Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Đảm bảo thể lực, U22 Việt Nam không ngán đối thủ nào'

(Baonghean.vn) – Không chỉ người hâm mộ mà giới chuyên gia bóng đá nước nhà cũng đánh giá rất cao 3 trận đấu đã qua của U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục chức vô địch SEA Games 29.

Tính đến thời điểm này, 7 cầu thủ U22 Việt Nam đã thay nhau lập công, ghi đều đặn 4 bàn thắng sau 3 trận đấu. Công Phượng 4 lần toả sáng, không chỉ là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công, các cầu thủ ở vị trí khác như Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Thanh đều có thể trở thành "ngòi nổ" khi cần thiết.

Nguyễn Công Phượng đang thi đấu thăng hoa dưới sự bố trí của HLV Nguyễn Hữu Thắng - Ảnh: Hoài Hoan
Công Phượng đang thi đấu thăng hoa dưới sự bố trí của HLV Nguyễn Hữu Thắng - Ảnh: Hoài Hoan

Điều này không chỉ giúp các cầu thủ có được sự tự tin, mà còn khiến cho đối phương khó “bắt bài” được U22 Việt Nam khi đối diện. Cách xoay tua đội hình của HLV Hữu Thắng không chỉ phản ánh chiều sâu đội hình, mà còn giúp U22 Việt Nam đang tránh được những chấn thương, thẻ phạt không cần thiết. Đó là một trong những yếu tố giúp U22 Việt Nam bảo toàn được lực lượng trước khi bước vào 2 trận đấu khốc liệt gặp Indonesia và Thái Lan.

U22 Việt Nam đang xếp đầu bảng với 9 điểm, xếp ngay sau là Indonesia và Thái Lan với 7 điểm. Việc cần làm của nhà cầm quân xứ Nghệ bây giờ là tập trung lực lượng để đánh bại Indonesia để có quyền tự quyết hay dồn sức cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Thái Lan.

Xét về chuyên môn, Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu hơn nhiều so với Indonesia. Trái lại, Indonesia được đánh giá cao về thể lực và lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Hàng thủ Indonesia mới chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trước Thái Lan và có hiệu suất ghi 5 bàn/3 trận tương đương người Thái.

U22 Indonesia có lối đá tương đối hiện đại, đá dài, tập trung ở hai biên với tốc độ cao cùng sự quyết liệt nên U22 Việt Nam không thể chủ quan, do đó chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng: “Cả 3 trận, U22 Việt Nam đều chơi đều tốt. Sự chuẩn bị của HLV Hữu Thắng với U22 Việt Nam là khá ổn. Tất nhiên là U22  Việt Nam chưa gặp những đối thủ xứng đáng tầm. Việc lo lắng cho hàng công, xem chừng cũng đã được các tiền đạo giải quyết. Mình vẫn chưa gặp những đối thủ quan trọng, chưa có thuốc thử thực sự. Về cách vận hành, lối chơi, có thể đánh giá là U22 Việt Nam đã có sự tiến bộ, sự ổn định. Hy vọng trận gặp Indonesia thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chơi tốt hơn.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao sự chuẩn bị của HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29 - Ảnh: Internet
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao sự chuẩn bị của HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29. Ảnh: Internet

Tôi nghĩ trận quan trọng nhất vẫn là Indoneisa, nếu giải quyết được đối thủ này sẽ là điều kiện để tính toán trận U22 Thái Lan. Trận này được xem là quyết chiến và mang tính chiến lược. Tôi chỉ lo ngại về vấn đề thể lực của U22 Việt Nam, nếu đủ thể lực, U22 Việt Nam sẽ không ngại đối thủ nào. Chúng ta đã tung sức 3 trận, tôi có cảm giác thể lực của các cầu thủ đã có giảm sút. Mặc dù hôm qua đá tốt nhưng những cầu thủ như Văn Toàn đã bắt đầu xuống sức. Điều quan trọng là U22 Việt Nam vẫn giữ được phong độ tốt, nhìn chung đội hình, chiến thuật đấu pháp chúng ta đã cho thấy sự yên tâm.”

Trong trường hợp U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games và gặp Myanmar thì sẽ có sự chênh lệch cực kỳ lớn giữa hai đội về thể lực. U22 Myanmar đã giành vé vào bán kết từ chiều 18/8 đã tung ra đội dự bị ở trận ngày 20/8 gặp Malaysia. Tức là đội hình chính của họ được nghỉ 8 ngày trước trận bán kết ngày 26/8, còn U22 Việt Nam phải đá 4 trận khó trong vòng 6 ngày: Philippines (20/8), Indonesia (22/8), Thái Lan (24/8) và trận bán kết (nếu vượt qua vòng bảng). HLV Hữu Thắng đã liệu trước và cho các trụ cột ra nghỉ trong trận gặp Philippines khi đã có được cách biệt an toàn.

Tại bảng A, Myanmar đang có 9 điểm và nếu Malaysia (6 điểm) giành tấm vé còn lại vào bán kết, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán đội chủ nhà nếu giành ngôi nhất bảng. Như vậy, để có được điều mình muốn, U22 Việt Nam cần dồn sức đánh bại Indonesia để củng cố lợi thế, qua đó có 4 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.