có thể, sau hơn 1 tháng nữa khoảng cách điểm số giữa Man City và phần còn lại của Premier League sẽ không dừng lại ở con số 5.

Trận đấu tới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola được tiếp đón Arsenal trên sân nhà, còn kình địch Man Utd lại phải làm khách Chelsea tại Stamford Bridge. Việc Man City giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng do HLV Wenger dẫn dắt là điều nhiều người dự đoán, nhưng “quỷ đỏ” thì khó mà rời thành London với chiến thắng trong tay. Xem ra, cản được bước tiến của Man City vào lúc này là điều không dễ, nếu không nói là bất khả thi.

Cho nên, câu hỏi: Ai cản được những bước chạy như cơn lũ của Man City? Chắc phải chờ thêm nhiều tháng nữa mới có được đáp án chính xác nhất./.

                                                                        Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.